Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Một tay Ronaldo đưa Juventus vào tứ kết C1: Giá trị ở đây chứ đâu!

Thứ Tư 13/03/2019 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo lập hat-trick giúp Juventus đánh bại Atletico Madrid 3-0, qua đó vào tứ kết Champions League 2018/19 với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. CR7 đã cho thấy tại sao Juventus phải bỏ ra một số tiền lớn để có mình dù rằng anh không còn trẻ.


Giá trị và đẳng cấp của Ronaldo


Để thua 0-2 ở lượt đi, Juventus buộc phải chơi tấn công trước Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Massimiliano Allegri đã dồn lên phần sân đối phương. Những tình huống lên bóng liên tục với tốc độ cao cùng sức ép trên các khán đài khiến hàng thủ của Atletico Madrid lúng túng, và điều gì đến cũng phải đến.
 
Cristiano Ronaldo lập hat-trick 1 tay đưa Juventus vào tứ kết C1 hình ảnh

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Atletico Madrid


Phút 27, Juventus thắp lại cơ hội đi tiếp với bàn thắng mở tỷ số, người lập công là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất Cristiano Ronaldo. Từ quả treo bóng điểm rơi của Bernardeschi, CR7 bật cao đánh đầu tung lưới Jan Oblak. Ở trận lượt đi, siêu sao người Bồ nỗ lực trong cả trận đấu với 7 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn, nhưng khi được thi đấu trên sân nhà ở cơ hội rõ ràng đầu tiên anh đã ghi tên mình lên bảng tỷ số.

4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Juventus đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Người lập công lại là Ronaldo, và kịch bản y hệt bàn thắng đầu tiên, chỉ khác là Joao Cancelo là người tạt bóng để tiền đạo sinh năm 1985 bật cao dứt điểm bằng đầu. Tỷ số sau 2 lượt trận đã là 2-2, viễn cảnh đi tiếp đã mở rộng trước mặt đội bóng thành Turin.

Ronaldo 3-0 Atletico: Công nhận đi, Messi không bao giờ làm được như vậy!
Cristiano Ronaldo đã lập nên vô số chiến công tại Champions League trong màu áo Man United và Real Madrid. Nhưng màn trình diễn của Ronaldo trận Juventus 3-0...

Phút 84, sức ép quá lớn từ phía Juventus khiến Angel Correa mắc sai lầm. Ngôi sao bên phía Atletico đã phạm lỗi với Bernardeschi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Ronaldo lạnh lùng đánh bại Oblak nâng tỷ số lên 3-0, đồng thời hoàn tất cú hat-trick. 

HLV Allegri đã rất chính xác khi xếp Bernardeschi chơi cùng Ronaldo và Mandzukic thay vì Dybala trên hàng công. Cầu thủ đá cánh này đã kết hợp rất tốt cùng CR7. Chính ngôi sao người Italia là người kiến tạo để Ronaldo mở tỷ số, sau đó trực tiếp mang về quả 11m giúp tiền đạo người Bồ có pha lập công thứ 3. 
 
Ronaldo va Bonucci

Một tay Ronaldo đưa Juventus vào tứ kết C1 mùa này


35 cú dứt điểm trước đó ở Champions League, Ronaldo chỉ ghi 1 bàn. Tuy nhiên, chỉ với 5 cú dứt điểm trước Atletico, siêu sao sinh năm 1985 đã mang về 3 bàn thắng. Cú hat-trick của Ronaldo giúp Juventus đánh bại Atletico Madrid 3-0, qua đó vào tứ kết Champions League mùa này với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng thành Turin vượt qua một vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu sau khi thua với cách biệt 2 bàn ở lượt đi. Mùa trước, sau khi thua Real Madrid 0-3 ở lượt đi, Juventus đã thắng lại 3-1 ở lượt về nhưng vẫn bị loại với tổng tỷ số 3-4 sau hai lượt trận.

Với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Jan Oblak, siêu sao người Bồ tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của mình với tư cách người ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League với 124 bàn và 127 ở các cúp châu Âu. 
Cựu sao M.U là cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick vào lưới cùng một đội bóng ở đấu trường Champions League và Atletico Madrid chính là nạn nhân, trước đó Ronaldo ghi 3 bàn vào lưới đội bóng thành Madrid ở trận bán kết vào tháng 5/2017. 

Atletico chính là con mồi ưa thích của Ronaldo, khi đây đã là lần thứ 4 anh lập hat-trick vào lưới đội bóng này tính trên tất cả các đấu trường. Tính ra, chỉ có đúng Sevilla là đội bóng phải nhận nhiều cú hat-trick từ Ronaldo hơn với tổng cộng 5 lần trên mọi mặt trận.
 
Juventus vs Atletico Ronaldo toa sang

Ronaldo là hung thần của Atletico Madrid


Tính ra Ronaldo đã ghi dấu giày vào 77 bàn thắng sau 77 trận đấu ở vòng knock-out Champions League, bao gồm 63 bàn và 14 pha kiến tạo. Với 3 bàn thắng vào lưới Atletico, CR7 đã san bằng kỷ lục của Messi ở Champions League. Bây giờ anh có tổng cộng 8 hat-trick tại giải đấu này, sánh ngang với siêu sao người Argentina.

Trong số 124 bàn mà Ronaldo có được ở Champions League, 63 bàn được ghi ở vòng đấu loại trực tiếp còn 61 bàn được ghi ở vòng bảng. Mùa này, cầu thủ người Bồ chỉ có 1 bàn ở vòng bảng, song lại có tới 3 pha lập công ỏ vòng đấu loại trực tiếp. CR7 đã tham gia trực tiếp vào 40 bàn thắng ở Champions League kể từ đầu mùa giải 2016/17, gồm ghi 30 bàn và kiến tạo 10, nhiều hơn ít nhất 12 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào trong cùng thời gian.

Ronaldo một lần nữa khiến cả thế giới phải nhắc tới tên mình khi một tay đưa Juventus vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất C1 mùa này. CR7 đã chứng minh tại sao đội bóng thành Turin phải bỏ ra đến trăm triệu euro để đưa về một cầu thủ dù đã 34 tuổi.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X