Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho nói gì về việc PSG và Istanbul Basaksehir bỏ ra sân?

Thứ Tư 09/12/2020 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho tin rằng trận đấu tại Champions League giữa Paris Saint-Germain và Istanbul Basaksehir bị hoãn sau những cáo buộc phân biệt chủng tộc sẽ là biểu tượng trong cuộc chiến chống lại vấn nạn của bóng đá.

Cầu thủ hai đội đã rời sân vào đêm thứ 3 ở trận đấu trong khuôn khổ Champions League sau khi trọng tài thứ 4 bị cáo buộc phân biệt chủng tộc khiến HLV trưởng của Tottenham đau buồn.

Webo bị phân biệt chủng tộc

Jose Mourinho nói gì về việc PSG vs Istanbul bỏ ra sân hình ảnh
Webo tố trọng tài thứ 4 phân biệt chủng tộc

Trận đấu trên sân Công viên các hoàng tử giữa PSG vs Istanbul Basaksehir đã phải dừng lại khi mới ở phút 14. Cầu thủ hai đội đã tập trung ngoài đường pitch trong hơn 10 phút. Mọi chuyện bắt đầu từ việc Pierre Webo phản ứng với trọng tài thứ 4 Sebastian Coltescu vì cho rằng bị phân biệt chủng tộc.

Sau đó, trợ lý HLV của Istanbul Basaksehir cùng các thành viên đi vào đường hầm, nhận được sự ủng hộ của người PSG. Ngay sau đó, tài khoản Twitter chính thức của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ ra cáo buộc Coltescu dùng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc với Webo.

Sau hơn 2 giờ, UEFA cuối cùng đã ra quyết định hoãn trận đấu. Một tuyên bố của cơ quan đứng đầu bóng đá châu Âu cho hay trận đấu sẽ đá lại sau 1 ngày với tổ trọng tài mới. Đi kèm đó, UEFA cũng tiến hành điều tra về vụ việc.

Một loạt cầu thủ từ khắp nơi trên thế giới - bao gồm các ngôi sao của PSG như Kylian Mbappe và Presnel Kimpembe đã đăng tải các thông điệp chống phân biệt chủng tộc lên mạng xã hội. Với Mourinho, ông cho rằng đây là biểu tượng về sự đoàn kết của các cầu thủ.

Mourinho buồn lòng

Mourinho bi chi trich vi loi choi thuc dung o Tottenham
Mourinho buồn vì câu chuyện xảy ra

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói trước chuyến ghé thăm Royal Antwerp của Tottenham tại Europa League: “Đó là một tình huống rất đáng buồn. Mọi hình thức phân biệt chủng tộc đều phải chống lại.”

“Điều đó không bao giờ nên được chấp nhận. Tôi rất buồn vì chúng tôi không muốn điều đó trong bóng đá. Tôi biết cá nhân trọng tài Ovidiu Hategan, không phải trọng tài thứ 4. Hategan là một người đàn ông rất tốt và trọng tài rất tốt.”

“Được tham gia, chứ không phải trực tiếp vào một trận đấu sẽ trở thành biểu tượng cũng không phải là điều tốt đẹp. Với trọng tài thứ 4, chỉ có ông ấy mới có thể nói rõ cảm xúc của mình. Tất nhiên, ông ấy đã mắc một sai lầm không thể chấp nhận được.”

“Chỉ trọng tài đó mới có thể mở lòng và nói lời xin lỗi. Mọi người trong bóng đá, chúng tôi có trách nhiệm của mình và nếu chúng tôi mắc sai lầm, hãy nhận trách nhiệm của mình. Trận đấu đó sẽ trở thành biểu tượng, một trận đấu tại Champions League bị tạm dừng. Nhưng hy vọng nó sẽ không bao giờ xảy ra nữa.”

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Hành quân tới Italia chuẩn bị cho trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-25 nhưng Arsenal đang dồn sự tập trung cho trận chiến với Man City vào cuối tuần này. Trong bối cảnh đó, khó có thể kì vọng màn khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Arteta.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Video

Xem thêm
top-arrow
X