Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

MU dẫn đầu một thông số Champions League

Chủ Nhật 29/05/2022 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải Champions League 2021/22 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Real Madrid, sau khi đội bóng này đánh bại Liverpool ở trận chung kết. Dưới đây là những thông số ghi bàn của giải đấu.

Tổng kết mùa giải Champions League 2021/22

Trong trận đấu cuối cùng mùa giải, Los Blancos đã đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu, qua đó lần thứ 14 vô địch Champions League trong lịch sử. Chân sút số 1 của Real Madrid, Karim Benzema cũng dẫn đầu danh sách vua phá lưới dù không ghi bàn ở chung kết, với tổng cộng 15 lần phá lưới đối thủ. 

Những cái tên xếp sau chân sút người Pháp là Robert Lewandowski 13 bàn, và hiện tượng Sebastien Haller có 11 bàn. Mohamed Salah, Á quân Champions League có 8 bàn thắng.

MU dẫn đầu một thông số Champions League
MU dẫn đầu một thông số Champions League khi Bruno Fernandes là vua kiến tạo

Ở thông số kiến tạo, dù dừng bước ngay vòng knock-out đầu tiên (thua Atletico Madrid), nhưng vẫn có một cầu thủ có thông số dẫn đầu Champions League. Đó là Bruno Fernandes, vua kiến tạo C1 mùa này với 7 pha dọn cỗ, nhiều hơn Leroy Sane và Vinicius Jr (cùng 6 đường). 

Dù vậy, sao MU không thể hướng đến thành tích này ở mùa giải tới, khi đội bóng của anh không được tham dự Champions League do xếp thứ 6 ở giải Ngoại hạng. Trong khi đó, Karim Benzema với màn trình diễn nổi bật trong mùa giải vừa qua, đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Vua phá lưới: Karim Benzema (15 bàn)
Vua kiến tạo: Bruno Fernandes (7 lần)
Cầu thủ góp nhiều bàn thắng nhất: Robert Lewandowski (16 - 14 bàn, 2 kiến tạo)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X