Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle bị đẩy xuống đáy bảng F: Eddie Howe vẫn còn non ở C1

Thứ Tư 08/11/2023 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle đã bị Dortmund đánh bại một cách tâm phục khẩu phục ở trận lượt về diễn ra tại Signal Iduna Park. Và sai lầm trong lựa chọn đội hình của HLV Eddie Howe là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại này.

Chiến lược xoay tua của Eddie Howe phản tác dụng

Đội hình mà HLV Eddie Howe lựa chọn cho Newcastle ở trận đại chiến với Dortmund đã gây ra những bất ngờ lớn. Miguel Almiron và Anthony Gordon – 2 trong số 4 cầu thủ tấn công duy nhất mà Eddie Howe còn trong tay – đã phải ngồi trên ghế dự bị.

Newcastle
Newcastle bị đẩy xuống đáy bảng F sau lượt trận thứ 4

Dĩ nhiên việc Newcastle phải xoay tua là điều có thể thấu hiểu vì cơn bão chấn thương đang càn quét đội bóng. Việc Eddie Howe chỉ có thể điền tên 8 cầu thủ dự bị so với 9 cầu thủ được cho phép đã thể hiện rõ vấn đề về chiều sâu của “Chích chòe”.

Nhưng chắc chắn việc xoay tua quá mức là điều không nên được thực hiện ở một trận đấu của vòng bảng Champions League. Một thất bại đủ để khiến tấm vé tiến vào vòng loại xa khỏi tầm tay của Newcastle.

Howe đã trao cho Lewis Hall và Tino Livramento cơ hội chơi trọn vẹn trận ra mắt Champions League. Và cả hai bàn thắng của Dortmund đều khai thác sự thiếu kinh nghiệm của những cầu thủ này.

Hall là mắt xích bị Dortmund khai thác nhiều nhất, đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên. Cầu thủ người Anh phải nhận thẻ chỉ sau 9 phút thi đấu. Anh để Marcel Sabitzer vượt qua và căng ngang cho Niclas Fullkrug mở tỉ số của trận đấu.

Livramento thì có một trận đấu hay trong khâu tấn công. Tuy vậy, anh không kịp áp sát để ngăn cản Julian Brandt ghi bàn thắng thứ 2 cho Dortmund từ một pha phản công.

Màn trình diễn của Newcastle chỉ thực sự tràn ngập sức sống khi Almiron và Gordon vào sân trong hiệp hai. Và sự sáng sủa này chỉ khiến các cổ động viên của đội bóng cảm thấy tiếc nuối. Rõ ràng phương án xoay tua của HLV Eddie Howe trong trận đấu này đã không phát huy hiệu quả như mong muốn.

Dortmund trở lại mạnh mẽ sau thảm bại trước Bayern

Newcastle bị đẩy xuống đáy bảng F Eddie Howe vẫn còn non ở C1 1
Dortmund nắm lợi thế lớn để vượt qua vòng bảng C1

Thách thức với Newcastle mang tên Dortmund rõ ràng là không thể xem thường. Trận thua thảm 0-4 trước Bayern cuối tuần qua là một điều bất thường. Trước đó, Dortmund bất bại trong 27 trận đấu sân nhà liên tiếp kể từ tháng 8 năm ngoái.

Cả 2 HLV đều tạo ra 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với cuối tuần trước. Nhưng Edin Terzic là người đạt được thành công. Cả 3 cái tên mà ông cho đá chính là Niklas Sule, Felix Nmecha và Karim Adeyemi đều là những cầu thủ gây ấn tượng mạnh.

Trong khi đó, Livramento và Hall chỉ được xuất phát ở Carabao Cup mùa này thì được đá chính cho Newcastle. Livramento thể hiện kỹ năng tấn công rất tốt, nhưng trận đấu ở Champions League rõ ràng là quá sức với Hall. Cầu thủ này bị rút ra khỏi sân ngay ở giờ nghỉ. Đến cuối trận, khi Newcastle sử dụng một cái tên lạ hoắc là Lewis Miley thì Dortmund mang vào một ngôi sao dày dạn kinh nghiệm là Marco Reus.

Việc Dortmund để thua trước Bayern vào cuối tuần trước dường như xuất phát từ rào cản tâm lý. Họ đã thua 9 trong 10 trận gần nhất đối đầu với “Hùm xám”. Dù một thất bại không ảnh hưởng nhiều tới cuộc đua vô địch, nhưng sân chơi Champions League đòi hỏi Dortmund phải đánh bại những đội bóng xuất sắc nhất. Xóa bỏ những rào cản và chứng tỏ năng lực của mình là điều mà Dortmund cần phải làm sau khi vươn lên dẫn đầu bảng F tử thần với trận thắng thuyết phục trước Newcastle.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X