Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê khả năng đi tiếp của 16 đội ở C1: MU lép vế trước Atletico

Thứ Ba 14/12/2021 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang thống kê FiveThirtyEight vừa đưa ra dự đoán về tỉ lệ đi tiếp của các đội bóng sau khi có kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League. Và MU bất ngờ có khả năng đi tiếp thấp hơn so với Atletico dù có thể xem là đội cửa trên.

Thống kê về khả năng đi tiếp của 16 đội ở Champions League mùa này

Trang FiveThirtyEight đưa ra bảng so sánh sức mạnh của các đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 Champions League năm nay, qua đó đánh giá khả năng đi tiếp của họ mùa này.

Man City là đội có chỉ số sức mạnh cao thứ 2 của giải, ở mức 93,3. Việc chỉ phải đụng Sporting giúp cơ hội đi tiếp vào tứ kết của Man City lên đến 90%. Theo thống kê, khả năng Man City giành chức vô địch Champions League mùa này lên đến 22%.

Bảng thống kê tỉ lệ đi tiếp của 16 đội ở Champions League

Bảng thống kê tỉ lệ đi tiếp của 16 đội ở Champions League


Bayern Munich là đội sở hữu chỉ số sức mạnh cao nhất và đương nhiên cũng là đội có khả năng vô địch cao nhất, ở mức 23%. Tuy vậy, họ tạm xếp sau Man City về chỉ số đi tiếp vào tứ kết khi đụng phải Red Bull Salzburg. Dù vậy, tỉ lệ đi tiếp của Bayern cũng ở mức rất cao là 86%.

Tương tự khi Chelsea cũng có tỉ lệ đi tiếp là 86% khi chỉ phải đụng Lille. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã sa sút đáng kể ở mùa giải năm nay. Chelsea đã rất may mắn khi về đích ở vị trí nhì bảng nhưng trong cả 2 lần bốc thăm đều chỉ phải chạm trán Lille.

Liverpool cũng là một đội bóng mạnh. Dù phải đối đầu với nhà ĐKVĐ Italia là Inter nhưng khả năng đi tiếp vào tứ kết của Liverpool cũng lên đến 68%. Cơ hội vào chung kết của Liverpool cao thứ 3 giải đấu với mức 16%.

Atletico Madrid bất ngờ sở hữu khả năng đi tiếp lên đến 60% khi đương đầu Man United. Trang FiveThirtyEight đánh giá cả năng lực tấn công lẫn phòng thủ của Atletico lúc này đều hơn Man United. Thực tế cho thấy MU của HLV Rangnick còn nhiều việc phải làm để có thể đánh bại một đối thủ già dơ lọc lõi ở sân chơi Champions League như Atletico. Cũng theo trang thống kê này, cơ hội để MU vô địch Champions League mùa này chỉ là 1%.

Cặp đấu giữa Real và PSG cực kỳ cân tài cân sức. Real là đội được đánh giá có khả năng đi tiếp nhỉnh hơn với mức 55%. Cũng vì đụng phải đối thủ mạnh từ sớm nên khả năng vô địch của 2 đội bóng này được nhận định chỉ rơi vào khoảng 3-4%.

Cặp đấu có sự chênh lệch về khả năng đi tiếp thấp nhất là Juventus và Villarreal. Juve đương nhiên vẫn được đánh giá nhỉnh hơn với tỉ lệ đi tiếp là 53%. Tuy vậy, “Bà đầm già” đã sa sút không phanh ở mùa giải này và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nhà ĐKVĐ Europa League Villarreal cũng cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi sau những màn trình diễn tốt ở vòng bảng Champions League năm nay.

Cristiano Ronaldo là hung thần của Atletico MadridCristiano Ronaldo là hung thần của Atletico Madrid
Những lá thăm đưa MU đụng độ Atletico Madrid ở vòng 1/8 Champions League, cái duyên của tiền đạo Cristiano Ronaldo trước đội bóng của TBN có thể giúp Man đỏ đi...
Phil Jones muốn được thi đấu trước ChelseaPhil Jones muốn được thi đấu trước Chelsea
Thất vọng vì không được sử dụng trong màu áo đội 1, trung vệ Phil Jones đã yêu cầu được ra sân trong màu áo U23 MU trong trận đấu với U23 Chelsea.
Paul Ince: MU đủ sức vô địch Champions LeaguePaul Ince: MU đủ sức vô địch Champions League
Paul Ince, cựu cầu thủ MU cho rằng đội bóng này hoàn toàn đủ khả năng đánh bại mọi đối thủ và vô địch Champions League.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X