Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli đụng Barca ở vòng 1/8 Champions League: Nhiệm vụ bất khả thi

Thứ Ba 17/12/2019 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli ở thời điểm này giống như miếng bánh pizza với Barcelona và siêu sao Lionel Messi của họ.

Barca vẫn có “bùa hộ mệnh”


Trong giai đoạn đầu mùa khi Lionel Messi dính chấn thương gân khoeo, thành tích của Barcelona bị ảnh hưởng đáng kể. Tất cả những mũi công còn lại của Barca đều có vấn đề và không thể trở thành điểm tựa cho họ.

Ở tuổi 32, Luis Suarez đã chậm chạp hơn trước và chủ yếu làm nhiệm vụ săn bàn trong vòng cấm. Antoine Griezmann mới gia nhập và chưa hoàn toàn hòa mình vào lối chơi. Ousmane Dembele vẫn bị những chấn thương dày vò trong khi hai tài năng trẻ Carles Perez và Ansu Fati hiện chỉ hợp đóng vai phụ.

Napoli vs Barca vòng 18 Champions League Nhiệm vụ bất khả thi hình ảnh
Griezmann chưa thực sự đáp ứng kỳ vọng

Đó là lý giải cho việc 6 trận đầu tiên của mùa 2019-20, Barca chỉ thắng có 2 đều trên sân nhà. Thiếu Messi, không chỉ hàng công Blaugrana suy giảm hiệu suất mà tinh thần của toàn đội cũng bị ảnh hưởng.

Nhưng từ cuối tháng 9 trở đi khi Messi hoàn toàn bình phục chấn thương. Đã có một Barca khác xuất hiện. 17 trận gần đây trên mọi đấu trường, đội bóng xứ Catalonia đã thắng tới 14, hòa 2 và chỉ thua 1.

Tại La Liga, Barca đang dẫn đầu với 35 điểm sau 16 trận đã đấu, bằng đại kình địch Real Madrid nhưng hơn chỉ số phụ. Tại Champions League, Blaugrana đã ghi tên vào vòng knock-out với tư cách đầu bảng F.

Napoli vs Barca vòng 18 Champions League Nhiệm vụ bất khả thi hình ảnh 2
Có Messi, Blaugrana vẫn tìm được các chiến thắng

Sau 6 lượt trận, Barca thắng 4, hòa 2, giành 14 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Dortmund 4 điểm. Họ có lợi thế chỉ phải gặp những đội đứng thứ 2 ở các bảng đấu khác bên cạnh được chơi sân nhà ở lượt về tại vòng 1/8 Champions League.

Và sau lễ bốc thăm diễn ra tối thứ 2, nhiều người đã tự tin điền tên Barca vào vòng tứ kết. Họ chỉ phải gặp một trong những đội yếu nhất ở vòng 1/8 và lại đang chìm trong khủng hoảng.

“Liverpool có khả năng vô địch C1 cao nhất, sau đó là Man City và Barca”
Owen Hargreaves nói về chức vô địch C1 2019/20, người cũ MU cho rằng Liverpool là ứng viên số 1, sau đó là Man City và Barca.


Napoli quá yếu ớt


Cho tới khi vượt qua Genk 4-0 ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Napoli đã trải qua 9 trận liền không thắng trên mọi đấu trường. Nhưng trớ trêu là ngay sau đại thắng trên, đội bóng miền Nam Italia đã ra quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti.

Đây được xem như giọt nước làm tràn ly tại Napoli. Ngoài thành tích đi xuống của đội bóng, một trong những nguyên nhân lớn khiến Ancelotti bị sa thải đó là bất đồng với chủ tịch Aurelio De Laurentiis.

Napoli đụng Barca ở vòng 18 Champions League Nhiệm vụ bất khả thi hình ảnh 3
Gattuso ra mắt Napoli bằng một thất bại

Việc tống khứ HLV 60 tuổi ra đường chỉ là phương án dằn mặt, thể hiện quyền lực của người đứng đầu Napoli. Tại sân San Paolo vẫn còn nguyên những đợt sóng ngầm. Đã từng có lúc các cầu thủ chống lại chỉ thị của De Laurentiis, không ở lại tập luyện thêm mà trở về nhà.

Hiện tại, họ vẫn đang phải miễn cưỡng hợp tác cùng nhau trong tình trạng “bằng mặt, không bằng lòng”. De Laurentiis hẳn chỉ chờ tới các kỳ chuyển nhượng để thanh lý những cầu thủ bất trị của Napoli.

Còn trước mắt, người đàn ông quyền lực này buộc phải chịu đựng tình trạng khủng hoảng nặng nề của Partenopei. Sự xuất hiện Gennaro Gattuso thay thế Ancelotti chỉ mang một chút tác động về tinh thần.

Napoli vs Barca ava
Napoli vs Barca đang là cặp đấu không cân sức

Ngay trận ra mắt, Gattuso đã cùng Napoli thua thảm 1-2 trước Parma ngay trên sân nhà. Họ phản ánh đúng phong cách của ông thầy khi còn khi đấu: rất nhiệt tình, hùng hổ nhưng thiếu tỉnh táo.

Barca không sợ những đối thủ như vậy. So về chiến thuật với thầy cũ Ancelotti, Gattuso chỉ như một gã học việc. Và để cùng Napoli quật ngã được gã khổng lồ như Barca với ông là một nhiệm vụ bất khả thi.

Đến Inter Milan đang dẫn đầu Serie A cũng đã thua cả 2 lượt trận khi gặp Barca ở vòng bảng Champions League. Ở lượt trận cuối, Blaugrana chỉ tung ra đội hình B, Messi hoàn toàn không ra sân cũng đủ có trận thắng 2-1 ngay tại Giuseppe Meazza.

Quá nhiều bộn bề đang tồn tại ở Napoli vào lúc này. Vào cuối tháng 2 và giữa tháng 3 năm sau, có thể đội bóng tới từ nơi có pizza ngon nhất thế giới sẽ chỉ là món ăn béo bở với Messi mà thôi…

Lịch thi đấu:

3h ngày 26/2: Napoli vs Barca sân San Paolo
3h ngày 19/3: Barca vs Napoli sân Camp Nou

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X