Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Wenger "hội đồng" trận chung kết Champions League thiếu chất lượng

Chủ Nhật 02/06/2019 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận xét đồng thuận của hai nhà cầm quân lão làng sau khi dõi theo trận chung kết Champions League nội bộ nước Anh mùa giải này giữa Liverpool và Tottenham.

Xứng đáng đăng quang vô địch Champions League với chiến thắng 2-0 thuyết phục, nhưng chính ra Liverpool cũng không hay chơi hay trong trận chung kết, chỉ là Tottenham đã thực sự không còn là chính mình mà thôi, đặc biệt với lối chơi bị động và bế tắc do phải nhận bàn thua quá sớm từ quả penalty nghiệt ngã.

Chính vì vậy, đây là một trận chung kết Champions League hiếm hoi không được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, đến độ cả hai nhà cầm quân lão làng Arsene Wenger lẫn Jose Mourinho cũng phải ít nhiều thất vọng và đồng tình thừa nhận với nhau về điều này.

Liverpool 2-0 Tottenham chung kết Champions League kém chất lượng hình ảnh
Liverpool 2-0 Tottenham chung kết Champions League

Phát biểu của cựu HLV người Pháp mới chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó: “Cuối cùng thì mọi thứ vẫn chỉ được định đoạt bởi các tình huống cố định, một quả penalty và một quả phạt góc. Tôi cũng nhận thấy đây chỉ là một Liverpool tương đối bình thường so với chính họ hàng ngày.”

“Tottenham đã rất nỗ lực cố gắng như vậy thôi chưa đủ, khi họ quá thiếu ý tưởng tấn công và bản năng sát thủ. Chiến thắng và chức vô địch là hoàn toàn xứng đáng cho Liverpool, song có lẽ Spurs đã tự thua ở trận đấu này mới là nhiều hơn bởi tâm lý thiếu tự tin và quyết đoán của mình.”

Trong khi đó, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị Manchester United sa thải cho hay: “Tôi không có gì để phản đối với ý kiến của Arsene cả, bên cạnh đó cũng muốn bổ sung thêm về vai trò mờ nhạt của hàng tiền vệ Liverpool trên mặt trận tấn công. Họ chủ trương thi đấu thực dụng thái quá và phần lớn thời gian chỉ hỗ trợ phòng ngự.”

“Trong khi đó, Spurs đơn giản không thể làm gì hơn để xuyên phá hàng thủ đối phương, như Arsene nói rằng họ quá thiếu ý tưởng sáng tạo hay sự lạnh lùng, hiểm hóc và chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Đây không phải một trận đấu hay, thậm chí có cảm giác là chung kết Cúp Liên đoàn Anh chứ chẳng phải Champions League nào hết.”

Những điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục của Liverpool ở chung kết Champions League 2018/19
Với một chiến thuật hợp lý, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trước Tottenham tại chung kết Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool 2-0 Tottenham...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X