Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn MU 0-1 (1-2) Atletico: Dấu chấm hết cho mối duyên Ronaldo - MU?

Thứ Tư 16/03/2022 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã bị Atletico Madrid loại cay đắng khỏi Champions League ngay từ vòng 1/8. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Joao Felix dần có những bước chuyển mình

Việc Atletico chi ra tới 113 triệu bảng để chiêu mộ Joao Felix vào mùa hè năm 2019 khiến giới mộ điệu phải mắt tròn mắt dẹt. Tiềm năng của cầu thủ người Bồ là rất lớn nhưng lối chơi thực dụng của Atletico khiến anh không có nền tảng tốt nhất để thăng hoa. Chấn thương, thời lượng ra sân ít khiến phong độ suy giảm khiến cho sự thăng tiến của Felix ở Atletico bị kìm hãm đáng kể.

MU vs Atletico

Felix có những đóng góp đáng kể trong cả 2 lượt trận gặp MU


Tuy nhiên, Felix đã có những sự chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây. Anh mới được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Atletico. Chuỗi phong độ ấn tượng chứng kiến Felix ghi 6 bàn và đóng góp 1 kiến tạo trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Phong độ này cũng giúp Felix cướp được suất đá chính trước Man United của Luis Suarez.

Ở lượt đi, Felix đã ghi được 1 bàn thắng. Ở lượt về, anh cũng làm cho lưới của MU rung lên 1 lần nhưng bị thổi việt vị. Không nản chí, Felix vẫn là một mối đe dọa thường trực với hàng thủ MU nhờ khả năng giữ bóng tốt và những bước di chuyển luồn sau hàng phòng ngự cực kỳ khó chịu. Đường chuyền bằng gót của Felix cho Griezmann giúp cầu thủ người Pháp có khoảng trống để tung ra quả tạt cho Renan Lodi đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

MU tiếp tục thể hiện bộ mặt bất ổn

Sự bất ổn là điều ám ảnh Man United trong thập kỷ qua. Đội bóng thành Manchester có thể chơi hay nhưng rồi khiến NHM chìm trong thất vọng gần như ngay lập tức.

Cristiano Ronaldo chơi tệ thế nào trước Atletico Madrid?

Ngay sau chiến thắng tưng bừng trước Tottenham là một thất bại bẽ bàng cho MU


Cuối tuần trước, Man United vượt qua Tottenham với tỉ số 3-2 nhờ cú hat-trick của Cristiano Ronaldo. Nhưng chỉ sau vài ngày, MU lại khiến tất cả thất vọng khi để thua Atletico Madrid trong một trận đấu mà họ có đầy đủ mọi lợi thế trong tay.

Man United của Rangnick sở hữu quyền kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, họ không làm khó được hàng thủ của Atletico quá nhiều. Đây là một màn trình diễn thất vọng bởi Atletico vốn không thể hiện được khả năng phòng ngự tốt ở mùa giải này.

Old Trafford bùng nổ mạnh mẽ trong hiệp 1 nhờ khí thế có được từ trận đấu với Tottenham. Nhưng đến giữa hiệp 2 thì các CĐV đội khách mới là những người cất tiếng hát cao hơn khi Atletico kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Và những trận đấu như thế này thực sự khiến niềm tin của các CĐV vào Man United bị đánh mất hoàn toàn.

Simeone làm câm lặng những chỉ trích

Diego Simeone là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Atletico Madrid. Dưới sự dẫn dắt của ông, Atletico đã vươn lên trở thành một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu.

MU vs Atletico

HLV Simeone ổn định con tàu Atletico Madrid


Atletico Madrid đã giành chức vô địch La Liga thứ 2 dưới thời Simeone ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, hành trình bảo vệ ngôi vương của Los Rojiblancos mùa này cực kỳ chông gai. Những dấu hỏi về chiến thuật của Simeone đã được đặt ra.

Nhưng cuối cùng thì Simeone vẫn tỏa sáng khi mọi thứ chống lại ông. Atletico đã trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Chuỗi 5 trận thắng ở La Liga giúp đội bóng này trở lại với vị trí thứ 4. Và chiến thắng tại Old Trafford mang đến tấm vé dự vòng tứ kết Champions League. Với phong độ này, ít đội bóng nào dám coi thường Atletico khi gặp họ ở vòng tứ kết C1 năm nay.

