Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 1-1 Barca: Màn ra mắt hứa hẹn của Setien

Thứ Tư 26/02/2020 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tiên dẫn dắt một trận đấu tại Champions League, HLV Setien của Barca đã đem về một trận hoà trên thế thắng. Dưới đây là những điểm nhấn Napoli vs Barca.
 

Napoli dựng xe bus

 

Vẫn luôn là một đội bóng tấn công siêu hạng của Serie A, thậm chí trên toàn châu Âu, nhưng ngày hôm nay đại diện Italia đã phải lùi về khi chạm trán đối thủ rất mạnh là Barca. Thiếu vắng Koulibaly không có thể trạng tốt nhất, Napoli đã phải chuyển sang lối chơi không phải bản chất của họ - phòng ngự phản công.
 
Có thể nói, Gennaro Gattuso trong trận đấu này đã áp dụng chiến thuật của… Jose Mourinho, khi cùng Inter hạ gục Barca 10 năm trước, với sơ đồ 4-3-3 xoay chuyển thành 4-2-3-1. Đội chủ sân San Paolo đã kiên trì phòng ngự, họ dựng cả chiếc xe bus trước khung thành Ospina, sau đó trông chờ vào những cú cứa lòng sát thủ của Dries Mertens. Một lối chơi cực kỳ khó chịu và hiệu quả.
 
Với cá nhân tiền đạo người Bỉ, anh đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Napoli mọi thời đại, với thành tích 121 bàn (vượt huyền thoại Diego Maradona và ngang bằng Marek Hamsik). Vấn đề duy nhất là dường như Mertens đã dính chấn thương sau pha phạm lỗi của Sergio Busquets. Không phải là một tin mừng, nhưng đó chính là tình huống định đoạt thành – bại của đối thủ Barca trong trận đấu này.

Phá lưới Barca, Dries Mertens đi vào lịch sử Napoli
Dries Mertens ghi bàn vào lưới Barca nhưng vẫn không thể giúp đội chủ nhà giành chiến thắng, với pha lập công này, ngôi sao người Bỉ đã đi vào lịch sử Napoli.

Dư âm Napoli vs Barca 1-1 Màn ra mắt hứa hẹn của Setien hình ảnh

Napoli thành công với lối chơi đầy thực dụng


Màn ra mắt hứa hẹn của Setien

 

Barca vẫn đang chơi rất xuất sắc từ đầu mùa giải, thậm chí họ không có nhiều sự khác biệt ở đấu trường La Liga, cho dù HLV là ai chăng nữa. Nhưng rõ ràng, lý do mà Ernesto Valverde bị sa thải là liên tục gây thất vọng tại Champions League. Với Quique Setien, BLĐ Barca kỳ vọng một tương lai tốt hơn thế.
 
Và trong trận đầu tiên sự nghiệp cầm quân dự Champuons League, chiến lược gia này đã có một màn trình diễn thành công, khi hoà trên thế thắng ngay trên đất khách. Barca cầm bóng nhiều hơn, kiểm soát trận đấu và liên tục gây sức ép về phía Napoli. Quan trọng hơn, Setien xứng đáng nhận lời khen ngợi với sự kiên nhẫn của mình.

Napoli 1-1 Barca

Barca duy trì được lối chơi của họ dù bị dẫn bàn

 
Bàn thắng của Griezmann chính là thành quả của sự kiên nhẫn ấy. Bởi dưới thời Valverde, đội chủ sân Camp Nou thường rơi vào bế tắc khi đối mặt với những hàng phòng ngự lùi sâu. Họ thường xuyên sử dụng những pha treo bóng trái sở trường vào vòng cấm địa, hoặc đơn giản hơn – chuyền bóng cho Messi để siêu sao này tự làm tất cả. Nhưng bàn gỡ hoà trước Napoli vẫn cho thấy sự chính xác tuyệt đối của những đường chuyền ngắn.
 
Busquets đã có đường chuyền xé toang hàng thủ Napoli để Semedo băng xuống, kiến tạo cho Griezmann ghi bàn. Đó vẫn là lối chơi của Barca trong hiệp 1, nhưng với cường độ cao hơn và tốc độ được đẩy mạnh. Có thể so sánh với Setiens, Gã khổng lồ xứ Catalonia không cần phương án B, mà đơn giản họ chỉ thực hiện kế hoạch A với áp lực tăng cường.

HLV Setien

Dư âm Napoli vs Barca 1-1: Màn ra mắt đầy hứa hẹn của HLV Quique Setien


Mối lo tiềm ẩn của Barca

 

Nếu nhìn vào kết quả hoà có bàn thắng trên sân khách, có thể xem như đây là một thắng lợi của Barca – trong lần đầu tiên của HLV Setien. Nhưng thành bại của Barca trong trận này không phải kết quả, mà nó phụ thuộc vào tình hình lực lượng với tấm thẻ vàng tai hại của Sergio Busquets. Tiền vệ này sẽ bị treo giò trong trận lượt về, khiến đội hình Barca ngày càng mỏng.
 
Busquets sở hữu số pha chạm bóng (134), số đường chuyền trên sân đối thủ (86), tổng số đường chuyền (121) và số pha đánh chặn (6) nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng Barca sẽ tiếp đón Napoli trong trận lượt về mà thiếu vắng anh. Tất nhiên cũng phải nói thêm về chiếc thẻ đỏ quá vô duyên của Arturo Vidal, khi phản ứng với trọng tài.

Vidal va Busquets

Vidal và Busquets sẽ vắng mặt trong trận lượt về


Chưa hết, trung vệ Gerard Pique dường như cũng gặp chấn thương không nhẹ ở trận đấu này, và bỏ ngỏ khả năng ra sân trước Real Madrid vào cuối tuần (thậm chí là ở lượt về với Napoli trong tình huống xấu nhất). Cộng thêm những chấn thương vốn có của Suarez hay Dembele, Barca lúc này gặp vấn đề lực lượng ở cả 3 tuyến.
 
Bởi vậy cho dù nắm giữ lợi thế tính trên lý thuyết, nhưng dư âm Napoli vs Barca vẫn cho thấy một cơ hội lớn để đại diện Italia làm nên bất ngờ.

Những con số không thể bỏ qua trận Napoli 1-1 Barca
Với kết quả hòa 1-1 trên sân của Napoli, Barca chiếm lợi thế trước trận lượt về. Cùng điểm qua thống kê Napoli vs Barca lượt đi vòng 1/8 Champions League...
HLV Gattuso thất vọng sau khi để Barca cầm hoà
Trên thánh địa San Paolo, Napoli không thể hạ gục Barca cho dù đã ghi bàn mở tỷ số trước. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Gattuso sau trận đấu.
Vidal nhận thẻ đỏ khôi hài trước Napoli
Chuyến làm khách tới đất Italia của Barca có thể xem như thành công, nếu họ không mất tiền vệ Arturo Vidal vào những phút cuối.
Napoli 1-1 Barca: Griezmann giúp nhà ĐKVĐ La Liga giành chút lợi thế ở vòng 1/8 Champions League
Nhiều năm qua tại vòng knock-out Champions League, Barca luôn gặp vô vàn khó khăn khi làm khách của các đội bóng Italia. Mùa này cũng chẳng phải ngoại lệ. Họ...
 
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X