Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Barcelona e ngại lối chơi phức tạp của Napoli

Thứ Ba 17/12/2019 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của Ernesto Valverde về lá thăm dành cho nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha ở vòng 1/8 Champions League mùa giải này.

Hai đội bóng cấp CLB nổi tiếng nhất gắn liền với sự nghiệp vinh quang của huyền thoại Diego Maradona sẽ chạm trán nhau ở vòng 1/8 Champions League 2019/20.

Sau những gì khổ sở đã gây ra cho nhà đương kim vô địch Châu Âu Liverpool ở vòng bảng (1 thắng 1 hòa), Napoli hứa hẹn sẽ là đối thủ không hề dễ chịu cho Barcelona.

Napoli vs Barcelona vòng 18 Champions League 201920 hình ảnh
Napoli vs Barcelona vòng 1/8 Champions League 2019/20

Cũng chính vì vậy, HLV Ernesto Valverde phát biểu thận trọng và tương đối có cánh để khen ngợi đối thủ nước Ý chuẩn bị giáp mặt vào tháng Hai đầu năm sau. Chia sẻ của nhà cầm quân của người Tây Ban Nha:

“Napoli là một đội bóng mạnh như mọi đối thủ khác ở giai đoạn này của giải đấu, nhưng điểm chính yếu về họ là một lối chơi rất phức tạp, thiên biến vạn hóa và thực sự không dễ để có thể hóa giải.”

“Họ có nhiều cầu thủ đẳng cấp như Dries Mertens và Lorenzo Insigne, trong khi chúng tôi cũng đã được trực tiếp kiểm nghiệm chất lượng cao đó ở những trận giao hữu trước thềm mùa giải này.”

“Tất nhiên, Napoli đang trải qua giai đoạn tương đối khó khăn khi vừa mới thay đổi HLV và phải hòa nhập với triết lý mới. Mặc dù vậy, họ vẫn còn đến tận hai tháng nữa để chuẩn bị và chúng tôi cũng vậy.”

Napoli vs Barcelona vòng 18 Champions League 201920 hình ảnh
Napoli vs Barcelona vòng 1/8 Champions League 2019/20

Barca sẽ chơi trên sân khách của Napoli trong trận đấu lượt đi với chuyến hành quân đến San Paolo, nơi vẫn để lại ấn tượng sâu đậm cho Valverde kể từ khi dẫn dắt Athletic Bilbao hồi năm 2014. Ông nói về ngày trở lại đây:

“Đó là một sân vận động với bầu không khí cuồng nhiệt và tuyệt vời, nơi các cầu thủ và CĐV có thể thực sự kết nối với nhau và truyền thêm tinh thần, động lực chiến đấu. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng đã quen với những áp lực sức ép ngút ngàn như vậy và tự tin sẽ ra về với một kết quả thuận lợi.”

Napoli vs Barcelona vòng 1/8 Champions League: trận lượt đi sẽ diễn ra tại San Paolo vào ngày 25/2; trận lượt về sẽ diễn ra tại Camp Nou vào ngày 18/3 (3h00 giờ Việt Nam).

Người Ý nói gì về kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League?
Lyon dễ thở cho Juventus, Valencia giúp Atalanta hy vọng viết tiếp câu chuyện cổ tích, trong khi Napoli kém may mắn nhất với thử thách cực đại mang tên Barcelona.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X