MU kéo dài năm tháng trắng tay

Một mùa giải trắng tay là điều bất thường dưới thời Sir Alex Ferguson. Nhưng thời kỳ hoàng kim của MU bây giờ chỉ còn là một ký ức xa xôi. Những sự thay đổi liên tiếp trên băng ghế huấn luyện khiến “Quỷ đỏ” trở nên thiếu ổn định và cũng gặp khó khăn trong việc đua tranh danh hiệu.

Man United đã bị loại khỏi tất cả các đấu trường cúp mùa này. Ở Premier League, đội bóng thành Manchester cũng đang vật lộn đua top 4 và không còn cơ hội vô địch.

Lần gần nhất MU giành được danh hiệu là khi đăng quang Europa League năm 2017. Còn cơn khô hạn ở Premier League đã kéo dài một thập kỷ. Nguy hiểm hơn, thất bại ở Champions League khiến MU đối diện nguy cơ không được tham dự sân chơi hàng đầu châu Âu vào mùa giải tới vì phong độ tệ hại ở giải VĐQG.

Tương lai của Ronaldo bị đặt dấu hỏi

MU vs Atletico

Ronaldo rất có thể chia tay MU sau mùa giải này

Màn trở lại mái nhà Man United của Ronaldo đã không diễn ra theo kế hoạch. Trên thực tế, 18 bàn thắng và 3 kiến tạo ở 33 trận đấu mùa này không phải thành tích quá tệ. Nhưng việc MU trắng tay không khỏi khiến Ronaldo phiền lòng.

Khả năng Man United không được dự Champions League mùa tới là rất cao. Cũng vì thế mà mức lương khổng lồ của Ronaldo trở thành gánh nặng. Do đó, nhiều khả năng hai bên sẽ lại phải chia ly vào mùa hè tới. Thực tế thì Mr. Champions League chắc hẳn cũng không muốn vắng mặt khỏi đấu trường ưa thích của anh lần đầu tiên trong vòng 20 năm qua.

Diego Simeone giải thích lý do từ chối bắt tay Ralf RangnickDiego Simeone giải thích lý do từ chối bắt tay Ralf Rangnick
HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã từ chối bắt tay Ralf Rangnick bên phía MU, ông cũng giải thích lý do tại sao lại làm như vậy.
Ảnh chế: MU có thêm mùa giải trắng tay, Simeone lần đầu chiến thắng RonaldoẢnh chế: MU có thêm mùa giải trắng tay, Simeone lần đầu chiến thắng Ronaldo
Ngay sau khi MU bị Atletico loại khỏi Champions League, trên mạng xã hội đã xuất hiện những bức ảnh chế tràn ngập tiếng cười.
Ronaldo vẫn lập thêm kỷ lục dù MU thua đau Atletico MadridRonaldo vẫn lập thêm kỷ lục dù MU thua đau Atletico Madrid
Cristiano Ronaldo đã lập thêm một kỷ lục mới ở Champions League dù Man United bị loại ở đấu trường này dưới tay Atletico Madrid.
De Gea buồn bã thừa nhận MU chơi không tốt trước AtleticoDe Gea buồn bã thừa nhận MU chơi không tốt trước Atletico
De Gea thừa nhận Man United đã chơi không đủ tốt sau khi bị Atletico Madrid loại ngay ở vòng 1/8 Champions League mùa này.
Paul Scholes yêu cầu MU sớm tìm HLV mớiPaul Scholes yêu cầu MU sớm tìm HLV mới
Cựu danh thủ Paul Scholes thẳng thắn cho rằng MU cần tìm kiếm một HLV đẳng cấp nếu muốn sớm trở lại với cuộc cạnh tranh giành những danh hiệu lớn.
Video: HLV Simeone tốc biến trước cơn mưa chai lọ từ CĐV MUVideo: HLV Simeone tốc biến trước cơn mưa chai lọ từ CĐV MU
HLV Diego Simeone đã chạy rất nhanh vào đường hầm để né cơn mưa chai lọ ném về phía mình sau khi trận đấu giữa Atletico Madrid và Man United khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X