Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Một mùa giải bất thường của Ronaldo

Chủ Nhật 09/08/2020 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo vừa khép lại một mùa giải đáng quên cùng Juve sau thất bại trước Lyon ở vòng 1/8 Champions League 2019/20. Dẫu vậy đây vẫn là một mùa bóng chứng kiến sự phi thường của CR7 trên sân cỏ.

 

“Mùa giải 2019/2020 đã kết thúc với chúng tôi, muộn hơn bình thường nhưng sớm hơn chúng tôi dự kiến rất nhiều...", đó chính là câu mở đầu trong đoạn thông điệp mà Cristiano Ronaldo vừa chia sẻ tới người hâm mộ sau khi CLB Juventus phải dừng bước ở Champions League 2019/20, do bị Lyon đánh bại ở vòng 1/8.

"Bức tâm thư" của CR7 không quá dài, nhưng nhìn vào đó người hâm mộ có thể nhìn thấy trong đó nỗi buồn man mác kèm theo một chút nuối tiếc của lão tướng người Bồ Đào Nha, khi anh đã không thể cùng Juve đi sâu hơn ở đấu trường bóng đá danh giá nhất châu lục.

Một mùa giải bất thường của Ronaldo hình ảnh
Là một cầu thủ giàu tham vọng, Ronaldo luôn muốn tỏa sáng ở Champions League.

Thực sự thì việc sớm bị loại ở sân chơi Champions League là điều rất khó chấp nhận với một người như C.Ronaldo - một biểu tượng của chiến thắng ở Champions League. 5 lần đoạt chức vô địch, 3 năm liên tiếp là ông vua của châu Âu cùng việc xô đổ một loạt kỷ lục, Ronaldo rõ ràng đang có niềm kiêu hãnh riêng của bản thân mình tại giải đấu này. 

Và chính yếu tố đó đã khiến tiền đạo sinh năm 1985 luôn cháy hết mình trên sân cỏ tại Champions League, mặc dù ở thời điểm này, anh đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ở tuổi 35, có lẽ rất hiếm cầu thủ có thể làm được như Ronaldo, khi anh vẫn đang chứng minh rằng mình phi thường đến nhường nào, bằng sự miệt mài di chuyển khắp sân để tìm kiếm cơ hội, giống như một cầu thủ mới tuổi đôi mươi.

Trong trận gặp Lyon vừa qua, một mình Ronaldo ghi hai bàn thắng cho Juve. Chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa, họ sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết. Tuy nhiên rất tiếc là CR7 và các đồng đội không thể làm được điều này khi mà thực lực của họ là chưa đủ để có thể khuất phục được một Lyon thi đấu lì lợm.

Juve dừng bước ở Champions League cũng là lúc Ronaldo khép lại một mùa giải đáng nhớ trong sự nghiệp, một mùa giải mà anh phải thi đấu lâu hơn bình thường và cũng là một mùa giải mà chân sút người Bồ Đào Nha đã sở hữu con số bàn thắng phải nói là phi thường trong sự nghiệp. 

Ronaldo vs Lyon
Ở tuổi 35 Ronaldo vẫn chưa hề nghĩ tới việc sẽ dừng lại

Ghi 37 bàn thắng cho CLB Juventus ở mùa giải này (bao gồm cú đúp bàn thắng vào lưới Lyon), Ronaldo thực sự đã có một mùa giải... không bình thường. Chắc hẳn là nhiều người sẽ ngạc nhiên khi vài ba năm trước, chân sút Bồ Đào Nha còn ghi được nhiều bàn thắng hơn. Thế nhưng rõ ràng ở độ tuổi 35, khó có một ai có thể làm được điều tương tự Ronaldo, nhất là khi tại Juve, anh không còn nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội tốt như ở Real. 

Càng ấn tượng hơn khi biết rằng trong suốt 122 năm hình thành và phát triển của đội bóng thành Turin, chưa từng có cầu thủ nào làm được điều tương tự. 86 năm trước (mùa giải 1933-34), bậc tiền bối Felice Borel cũng chỉ ghi được 36 bàn thắng để điền tên mình vào giai thoại. Nhưng tất cả đã trở thành dĩ vãng khi Ronaldo kịp ghi thêm 2 bàn thắng, để qua đó tạo nên một kỷ lục mới trong lịch sử đội bóng nước Ý.

Ghi 37 bàn thắng và cùng Juventus bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Serie A, Ronaldo có thể tự hào về màn trình diễn của mình. Nhưng cũng như những gì mà mình đã chia sẻ trong 'tâm thư', nhà vô địch EURO 2016 vẫn chưa có ý định dừng lại, bởi anh vẫn "khát khao muốn làm tốt hơn nữa qua mỗi năm".
 

