Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thua sốc Basaksehir: Nguy lắm rồi, Ole!

Thứ Năm 05/11/2020 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng sẽ dễ dàng làm gỏi đối thủ để khép lại lượt đi vòng bảng Champions League với 9 điểm tuyệt đối, nhưng Man United một lần nữa lại khiến người hâm mộ thất vọng.
 

Những ‘nghệ sĩ’ nơi hàng thủ

 

Trên lý thuyết, MU được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ, và HLV Solskjaer kỳ vọng toàn đội sẽ dễ dàng giành trọn 6 điểm ở 2 lượt trận tới – qua đó ung dung vượt qua vòng bảng. Nhưng không, 2 trận mở màn ấn tượng cùng lịch thi đấu cực kỳ thuận lợi (từ khó đến dễ) lại không suôn sẻ đến cuối cùng.
 
Thật khó tin một đội bóng giành chiến thắng thuyết phục trước PSG và Leipzig – 2 đối thủ sừng sỏ bảng H, lại thua bạc nhược đến vậy trước Istanbul Basaksehir? Chấn động hơn, Quỷ đỏ hoàn toàn bất lực như thể họ chạm trán Arsenal mấy ngày trước, và khiến tình hình càng rối hơn bao giờ hết.

MU thua sốc Istanbul Nguy lắm rồi, Ole! hình ảnh 2

MU thua sốc Istanbul


Sự phức tạp mà Man United phải đối mặt cũng giống như màn trình diễn hơi… rườm rà của hệ thống phòng ngự trong trận này. Ở bàn thua đầu tiên, người hâm mộ phải bật cười khi chứng kiến Matic theo đuổi đồng đội cũ Demba Ba trong sự bất lực – vì toàn bộ 10 cầu thủ MU (trừ thủ môn) đều đã ở một phần ba sân cuối của đối thủ rồi còn đâu?

Khôi hài hơn nữa, đó là vị trí đứng của các hậu vệ Quỷ đỏ trong tình huống thua trận. Wan-Bissaka tiến sát đường biên ngang để tung ra một quả tạt, và chúng ta bắt được khoảnh khắc 4 hậu vệ MU gần như đứng song song. 3 cái tên còn lại, Luke Shaw, Harry Maguire và Axel Tuanzebe thậm chí còn “chui tót” vào trong vòng cấm.

MU thua sốc Istanbul Nguy lắm rồi, Ole! hình ảnh gốc 2

Bộ tứ vệ của Quỷ đỏ dường như đang phòng ngự ở... sân đối phương, vài giây trước khi Wan-Bissaka mất bóng và Visca tung đường chuyền vượt tuyến cho Demba Ba


Đến bàn thua thứ 2, 3 ngôi sao MU quây chặt một hướng và dường như có ý định kèm nhau, chứ không nhận biết được Edin Visca đang ở vị trí vô cùng trống trải. 2-0 và như Solskjaer nói, quá khó để MU trở lại.
 
Bàn gỡ lại 1-2 sau đó của Martial trong một khoảnh khắc xuất thần của Luke Shaw, đơn thuần chỉ là nỗ lực cá nhân. Nó trái ngược với hình ảnh MU sai có hệ thống ở khâu phòng ngự, và khiến thuyền trưởng của họ không biết phải chê ai bây giờ.

MU thua sốc Istanbul Nguy lắm rồi, Ole! hình ảnh gốc 2

Còn đây là cách phòng ngự của MU khi chống phản công

Di sản đã mất?

 

Rất nhiều những lời chỉ trích đã được đưa ra sau trận, nhưng đáng chú ý là chia sẻ của cựu danh thủ Robin Van Persie. Anh thừa nhận di sản của MU dưới thời Sir Alex Ferguson đã mất. Chưa xét đến lời bình luận, hãy tưởng tượng một cựu cầu thủ Quỷ đỏ, chưa lên tầm huyền thoại và mới chỉ có duy nhất 1 mùa giải gắn bó cùng HLV Ferguson – nói ra điều đó.
 
Persie cho biết: “Khi tôi còn ở MU, Sir Alex luôn nói rằng ông ấy không phiền nếu thất bại, miễn sao đội nhà không chạy ít hơn đối thủ. Ông ấy muốn chứng kiến tinh thần trách nhiệm của các cầu thủ trên hàng công, và tất nhiên cả hàng thủ nữa.
 
Tôi chắc chắn Istanbul chạy nhiều hơn Man United, điều không thể xảy ra trong bất kỳ trận đấu nào. Đó không phải vấn đề nhân sự, số lượng hay chất lượng, đó là sự cam kết và bạn phải luôn nỗ lực 100% vào trận đấu.”

MU thua sốc Istanbul Nguy lắm rồi, Ole! hình ảnh 2

Hình ảnh khốn khổ của Maguire trước Demba Ba thể hiện rõ tình cảnh của MU


Martial đã nổ súng, nhưng người ta kỳ vọng anh làm được nhiều hơn thế. Edinson Cavani tiếp tục ngồi dự bị và không thể tạo ra tầm ảnh hưởng nào ngoài những pha ‘mắc võng’ vòng cấm địa. Paul Pogba được tung vào sân, nhưng cũng chỉ khiến hàng công của Quỷ đỏ bế tắc hơn. Rất nhiều những vấn đề đã xảy ra và MU đang chứng tỏ họ không biết làm thế nào để giải quyết.
 
Sau thất bại trước Arsenal, điểm yếu 2 cánh và vị trí tiền vệ phòng ngự đã được làm nổi bật. Còn trong trận đấu này, cả hệ thống phòng ngự của Man United có vấn đề. Tình trạng tồi tệ của họ không có chiều hướng thuyên giảm, mà ngày càng tồi tệ như một công trình trên bờ vực sụp đổ.

MU thua sốc Istanbul Nguy lắm rồi, Ole! hình ảnh 2

Man United đánh mất cơ hội tách tốp ở vòng bảng Champions League


Không thể thắng Istanbul Basaksehir để ít nhất là gạt đi áp lực Premier League, MU còn đánh mất luôn lợi thế ở cúp C1 – nơi họ đang làm quá tốt sau 2 lượt trận đầu tiên. Cuối tuần này, sẽ lại là một đối thủ sừng sỏ là Everton đang chờ sẵn ở giải Ngoại hạng.
 
Và như chính HLV Solskjaer thừa nhận, thật khó để suy nghĩ tích cực vào lúc này!

 
3 phát minh phòng ngự thảm họa của MU ở thất bại trước Istanbul
Hàng thủ MU bộc lộ ra những sai lầm không thể tha thứ trong thất bại 1-2 trước Istanbul.
Solskjaer: “Giờ thì thật khó để suy nghĩ tích cực”
Chia sẻ sau trận thua Istanbul Basaksehir, HLV Solskjaer đã dùng từ không thể tha thứ.
10 thống kê nổi bật ở lượt trận đêm thứ 4 vòng bảng C1
Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2020/21 đã diễn ra hấp dẫn, cùng điểm qua những thống kê ấn tượng sau lượt trận diễn ra vào đêm thứ 4.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X