Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tròn 10 năm trước, Mourinho trải qua niềm hạnh phúc lớn nhất sự nghiệp

Thứ Hai 20/04/2020 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 20/4/2010, HLV Jose Mourinho đã dẫn dắt Inter Milan quật ngã Barca hùng mạnh của Pep Guardiola, qua đó giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về.

Mourinho và khoảnh khắc tuyệt vời nhất sự nghiệp

Cụ thể ngày này năm xưa (2010) đã diễn ra trận bán kết lượt đi Champions League, giữa Inter vs Barca trên đất Italia. Đoàn quân của Pep Guardiola đã vươn lên dẫn trước ở phút 19 với bàn thắng của Pedro, tuy nhiên với chiến thuật xuất sắc cùng tinh thần của các cầu thủ, Inter đã có màn lội ngược dòng để thắng lại với tỷ số 3-1.
Chiến thắng với cách biệt 2 bàn này đã đem tới lợi thế không nhỏ cho thầy trò Jose Mourinho, trước trận lượt về diễn ra tại SVĐ Camp Nou. Quả thực, Inter “chỉ” thua 1-0 trên sân đối thủ, và chung cuộc tiến đến trận đấu cuối cùng với tỷ số 2 lượt trận 3-2. Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, Người đặc biệt đưa tay lên trời và chạy vào sân, thể hiện niềm hạnh phúc vô bờ.

Ngày này năm xưa Inter của HLV Jose Mourinho quật ngã Barca 3-1 hình ảnh

Niềm vui vỡ oà của HLV Jose Mourinho sau trận lượt về thua Barca 1-0


Cặp đấu này cũng chứng kiến một trong những tình huống ăn vạ thô thiển nhất lịch sử bóng đá, khi Sergio Busquets gài Thiago Motta ăn thẻ đỏ, sau đó còn hé mắt nhìn đối phương bị đuổi khỏi sân. Chính vì án phạt này, Motta lỡ cơ hội tham dự chung kết với Bayern Munich sau đó – trận đấu mà các đồng đội của anh đã giành chiến thắng 2-0 để lên ngôi vô địch.
Đây là lần thứ 2 (cũng là lần cuối cùng cho tới nay) Mourinho đăng quang tại Champions League, trước đó là chiến tích cùng Porto năm 2004. Đối với Inter Milan, đây là lần đầu họ vô địch cúp C1 kể từ năm 1965.
Sau khi hoàn tất mùa giải này với cú ăn 3 thần thánh, Mourinho cũng nói lời chia tay Italia để chuyển sang dẫn dắt Real Madrid. Và cho dù cũng đưa Los Blancos tới chức vô địch La Liga, nhưng 2010 vẫn là mùa giải đỉnh cao trong sự nghiệp của HLV người Bồ. Thậm chí có không ít ý kiến cho rằng, Mourinho đã lỗi thời và đi xuống kể từ đó.

Inter Milan 3-1 Barcelona: Cố nhân tái ngộ, ân oán khởi nguồn
Đêm mai Jose Mourinho và Pep Guardiola sẽ chạm trán nhau lần thứ 17 trong sự nghiệp cầm quân ở trận derby Manchester. Sẽ lại là những màn đấu trí nảy lửa, lại...
Mất Lautaro Martinez, Inter sẽ câu kéo Martial khỏi Old Trafford
Theo Gazzetta dello Sport, trong trường hợp không thể giữ chân Lautaro Martinez ở Hè 2020, Inter Milan sẽ lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Anthony Martial của MU...
Mourinho lên tiếng sau khi vi phạm quy định cách ly mùa Covid-19
Người đặc biệt Jose Mourinho vừa lên tiếng xin lỗi xoa dịu dư luận sau khi bị phát hiện vi phạm lệnh cách ly xã hội của chính phủ Anh.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X