Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho dè bỉu tư duy chiến thuật của Solskjaer trước Barca

Thứ Bảy 20/04/2019 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mourinho cho rằng Solskjaer đã sử dụng chiến thuật sai lầm trong trận thua 0-3 trước Barca hồi giữa tuần này.
Man United bị đẩy vào thế khó khi để Barca thắng 1-0 ngay tại Old Trafford. Nhưng họ đã khởi đầu khá tốt ở trận lượt về. Lần lượt Marcus Rashford và McTominay đều có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công.

Barca đã trụ vững sau 15 phút đầu tiên. Và rồi Lionel Messi đã kết liễu trận đấu khi ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong 4 phút. Messi đã chơi trận lượt đi ở Old Trafford khá mờ nhạt nhưng khi được trở lại Camp Nou, anh đã lấy lại được hình ảnh của một cỗ máy săn bàn đáng sợ.

Mourinho dè bỉu tư duy chiến thuật của HLV Solskjaer trước Barca hình ảnh

Mourinho dè bỉu tư duy chiến thuật của Solskjaer trước Barca


Và Mourinho cho rằng việc Solskjaer quyết định chơi tấn công trên sân Barca đã khiến Man United trả giá đắt.

“Tôi nghĩ cách Man United tiếp cận ở 2 lượt trận gặp Barca nên khác đi một chút. Ở trận lượt đi, họ cố gắng kiểm soát khu trung tuyến. Để hiểu vị trí của Messi thì khá dễ nhưng ngăn chặn cậu ấy không đơn giản. Đôi khi cậu ấy ở cánh phải, rồi lại bó vào trung lộ. Sau đó Rakitic lại dạt phải để Messi ở trung lộ. Rất khó để ngăn chặn họ.

Ở trận lượt đi, Man United phòng ngự khu vực trước vòng cấm địa rất tốt. Khi Messi cắt vào trong, cậu ấy sẽ đụng phải Fred. McTominay cũng thường xuyên dạt cánh để ngăn chặn Messi. Nhưng tôi nghĩ Man United thua 1-0 ở trận đấu đó vì họ tiếp cận với một thái độ dè dặt không cần thiết.

Ở trận lượt về, Pogba đá lệch trái, McTominay lệch phải và Lingard đá số 10 sau lưng các tiền đạo. Ở trước hàng phòng ngự chỉ còn Fred. Đó là vị trí mà khi Messi nhận được bóng, bạn đếm đến 3 và bạn tử nạn rồi.

Đó là lý do vì sao tôi không bao giờ thích cắt một người ngăn chặn Messi. Bạn phải tạo ra một cái lồng. Nhưng dù sao, Barca vẫn là Barca. Họ có những con người tốt hơn Man United và việc họ thắng là bình thường”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X