Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi vấn: UEFA ngụy tạo VAR để giúp Chelsea đánh bại Ajax?

Thứ Năm 24/10/2019 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã được công nghệ VAR trợ giúp đắc lực để có chiến thắng 1-0 trên sân Ajax trong cuộc đụng độ ở vòng bảng Champions League.
 

Tình huống VAR gây tranh cãi


Trong hiệp 1 của trận đấu với Ajax ở khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, Chelsea đã thoát khỏi một bàn thua khi công nghệ VAR được sử dụng. Đến người hâm mộ The Blues khi xem lại cũng không thể tin vào vận may của mình.

Phút 37, Quincy Promes đã đưa được bóng vào lưới Chelsea sau quả phạt của Hakim Ziyech. Tất cả những người có mặt trên sân đều tin rằng đó là một bàn thắng đẹp của Ajax. Nhưng rốt cuộc, bàn thắng đã bị từ chối sau khi trọng tài chính dùng công nghệ VAR để xác định.

Nghi vấn UEFA ngụy tạo VAR để Ajax vs Chelsea 0-1 hình ảnh
VAR của UEFA chỉ ra Promes đã việt vị
VAR cuu Chelsea 2
Nhưng một góc quay khác của truyền hình lại không cho thấy điều đó

Hình ảnh cận cảnh mà UEFA cung cấp qua truyền hình với những đường kẻ vạch màu, đúng là Promes đã đứng trên người cuối cùng trong hàng thủ Chelsea là Kurt Zouma nửa bàn chân. Nhưng nếu nhìn vào hình ảnh chụp lại từ một góc quay chậm khác, mũi công của Ajax vẫn dưới hẳn so với Zouma.

Không thể có bàn trong hiệp 1, Ajax chùng xuống thấy rõ trong phần còn lại. Để rồi tới phút 86, Michy Batshuayi đã có bàn thắng quý giá giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0 ngay tại Johan Cruijff Arena.
 

Người hâm mộ phản ứng


Chi tiết trên đang gây ra những phản ứng từ khán giả theo dõi trận đấu Ajax vs Chelsea. Ngay cả người hâm mộ của The Blues cũng cảm thấy đội chủ nhà đã phải chịu bất công. Họ thể hiện điều đó thông qua mạng xã hội Twitter.

Một người đã viết: “Là một người hâm mộ Chelsea, tôi nghĩ đó phải là một bàn thắng cho Ajax. Hình ảnh VAR đưa ra phân tích tới sau đường chuyền.”


Một người khác: “Là fan Chelsea và cảm thấy điều đó thật nực cười. Chúng ta đã được giải cứu.”

Người thứ 3 bổ sung: “Cũng là một người hâm mộ Chelsea và phải nói VAR là một trò đùa. Không có gì là việt vị trong tình huống đó.”

Một người thậm chí còn tuyên bố: "Tôi là một người hâm mộ Chelsea nhưng phải nói rằng việc Ajax không được công nhận bàn thắng là bằng chứng cho thấy chúng ta cần loại bỏ VAR.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X