Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Zidane và Real Madrid đi vào lịch sử Champions League

Thứ Hai 25/05/2020 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây 2 năm, ngày này, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane đã đi vào lịch sử Champions League với chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

Ngày 26/5/2018, Real Madrid và Liverpool bước vào trận đấu cuối cùng của Champions League mùa giải 2017/2018 trên sân Olympiyskiy tại thủ đô Kiev, Ukrane.

Ngày 265 Zidane cùng Real Madrid vô địch 3 lần liên tiếp Cúp C1 hình ảnh
Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League

Real Madrid với sức mạnh của Dải ngân hà 2.0 đã cho thấy vì sao họ là đội bóng đá phá lời nguyền Champions League ở mùa giải năm ngoái (Bảo vệ thành công chức vô địch Champions League).

Khép lại 90 phút trên sân Olympiyskiy, Real Madrid dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 3-1 nhờ công của Benzema (51) và Gareth Bale (cú đúp – 64, 83). Người ghi bàn còn lại bên phía Liverpool là Sadio Mane ở phút 55.

3 điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu này có lẽ là việc Karius mắc 2 sai lầm ngớ ngẩn khiến Liverpool phải nhận 2 bàn thua không đáng có. Bên cạnh đó, Real Madrid còn được hưởng lợi rất lớn khi người lĩnh xướng hàng công Salah của Liverpool phải rời sân ngay trong hiệp 1 vì pha tranh chấp tiểu xảo của Ramos.

Ngày 265 Zidane cùng Real Madrid vô địch 3 lần liên tiếp Cúp C1 hình ảnh
Zidane đi vào lịch sử Champions League

Đây là danh hiệu vô địch giải đấu cao nhất châu Âu lần thứ 13 của Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Chức vô địch Champions League mùa giải 2017/2018 cũng là chức vô địch thứ 3 liên tiếp của Real Madrid ở đấu trường này. Đây là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu được thầy trò HLV Zidane tạo ra. Trước đó, chính Real Madrid ở mùa giải trước đó cũng đã hóa giải lời nguyền giải đấu khi bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Trận đấu đó cũng là trận đấu cuối cùng của siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo thi đấu trong màu áo của Real Madrid. Mùa hè năm đó, Mr. Champions League đã chuyển tới thi đấu cho Juventus.

Có lẽ sẽ còn phải rất lâu nữa mới có một đội bóng thực sự xuất sắc để có thể san bằng được kỷ lục trên của Real Madrid.

Ngày này năm xưa: Tròn 15 năm Liverpool và AC Milan làm nên đêm Istanbul huyền diệu
Ngày này, 15 năm về trước, Liverpool đã lên đỉnh châu Âu bằng một chiến thắng nghẹt thở trước AC Milan. Và cho đến nay, khi nhớ về, người ta vẫn gọi đó là “đêm...
Ngày này năm xưa: Man United san bằng kỷ lục vô địch nước Anh của Liverpool
Vào ngày này cách đây 11 năm, Manchester United chính thức vô địch nước Anh lần thứ 18 trong lịch sử, cân bằng thành tích vô địch của đại kình địch Liverpool.
Ngày này năm xưa: Drogba khép lại sự nghiệp huy hoàng trong màu áo Chelsea
Ngày 24/5/2015, tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba đã có trận đấu cuối cùng trong màu áo Chelsea.
Ngày này năm xưa: Tròn 3 năm Manchester United lần đầu vô địch Europa League
Đúng ngày này, 3 năm về trước, Manchester United đánh bại Ajax Amsterdam để lần đầu lên ngôi tại UEFA Europa League trong lịch sử.
Ngày này năm xưa: Tròn 1 thập kỷ Người đặc biệt bước vào ngôi đền huyền thoại Champions League
Ngày này, đúng một thập kỷ về trước, Inter Milan dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho đã lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 3 trong lịch sử.
Ngày này năm xưa: Man United, Chelsea và đêm mưa Moscow
Đã 12 năm trôi qua kể từ ngày Manchester United đánh bại Chelsea ở trận chung kết Champions League toàn Anh lần đầu tiên trong lịch sử trong đêm mưa Moscow.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X