Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer và chiếc phao cứu sinh khó lý giải

Thứ Năm 21/10/2021 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cứ mỗi khi lâm vào tình cảnh nguy nan nhất, Solskjaer đều thoát hiểm như cái cách cùng MU đánh bại Atalanta rạng sáng nay.

Tia sáng hy vọng cho MU

Trước trận gặp Atalanta, HLV Solskjaer đối mặt với muôn vàn sức ép sau chuỗi thành tích tồi tệ vừa qua với chỉ 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Truyền thông Anh đã chỉ mặt điểm tên hàng loạt ứng viên nặng kí để thay thế chiến lược gia người Na Uy trong trường hợp ông bị sa thải trong thời gian tới.

Áp lực là vậy nhưng Solsa vẫn đầy lạc quan. Trả lời họp báo trước trận, ông khẳng định mình đã cùng MU đối mặt với không ít khó khăn như hiện tại và đều biết cách vượt qua. Sau 90 phút trước Atalanta, nhà cầm quân 49 tuổi ít nhiều chứng minh những phát biểu trước trận của mình không phải không có cơ sở.

CR7 ăn mừng cùng các đồng đội
MU lội ngược dòng thành công trước Atalanta với chiến thắng 3-2.

Những gì MU trình diễn trước Atalanta trong 2 hiệp đấu hoàn toàn đối lập nhau. Trong hiệp 1, Quỷ Đỏ thi đấu bạc nhược, thiếu gắn kết để rồi bị đối phương chọc thủng lưới 2 lần.

Nhưng tới hiệp 2, mọi chuyện hoàn toàn khác. Không rõ Solskjaer nói gì với các học trò trong giờ nghỉ. Chỉ biết rằng MU hoàn toàn lột xác ở nửa sau trận đấu để rồi thắng ngược 3-2.

Ronaldo cũng các đồng đội nỗ lực không biết mệt mỏi, tấn công như vũ bão để rồi gặt hái được thành quả. Không quá khi nói rằng đây là một trong những hiệp đấu xuất sắc nhất của Quỷ Đỏ kể từ đầu mùa.

Chứng kiến cách MU lội ngược dòng trước Atalanta, các CĐV sau gần 1 tháng phải "chui hang" vì thành tích tồi tệ của đội bóng ít nhất cũng nhìn thấy những hy vọng trong chuỗi trận khó khăn sắp tới.

MU
MU dường như chỉ chơi tốt khi bị dồn vào chân tường.

Chiếc phao cứu sinh khó lý giải của Solskjer

Sau chiến thắng 3-2 của MU trước Atalanta, huyền thoại Paul Scholes thẳng thắn bày tỏ sự quan ngại của mình.

"Tất nhiên là tôi cũng rất phấn khích sau chiến thắng này của MU. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong hiệp 1 khiến tôi quan ngại sâu sắc. Cách MU thi đấu trong hiệp 1 có thể khiến tôi chẳng thèm xem hiệp 2 rồi đấy. Đá như vậy mà gặp đội mạnh hơn là thua rồi.

Thực sự đáng lo ngại với màn trình diễn của MU trong hiệp 1. Trông không hề giống như một đội bóng, thiếu đi sự gắn kết cần thiết.

Liệu rằng MU có thể thắng nếu đá như vậy với Liverpool! Một triệu năm nữa cũng không bao giờ! Gặp Man City hay những đội bóng hàng đầu tại Champions League cũng tương tự."

Danny Blind không hài lòng với HLV Solskjaer
HLV Solskjaer luôn tìm được "phao cứu sinh" trong những lúc nguy nan nhất.

Thật khó để lý giải vấn đề lớn nhất của MU lúc này: cứ phải bị dồn vào chân tường, Quỳ Đỏ mới lại chơi tưng bừng và thăng hoa đến vậy. Chiến thắng trước Atalanta mới đây chẳng phải lần đầu tiên các học trò của HLV Solskjaer "cứu thầy" trong lúc nguy nan nhất.

Và rồi sau những trận thắng "xoa dịu dư luận" như vậy, hàng loạt những vấn đề chuyên môn của MU chỉ tạm thời chìm vào quên lãng chứ không hề được cải thiện triệt để. Đó là một trong những lý do khiến HLV Solskjaer đến nay vẫn chưa định hình được lối chơi rõ ràng để biến Quỷ Đỏ trở thành tập thể gắn kết và khó bị đánh bại.

Suốt thời gian qua, MU cứ mãi lặp đi lặp lại vòng luẩn quẩn: thắng tưng bừng - sa sút phong độ - thua bạc nhược - tiếp tục gây thất vọng - Solskjaer đối mặt nguy cơ bị sa thải - rồi lại thắng tưng bừng... 

Nhưng để giành danh hiệu lớn, sao cứ mãi thiếu ổn định như vậy được! Chưa thể giúp MU có nổi danh hiệu nào sau gần 3 năm nắm quyền, đã đến lúc Solsa cần chứng minh thực lực thay vì mãi trông chờ vào những chiếc phao cứu sinh nhất thời!

VIDEO: Highlights MU 3-2 Atalanta

 

Thua ngược trên sân của MU, HLV Atalanta đau đớn vô cùngThua ngược trên sân của MU, HLV Atalanta đau đớn vô cùng
HLV Gian Piero Gasperini tỏ ra vô cùng thất vọng sau khi Atalanta dẫn trước MU tới 2-0 nhưng vẫn để thua ngược với tỷ số 2-3.
Những cảm xúc trái ngược của Ronaldo ở trận MU 3-2 AtalantaNhững cảm xúc trái ngược của Ronaldo ở trận MU 3-2 Atalanta
Tiền đạo Ronaldo đã tỏ ra thất vọng sau khi MU để Atalanta dẫn trước 2-0, nhưng sau đó anh vỡ hòa trong niềm vui sướng khi ghi bàn thắng quyết định giúp Man đỏ...
Nếu gặp đối thủ mạnh hơn Atalanta là MU thua rồi đấy!Nếu gặp đối thủ mạnh hơn Atalanta là MU thua rồi đấy!
Huyền thoại Paul Scholes không ngần ngại lên tiếng chỉ ra vấn đề lớn nhất của MU ở chiến thắng 3-2 trước Atalanta.
Ngược dòng khó tin trước Atalanta, Solskjaer phản ứng thế nào?Ngược dòng khó tin trước Atalanta, Solskjaer phản ứng thế nào?
Phát biểu sau chiến thắng 3-2 của MU trước Atalanta, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lên tiếng cảm ơn NHM, ông cũng có những chia sẻ về siêu sao Ronaldo.
Ronaldo: MU không bao giờ bỏ cuộcRonaldo: MU không bao giờ bỏ cuộc
Cristiano Ronaldo không giấu được niềm hạnh phúc sau bàn thắng quyết định giúp MU lội ngược dòng thành công trước Atalanta với chiến thắng 3-2.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X