Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar trải qua mùa giải Champions League kém cỏi nhất sự nghiệp

Thứ Năm 10/03/2022 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xét về mặt thống kê cá nhân, Neymar đang có mùa giải Champions League kém hiệu quả nhất trong sự nghiệp.

Neymar "vô hại" ở Champions League năm nay

Trong trận thua 1-3 trước Real Madrid trên sân Bernabeu trong trận lượt về Champions League 2021/2022, Neymar chính là người có đường chuyền đầy tinh tế để Mbappe ghi bàn duy nhất cho đội khách. Ở lượt đi, chính cầu thủ người Brazil cũng là người đánh gót kiến tạo cho đàn em ghi bàn ở những phút cuối.

Và đó cũng là những dấu ấn duy nhất của Neymar tại Champions League năm nay. Cầu thủ người Brazil đang có một trong những mùa giải Champions League đáng quên nhất sự nghiệp. Tất cả những gì Neymar để lại tại sân chơi cao nhất của bóng đá lục địa già năm nay là hai đường kiến tạo sau 467 phút ra sân.

Kể từ mùa giải đầu tiên thi đấu tại Champions League (mùa giải 2013/2014) không có mùa giải nào Neymar góp công vào dưới bảy bàn cho đội bóng chủ quản. Ngay ở lần đầu khoác áo Barca tại sân chơi châu lục, tiền đạo người Brazil đã ghi bốn bàn và có năm kiến tạo. Thậm chí ở mùa giải 2014/2015 (mùa giải Barca vô địch Champions League) chân sút sinh năm 1992 đã ghi tới 10 bàn thắng.

Neymar
Neymar có mùa giải Champions League đáng quên nhất sự nghiệp

Mọi chuyện đã khác rất nhiều ở mùa giải năm nay khi Neymar vô hại một cách khó hiểu tại Champions League. Phong độ đi xuống của Neymar một phần đến vì chấn thương cổ chân rất nặng của cầu thủ này hồi cuối tháng 11/2021. Tuy vậy, Neymar cũng chỉ bỏ lỡ một trận đấu tại Champions League vì chấn thương kể trên.

Lần gần nhất Neymar ghi bàn tại Champions League là hồi tháng 12/2020, khi anh lập hat-trick vào lưới đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul Basaksehir tại vòng bảng. CĐV PSG mong Neymar có thể tạo nên khác biệt cho đội bóng này ở những trận đấu lớn, tuy vậy, màn trình diễn của cầu thủ người Brazil trước những đối thủ mạnh lại chưa đủ thuyết phục, nếu không muốn nói là nhạt nhòa.

Về phía PSG, thất bại mới đây trước Real Madrid là lần thứ tư trong vòng 10 năm qua đội bóng nước Pháp bị đối thủ lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận lượt về vòng knock-out Champions League.

Thông số đáng buồn về bản lĩnh của PSG tại Champions LeagueThông số đáng buồn về bản lĩnh của PSG tại Champions League
Trong vòng 10 năm qua, PSG đã có bốn lần bị lội ngược dòng tại vòng loại trực tiếp Champions League, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.
Lãnh đạo PSG vẫn đặt niềm tin vào Pochettino Lãnh đạo PSG vẫn đặt niềm tin vào Pochettino
Sau thất bại đáng quên trước Real Madrid, HLV Pochettino vẫn nhận được sự ủng hộ từ giới lãnh đạo PSG, trong đó có GĐKT Leonardo.
Thua đau Real, HLV Pochettino chỉ trích trọng tài gay gắtThua đau Real, HLV Pochettino chỉ trích trọng tài gay gắt
HLV Mauricio Pochettino tỏ ra rất bức xúc với trọng tài sau khi PSG thất bại trước Real Madrid với tỉ số chung cuộc 2-3 ở vòng 1/8 Champions League 2021/22.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X