Ronaldo chưa suy yếu, chỉ Juve suy yếu

Rõ ràng khi cập bến Juve, Cristiano Ronaldo không hề mong muốn mình chỉ giành thêm vài danh hiệu quốc nội nữa mà đích đến cuối cùng của CR7 vẫn là chiếc cúp bạc Champions League - danh hiệu mà anh đã 5 lần chinh phục thành công trong sự nghiệp.

Song có một điều dường như đã nằm ngoài dự liệu của Ronaldo là việc Juventus FC đã không còn duy trì sức mạnh như lần đụng độ Real của anh tại chung kết Champions League 2016/17, hay xa hơn là ở trận chung kết mùa giải 2014/15 với CLB Barcelona.

Có thể nói so với quá khứ, Juve bây giờ dường như chỉ ngang các đội tầm trung ở châu Âu. Ngoài Ronaldo thì đội hình hiện tại của Juventus cũng bị xem là quá bình dân để có thể trở thành một ứng cử viên vô địch Champions League. 

Ronaldo Juventus
Một mình Ronaldo là không đủ để Juventus có thể vươn tới đỉnh cao Champions League

Juve không còn sở hữu những cái tên quá chất lượng. Tuyến giữa của họ gồm những cái tên hạng hai như Adrien Rabiot, Rodrigo Bentacur, Federico Bernardeschi... Trong khi trên hàng công, Dybala thì thường xuyên chấn thương còn Gonzalo Higuain đã quá già cỗi, chậm chạp so với thời đỉnh cao tại Real. 

Và trên hết, khi dưới quyền một nhà cầm quân không được đánh giá quá cao về chiến thuật như Mauricio Sarri, việc Juve sớm phải dừng bước ở Champions League cũng là một điều không quá khó hiểu.

"Một cây làm chẳng nên non", và khi Juve bị loại khỏi Champions League, chắc hẳn là rất nhiều người cũng cảm thấy tiếc cho Ronaldo sau những nỗ lực 'gồng gánh' đội bóng suốt thời gian qua. Không chỉ là cây săn bàn chủ lực đội bóng, CR7 còn đồng thời đóng vai trò thủ lĩnh cả về tinh thần của Bianconeri. 

Trên sân, anh luôn biết cách truyền động lực chơi bóng cho các đồng đội bằng những cái vung tay, hô hào đầy quyết tâm. Nhưng đáp lại, các đồng đội của anh vẫn thi đấu thiếu nhiệt, để rồi liên tiếp phải đón nhận những kết quả không như ý từ Serie A cho tới Champions League.

Mùa giải kết thúc sớm với Juventus, song đây cũng là một dịp để đội bóng thành Turin nhìn lại chính mình và có những khắc phục trong một mùa giải mới. Mới đây Juve đã bổ nhiệm cựu tiền vệ Pirlo vào ghế nóng thay Sarri. Song đây liệu có phải một quyết định sáng suốt khi mà dòng thời gian sẽ không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi Ronaldo quá lâu nữa. 

Ai rồi cũng sẽ phải già đi. Không ai có thể tránh được sự nghiệt ngã của thời gian. Sinh, lão, bệnh, tử vốn là quy luật bất biến của nhân sinh và Ronaldo dù có nỗ lực đến mấy chăng nữa cũng chẳng có thể mãi duy trì phong độ. Và nếu Juve không có sự lột xác về mặt con người trong mùa giải tới, e là rất khó để CR7 có thể hoàn thành tâm nguyện lên đỉnh châu Âu lần thứ 6 trước khi giải nghệ. 

Ronaldo viết "tâm thư" kêu gọi đồng đội đứng dậy sau thảm họa C1
Cristiano Ronaldo đã kêu gọi Juventus học từ thất bại ở mùa giải này để trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải tiếp theo.
Cristiano Ronaldo dừng bước ở C1: Cánh cửa đã dần khép lại
Không gì có thể so sánh bằng nỗi đau phải dừng bước ở Champions League mùa này dưới tay Lyon. Tệ hơn nữa khi biết rằng Ronaldo sẽ đánh mất cơ hội được một lần...
Cristiano Ronaldo: Cú ra chân của Bậc đế vương
“Chỉ là một bàn thắng” hay “Chỉ là một bàn thắng đẹp mắt” hay “Chỉ là một giây phút xuất thần” có cần phải tung hô dữ vậy không? Có. Bởi vì nếu nó được đặt vào...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X