Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người thắng kẻ thua sau trận Leipzig 0-3 PSG: Ngả mũ trước "Thiên thần"

Thứ Tư 19/08/2020 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG đã có một ngày thi đấu thăng hoa trên đôi cánh thiên thần của Di Maria để vượt qua Leipzig với tỉ số áp đảo là 3-0. Cùng xem những cầu thủ chơi tốt và tệ nhất ở trận đấu vừa qua.

Chiến thắng: Di Maria
Người thắng kẻ thua sau trận Leipzig 0-3 PSG hình ảnh

Di Maria là ngôi sao sáng nhất của PSG đêm qua

Không quá lạ lẫm với việc tỏa sáng ở sân chơi lớn, sự trở lại của Di Maria rõ ràng giúp PSG như “hổ mọc thêm cánh” trước Leipzig. Cầu thủ người Argentina thể hiện chính xác điều PSG còn thiếu trong trận tứ kết với Atalanta. Anh tạo được ảnh hưởng ngay từ đầu trận ở hành lang cánh phải trong bộ ba tấn công của PSG.

Quả tạt bóng chính xác của Di Maria giúp Marquinhos đánh đầu cận thành mở tỉ số cho PSG ngay phút thứ 13. Những đường chuyền cùng khả năng rê bóng của Di Maria khiến hàng phòng ngự Leipzig liên tục bị đặt trong tình huống báo động.

Cuối hiệp một, anh ghi bàn nhân đôi cách biệt cho PSG khi đối mặt với Gulasci sau pha đánh gót điệu nghệ của Neymar. Sang hiệp hai, Di Maria tung đòn kết liễu Leipzig với pha kiến tạo cho Bernat ghi bàn ấn định tỉ số 3-0. Cầu thủ người Argentina có công trong cả 3 bàn thắng của PSG ở trận đấu vừa qua và giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đầy xứng đáng.
 

Thất bại: Peter Gulasci

Gulasci là một trong những cái tên chơi ổn định nhất của Leipzig ở mùa giải vừa qua. Nhưng đêm qua, thủ thành người Hungary lại mắc vô vàn sai sót đáng trách khiến Leipzig thua cay đắng.

Tình huống đầu tiên phải kể đến là cú phất bóng trúng vào Neymar. Quả bóng bật đến chân Mbappe và tiền đạo người Pháp không bỏ lỡ cơ hội. Tuy nhiên, bàn thắng này đã bị từ chối vì bóng chạm vào tay của Neymar.

Gáo nước lạnh này không đủ để làm Gulasci thức tỉnh khi anh biếu cho PSG bàn thắng nhân đôi cách biệt cuối hiệp một. Đường chuyền nguy hiểm của Gulasci không đi đúng chỗ đồng đội và tạo cơ hội cho PSG tấn công với số lượng cầu thủ áp đảo trong vòng cấm. Neymar đã thể hiện sự xuất sắc khi đánh gót cho Di Maria khi nhận đường chuyền nhanh từ đồng đội. Và ở tình huống đối mặt, Di Maria đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt và cũng là một nhát chém khiến tinh thần của Leipzig đi xuống trầm trọng.

Gulasci cũng đã chạm được phần lớn diện tích bàn tay vào bóng ở tình huống Bernat ghi bàn thứ 3. Nhưng trong một ngày thi đấu không như ý, anh đã bất lực trong việc ngăn cản PSG ghi bàn thắng quyết định.
 

Chiến thắng: Neymar
Neymar

Neymar trở thành một thủ lĩnh thực thụ ở PSG

Neymar tiếp tục có một màn trình diễn đầy cảm hứng ở Champions League mùa này, chỉ thiếu một thứ duy nhất là bàn thắng. Tiền đạo người Brazil khá đen đủi khi đưa bóng đi trúng cột dọc 2 lần trong hiệp một, đó là một tình huống sút bóng khi Gulasci lao ra khép góc và một pha đá phạt nhanh vô cùng tinh quái.

Không có duyên ghi bàn nhưng Neymar vẫn để lại dấu ấn với pha kiến tạo ấn tượng cho Di Maria nới rộng cách biệt cuối hiệp một. NHM giờ đây đang chứng kiến một phiên bản Neymar hoàn toàn khác, không còn ích kỷ chỉ biết đến mỗi mình mà sẵn sàng đẩy chiến công cho các đồng đội và hướng về thành công chung của đội bóng.
 

Thất bại: Kevin Kampl
Kevin Kampl

Kevin Kampl bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng cho Leipzig

Được bố trí đá tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ tấn công, Kampl lại thi đấu thiếu hiệu quả trong quãng thời gian ở trên sân. Với việc PSG áp đảo về thời gian kiểm soát bóng và nhanh chóng giành lại bóng sau khi mất, cầu thủ người Slovenia không thể tạo ảnh hưởng tới lối chơi của Leipzig.

Anh để mất bóng khá nhiều ở giữa sân trong một ngày thi đấu mệt mỏi. Cuối cùng, cầu thủ phải rời sân nhường chỗ cho Tyler Adams khi trận đấu bước sang phút 64.
 

Chiến thắng: Dayot Upamecano
Dayot Upamecano

Dayot Upamecano chơi nổi bật dù Leipzig để thua PSG

Dù Leipzig không có kết quả tốt nhưng màn trình diễn cá nhân của Upamecano vẫn xuất sắc như thường lệ. Chơi ở trung tâm hàng thủ 3 người, tốc độ và thể lực của Upamecano khiến Mbappe không thể tỏa sáng.

Trung vệ người Pháp còn thể hiện được khả năng chuyền bóng từ tuyến dưới. Anh rất bình tĩnh triển khai bóng và đạt được độ chính xác cao khi cần thiết.

Dù là đội thua cuộc nhưng Leipzig vẫn có 2 nhân tố chơi ấn tượng là Upamecano và Nordi Mukiele. Đây là những điểm tích cực để Leipzig nhìn nhận và lạc quan hướng đến mùa giải tiếp theo.
HLV PSG: “Cách hay nhất để hạ Leipzig là… chẳng cần làm gì!”
Thomas Tuchel chia sẻ về cách thức PSG hạ gục RB Leipzig 3 bàn không gỡ ở bán kết Champions League.
Di Maria: PSG đã ăn tươi nuốt sống Leipzig
Tiền vệ Angel di Maria đã dành lời khen cho các đồng đội sau chiến thắng áp đảo 3-0 trước Leipzig để tiến thẳng tới trận chung kết Champions League năm nay.
PSG san bằng kỷ lục của Real Madrid tại Champions League
Paris Saint-Germain đã cân bằng kỷ lục của Real Madrid khi tiếp tục ghi bàn trong trận bán kết Champions League.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X