Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

MU mất bao nhiêu tiền nếu bị loại sớm ở Champions League?

Thứ Hai 11/12/2023 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United sẽ bỏ lỡ những món tiền thưởng lớn khi không thể lọt vào vòng knock-out của Champions League năm nay.

MU mất bao nhiêu tiền nếu bị loại sớm ở Champions League?

Man United trở lại với đấu trường Champions League ở mùa giải năm nay nhưng gây ra nỗi thất vọng rất lớn. Sau 5 trận đấu, MU đang đứng bét bảng A và đối diện với nguy cơ lớn phải dừng bước ngay ở vòng bảng Champions League.

Nếu như không thể tiến vào vòng knock-out C1, Man United sẽ mất 9,6 triệu Euro tiền thưởng. Họ cũng không còn cơ hội cạnh tranh tiền thưởng cho các đội bóng tiến sâu ở giải đấu: 10,6 triệu Euro cho đội tiến vào tứ kết, 12,5 triệu Euro cho vòng bán kết, 15,5 triệu Euro cho vị trí Á quân và 20 triệu Euro cho đội vô địch giải đấu.

MU de Galatasaray cam hoa voi ty so 3-3
MU mất bao nhiêu tiền nếu bị loại sớm ở Champions League?

Tổng tiền thưởng sẽ là 52,7 triệu Euro. Thực tế thì Man United cũng khó có thể lọt vào trận chung kết nhưng từng tiến vào tứ kết các năm 2014 và 2019. Do vậy, số tiền MU bỏ lỡ có lẽ rơi vào khoảng 20 triệu Euro.

Việc thi đấu ít trận hơn cũng khiến MU mất doanh thu bán vé. Trong trường hợp bốc được những lá thăm như Real Madrid hay Barcelona ở vòng trong, MU có khả năng tạo ra doanh thu 15 triệu Euro trong ngày thi đấu. Cũng vì thế mà Man United phải chiến đấu ở vòng cuối để hy vọng xuống chơi ở Europa League và đón nhận thêm doanh thu.

Dĩ nhiên là việc bị loại sớm cũng khiến Man United nhận ít tiền bản quyền truyền hình hơn. UEFA trao tổng cộng 300 triệu Euro tiền bản quyền truyền hình. Và rõ ràng việc MU bị loại ở vòng bảng khiến họ chơi ít trận hơn và chắc chắn là được chia ít doanh thu từ bản quyền truyền hình hơn.

600 triệu Euro nữa được UEFA chia sẻ giữa các câu lạc bộ dựa theo thứ hạng UEFA. Đội xếp hạng thấp nhất nhận được 1,1 triệu Euro còn đội cao nhất được thưởng tới 36,4 triệu Euro. Man United đang đứng thứ 11, và những gì mà họ thể hiện mùa này khiến cho thứ hạng nhiều khả năng bị suy giảm, đồng nghĩa với khoản thưởng này cũng ít đi.

Những con số này thực ra không quá lớn với một đội bóng có doanh thu thương mại như Man United. Cái giá lớn hơn mà MU phải trả là việc bị nhiều siêu sao hàng đầu bỏ qua, đồng nghĩa với cơ hội cạnh tranh ở các giải đấu mà họ tham dự ngày càng giảm đi theo thời gian.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X