Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU có thể gặp bất lợi khó đỡ ở tứ kết Cúp C1 vì gã hàng xóm ồn ào

Thứ Sáu 15/03/2019 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA xác nhận Man Utd có thể bắt buộc phải đá trận tứ kết lượt đi trên sân nhà bất luận kết quả bốc thăm ra sao, trong trường hợp Man City phải đá trận tứ kết lượt đi trên sân khách.

Luật UEFA quy định rõ ràng: Các đội bóng chung thành phố không được thi đấu các trận sân nhà trong cùng một ngày hoặc hai ngày liên tiếp. Đội bóng nào có thứ hạng thấp hơn tại giải vô địch quốc gia mùa trước sẽ phải đảo ngược lịch thi đấu.

Ngoại trừ trường hợp derby Manchester ở tứ kết hay thậm chí bán kết Champions League 2018/19 chiếu theo kết quả bốc thăm tối nay, Man Utd sẽ phải đảo ngược lịch thi đấu nếu giống Man City về thứ tự trước sau của sân nhà và sân khách qua hai lượt đi về.

Bốc thăm tứ kết Champions League MU gặp bất lợi vì Man City hình ảnh
Bốc thăm tứ kết Champions League: MU có thể bất đắc dĩ phải đá lượt đi trên sân nhà

Ví dụ cụ thể: Man Utd và Man City đều đá trận lượt đi trên sân khách, Quỷ Đỏ sẽ phải đảo ngược lại thành đá trận lượt đi trên sân nhà trước do thứ tự xếp hạng thấp hơn ở Premier League mùa giải năm ngoái. Đó sẽ là bất lợi tương đối cho họ khi không được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, nếu hai đội đều đá trận lượt đi trên sân nhà, Man Utd lúc này sẽ được đảo ngược lại và làm khách trước, nói chung là “tái ông thất mã” và đối thủ tứ kết của họ chỉ còn biết chấp nhận đen đủi.

Cả Man Utd và Man City đều xuất sắc ghi danh vào vòng tứ kết Champions League theo những kịch bản khác nhau, từ cuộc lội ngược dòng ngoạn mục lịch sử trước Paris Saint-Germain đến màn hủy diệt không thương tiếc Schalke 04 với tổng tỷ số 10-2.

Sáu đối thủ còn lại cho thành Manchester bao gồm hai đồng hương Liverpool và Tottenham, Ajax Amsterdam và Porto hay đặc biệt đáng gờm hơn cả là cặp đôi thế lực bóng đá Châu Âu Barcelona và Juventus.

Bốc thăm tứ kết C1/Champions League 2018/19 diễn ra vào lúc nào?
8 đại diện cuối cùng của Champions League 2018/19 đã lộ diện. Sau đây là những điều cần biết về lễ bốc thăm vòng tứ kết sắp được diễn ra.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X