Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người thắng kẻ thua sau trận Bayern 8-2 Barca: Messi bất lực, "Hùm xám" gầm vang

Thứ Bảy 15/08/2020 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã phải trải qua một thất bại nhục nhã tại sân Da Luz trước Bayern đêm qua. Hãy cũng điểm qua những người chơi tốt nhất và tệ nhất từ cả 2 đội ở trận đấu lịch sử này.

Thất bại: Sergio Busquets
Người thắng kẻ thua sau trận Bayern 8-2 Barca hình ảnh

Busquets có một trận đấu thất vọng

Busquets là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất trên sân và vấn đề tuổi tác được thể hiện khá rõ ràng. Anh bị lối chơi áp sát quyết liệt từ phía Bayern làm khó và gần như không có đóng góp gì từ vị trí quan trọng nhất trong lối chơi của Barca.  Cầu thủ người Tây Ban Nha được trao nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu nhưng anh không thể kiểm soát trước hàng tiền vệ áp đảo vượt trội của Bayern.

Trận đấu này cho thấy đã đến lúc Barca cần tìm người thay thế Busquets. Hào quang của cầu thủ này chỉ còn trong quá khứ và Los Blaugrana không thể hoàn toàn dựa dẫm vào anh ở thời điểm này.
 

Chiến thắng: Goretzka và Thiago
Goretzka

Goretzka giúp Bayern có thế trận vượt trội trước Barca

Leon Goretzka đã có một màn trình diễn xuất sắc ở tuyến giữa của Bayern. Anh hầu như không mắc sai lầm nào và giúp “Hùm xám” kiểm soát trận đấu một cách hiệu quả. Đáng tiếc là cầu thủ người Đức không có được bàn thắng hay kiến tạo nào. Nhưng điều đó cũng không thể phủi đi một sự thật rằng Goretzka chính là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân.

Thiago, một người con sinh ra từ triết lý bóng đá tiki-taka cũng khiến Barca gặp khó khăn. Anh là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất và chuyền bóng thành công nhiều nhất ở trận đấu vừa qua. Thiago đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 96% và là một cỗ máy bơm bóng hoàn hảo để hàng công liên tục đe dọa khung thành Barca.
 

Thất bại: Hàng thủ Barca
hang thu Barca tan nat

Hàng thủ Barca có một ngày làm việc thảm họa

Không có một cầu thủ nào ở hàng phòng ngự Barca chơi tốt đêm qua. Cặp trung vệ Pique và Lenglet luôn yếu thế trong những pha tranh chấp và mắc lỗi trong hầu hết mọi bàn thua của Los Blaugrana.

2 hậu vệ biên của Barca cũng trải qua một ngày làm việc ác mộng. Hình bóng của Alphonso Davies có lẽ sẽ còn ám ảnh Nelson Semedo trong nhiều tháng. Hậu vệ của Barca bị Davies vượt qua một cách quá đơn giản để kiến tạo bàn thắng thứ 5 cho Bayern và chấm dứt mọi hy vọng ngược dòng của đại diện La Liga. Semedo cũng thể hiện rõ nét khả năng phòng ngự yếu kém của mình ở trận đấu này.

Anh còn biết cách đẩy đồng đội vào thế khó với một pha quăng gạch khiến Sergi Roberto mất bóng ở khu vực nguy hiểm dẫn đến bàn thua thứ 2 của Barca. Roberto thậm chí còn bị rút ra sân đầu hiệp hai vì một màn trình diễn đáng quên.

Đỉnh điểm của thất vọng phải kể đến thủ thành Ter Stegen. Anh có những tình huống chuyền bóng hời hợt khiến khung thành Barca bị đặt vào thế báo động. Ngoài ra, thủ thành người Đức còn cho thấy rõ sự buông xuôi khi phản ứng chậm chạp hoặc đứng chôn chân trước những cú sút của các cầu thủ bên phía Bayern. Có lẽ đây là màn trình diễn tệ hại nhất trong sự nghiệp của Ter Stegen tính đến lúc này.
 

Chiến thắng: Thomas Muller
Thomas Muller cua Bayern

Thomas Muller lập cú đúp nhấn chìm Barca

Cái tên Thomas Muller gắn liền với biệt danh Raumdeuter, dịch nôm na là “kẻ cắp không gian”. Và trận đấu vừa qua thể hiện rõ nét độ hiệu quả của cầu thủ người Đức. Anh tạo ra điểm nhấn với cách di chuyển thông minh và khiến hàng thủ Barca bất lực trong việc đưa ra phương án ngăn cản.

Muller ghi bàn mở tỉ số cho Bayern ngay phút thứ 3 và kết liễu trận đấu với bàn thắng nâng tỉ số lên thành 4-1 ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tiền đạo người Đức sau đó còn có pha kiến tạo cho Coutinho ghi bàn cuối hiệp hai.

Muller đã hồi sinh dưới bàn tay của HLV Hansi Flick, ở một vị trí đã đưa anh lên tầm huyền thoại Bayern – đó là một vai trò tự do để khoan phá vào những vị trí yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của đối phương.
 

Thất bại: Lionel Messi
Messi bat luc

Messi không thể gánh Barca vượt qua Bayern

Dù Bayern là đội cửa trên ở trận đấu này nhưng Barca vẫn có một quân át trong tay áo là Lionel Messi. Hình ảnh Messi khiến Jerome Boateng đo đất trước khi sút tung lưới Manuel Neuer như một lời nhắc nhở về khả năng của ngôi sao người Argentina.

Nhưng thời điểm đó đã trôi qua rất lâu. Giờ đây Messi không thể gánh cả một đội hình bệ rạc của Barca vượt qua một đối thủ đẳng cấp hàng đầu.

Trước Bayern, Messi vẫn xuất sắc khi tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng không có sự hỗ trợ từ các đồng đội, Messi chẳng thể tự mình khiến hàng thủ Bayern lung lay và chỉ tung ra được một vài cú sút không mấy nguy hiểm từ ngoài vòng cấm.
Điểm tin bóng đá sáng 15/8: Thua nhục Bayern, Barca gấp rút sa thải HLV
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 15/8.
Thấy gì từ trận thua cực sốc của Barca trước Bayern? Messi bất lực, Lewy, Coutinho hả hê…
Sân Da Luz chứng kiến Barcelona bị Bayern Munich vùi dập không thương tiếc với tỷ số 8-2 tại tứ kết Champions League.
Barcelona: Ngày thảm họa ở Lisbon
7 năm về trước, Bayern Munich vượt qua Barcelona với tổng tỷ số 7-0. Tuy nhiên, 7 bàn thắng mà gã khổng lồ Bavaria ghi được được chia đều qua 2 lượt trận. Còn...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X