Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: 21 năm Man United lội ngược dòng thần thánh trước Bayern ở Camp Nou

Thứ Hai 25/05/2020 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này, cách đây 21 năm, Manchester United giành được chức vô địch Champions League khó tin nhất trong lịch sử bằng cú lội ngược dòng thần thánh trước Bayern Munich ở thánh địa Nou Camp.

MU - Bayern: Cân tài cân sức

Ở Champions League mùa giải 1998/1999, cả Manchester United và Bayern Munich đều chứng tỏ mình là đội bóng xứng đáng lọt đến trận đấu cuối cùng.

Ngày 265 Manchester United ngược dòng thắng Bayern 2-1 ở UCL hình ảnh
Đội hình thi đấu của Bayern

Ở vòng knock out mùa giải năm đó, Manchester United lần lượt vượt qua Inter Milan với người ngoài hành tinh Ronaldo trong đội hình ở tứ kết, ngược dòng giành chiến thắng trước Juventus để có mặt ở trận đấu cuối cùng trên sân Camp Nou.

Trong khi đó, Bayern Munich cũng thể hiện chuỗi phong độ ổn định từ vòng bảng cho tới trận đấu chung kết. Trong hành trình bước đến trận đấu cuối cùng, họ chỉ để xảy chân trước tiểu nhược Brondy ở vòng bảng, còn lại Hùm xám nước Đức đều bất bại.

Ngày này năm xưa 21 năm Man United lội ngược dòng thần thánh trước Bayern ở Camp Nou hình ảnh 2
Đội hình thi đấu của Manchester United

Trước đó, Man United và Bayern nằm cùng nhau ở bảng D. Họ hòa nhau với tỉ số 1-1 và 2-2 ở hai lượt trận đi và về. Trước khi bước vào 90 phút trên sân Camp Nou, cả hai đội đều đã bỏ túi chức vô địch Giải đấu quốc nội.

Định nghĩa của "Fergie Times"

Ngày 26/5/1999, Manchester United và Bayern Munich bước ra sân Camp Nou với mục tiêu giành chức vô địch.

Basler
Basler ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng đồng đội

Basler mở tỉ số cho Hùm xám nước Đức ở ngay phút thứ 6. Trong suốt 90 phút, Bayern Munich là đội bóng nắm thế trận nhờ tạo ra lợi thế ngay từ sớm. Bước vào những phút thi đấu cuối cùng, không nhiều người trong số 90.000 CĐV có mặt trên sân Camp Nou nghĩ rằng Bayern sẽ để mất chức vô địch khi đồng hồ đã điểm phút 90 và họ đang dẫn với tỉ số 1-0.

Tuy nhiên, kịch tính của trận chung kết Champions League mùa giải 1998/99 đã đến ở những phút bù giờ. Chỉ trong vỏn vẹn 3 phút bù giờ, Sheringham ghi bàn quân bình tỉ số cho Man United bằng một pha đá nối trong vòng cấm trước khi Solskjaer có cú đệm bóng đưa đại diện nước Anh vươn lên dẫn trước 2-1.

Man United
Cảm xúc trái ngược của Man United và Bayern Munich

Bàn thắng khiến hàng vạn con tim yêu Qủy đỏ trên sân Camp Nou như vỡ òa trong cảm xúc vì sự sung sướng. Đó cũng là bàn thắng điển hình cho điều mà người ta vẫn gọi là “Fergie Time” dưới triều đại của Sir Alex Ferguson.

Trọng tài nổi hồi còn mãn cuộc, Manchester United chính thức làm nên cuộc lội ngược dòng thần thánh trước Bayern Munich, qua đó giành chức vô địch Champions League lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng. Chức vô địch ấy cũng giúp MU hoàn tất cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 1998/1999.

Sir Alex nhớ về cuộc lội ngược dòng lịch sử

Sau này, khi chia sẻ về những cảm xúc của mình về trận cầu lịch sử tại Camp Nou, HLV Sir Alex Ferguson vẫn không hề cho rằng họ chiến thắng là do may mắn: “Man United đã có những bàn thắng đặc biệt, và chúng càng trở nên đáng chú ý hơn khi được ghi trong những phút bù giờ. Theo tôi, đây không phải là chiến thắng may mắn, bởi đội bóng nhiều lần thực hiện điều này ở mùa giải năm đó.

Man United
Man United vô địch Champions League lần thứ 2 trong lịch sử

Các cầu thủ của tôi luôn thể hiện khát khao chiến thắng và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Man United có một tinh thần lớn, và đội bóng xứng đáng đoạt chức vô địch khi duy trì được những phẩm chất trên.

Dưới triều đại của Sir Alex Ferguson, Manchester United còn giành thêm một chức vô địch Champions League nữa ở mùa giải 2007/2008.

Dù đã 21 năm trôi qua, nhưng chiến thắng lịch sử ngày ấy trên sân Camp Nou vẫn sẽ còn in mãi trong tâm trí của những người yêu Qủy đỏ thành Manchester!

Ngày này năm xưa: Tròn 15 năm Liverpool và AC Milan làm nên đêm Istanbul huyền diệu
Ngày này, 15 năm về trước, Liverpool đã lên đỉnh châu Âu bằng một chiến thắng nghẹt thở trước AC Milan. Và cho đến nay, khi nhớ về, người ta vẫn gọi đó là “đêm...
Ngày này năm xưa: Man United san bằng kỷ lục vô địch nước Anh của Liverpool
Vào ngày này cách đây 11 năm, Manchester United chính thức vô địch nước Anh lần thứ 18 trong lịch sử, cân bằng thành tích vô địch của đại kình địch Liverpool.
Ngày này năm xưa: Tròn 3 năm Manchester United lần đầu vô địch Europa League
Đúng ngày này, 3 năm về trước, Manchester United đánh bại Ajax Amsterdam để lần đầu lên ngôi tại UEFA Europa League trong lịch sử.
Ngày này năm xưa: Tròn 1 thập kỷ Người đặc biệt bước vào ngôi đền huyền thoại Champions League
Ngày này, đúng một thập kỷ về trước, Inter Milan dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho đã lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 3 trong lịch sử.
Ngày này năm xưa: Man United, Chelsea và đêm mưa Moscow
Đã 12 năm trôi qua kể từ ngày Manchester United đánh bại Chelsea ở trận chung kết Champions League toàn Anh lần đầu tiên trong lịch sử trong đêm mưa Moscow.
Ngày này năm xưa: Huyền thoại MU Ryan Giggs khép lại sự nghiệp thi đấu 24 năm huy hoàng
Ngày này 6 năm trước, huyền thoại tại sân Old Trafford Ryan Giggs chính thức phát đi thông báo chia tay sân cỏ sau 24 năm thi đấu.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X