Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata kéo sập pháo đài Anfield sau hơn 500 ngày vững vàng

Thứ Năm 12/03/2020 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng của tiền đạo Atletico Madrid trong thời gian bù giờ hiệp phụ đã khiến Liverpool phải nhận thất bại đầu tiên ở trên sân nhà sau 532 ngày.

Liverpool đã chính thức sớm trở thành cựu vương Champions League theo kịch bản không thể đau đớn hơn. Thầy trò Jurgen Klopp vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng ngay tại thánh địa Anfield, họ để cho Atletico Madrid lội ngược dòng thắng 3-2 để đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Chính Alvaro Morata đã kết liễu số phận của nhà vua Châu Âu trong thời gian bù giờ hiệp phụ với pha lập công ấn định tỷ số cuối cùng. Trên thực tế, bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc, bởi lẽ The Kop vốn đã hết hy vọng ở thời điểm hòa 2-2.

Liverpool 2-3 Atletico Morata khiến Anfield sụp đổ sau 532 ngày hình ảnh
Liverpool 2-3 Atletico Madrid: Morata kéo sập pháo đài Anfield sau hơn 500 ngày vững vàng

Tuy nhiên, Morata lại đánh dấu cho một cột mốc ý nghĩa khác khi mang về chiến thắng cho Atletico Madrid và khiến Liverpool phải hứng chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà sau 532 ngày. Cụ thể, lần gần nhất pháo đài Anfield sụp đổ đã là từ ngày 27/9/2018 trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh.

Kể từ sau trận thua 1-2 trước Chelsea đó, nửa đỏ vùng Merseyside đã thiết lập chuỗi mạch 42 trận đấu bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường mỗi khi được chơi bóng tại thánh địa chảo lửa của mình. Tất cả cuối cùng cũng phải đi đến hồi kết sau 532 ngày với Atletico và Morata.

Đây cũng là thất bại đầu tiên trên sân nhà của Liverpool ở Champions League kể từ tháng 10/2014, khi họ thua thảm 0-3 trước Real Madrid của chính Morata. Thực tế ở vào thời điểm bấy giờ, cựu ngôi sao Chelsea đang được cho mượn ở Juventus và rồi chính anh lại ghi bàn loại Real ở bán kết mùa giải đó.

Thất bại trước Atletico Madrid cũng đánh dấu lần đầu tiên Liverpool phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League kể từ năm 2006 (thua Benfica). Khi đó, The Kop cũng đang là đương kim vô địch của giải đấu sau chiến thắng lịch sử trước AC Milan trong trận chung kết ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Liverpool bị loại ở Champions league: Chuyện ngày mưa ở Anfield
Trái ngược với trận đấu cùng giờ giữa Paris Saint-Germain và Dortmund, các khán đài của trận đấu trên sân Anfield chật cứng. Những yêu cầu thi đấu không khán...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X