Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Barca: Tương lai là tương lai nào?

Thứ Năm 11/03/2021 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, Lionel Messi và các đồng đội không thể làm nên kỳ tích trước PSG, một điều rất dễ dự đoán. Nhưng sau trận, Ronald Koeman lại hứa hẹn với anh về tương lai, một điều rất khó dự đoán.
 
 

Lần cuối cùng của Leo

 

Hoà 1-1 trong trận lượt về trong tình thế bị dẫn trước, thầy trò Ronald Koeman đã nói lời chia tay Champions League năm nay ngay vòng 1/8. Với Lionel Messi, đây là một chuyện lạ bởi lần gần nhất anh không bước vào tứ kết C1 cách đây đã 16 năm (mùa giải 2004/05).
 

Hành quân tới Công viên các Hoàng tử với 4 bàn… thua, Barca hiểu rằng họ có rất ít cơ hội để làm nên điều kỳ diệu. Quả thực, họ đã chơi tốt hơn nhiều trong vài trận vừa qua, đặc biệt là màn ngược dòng thần thánh trước Sevilla để giành vé vào chung kết cúp Nhà vua. Nhưng cái gì được coi là kỳ tích, kỳ diệu đương nhiên rất khó để tái hiện. Ai cũng biết điều đó, ngay cả Koeman.
 

Và quả thực, Barca đã chơi tốt ngay trong trận đấu này. Họ đã dồn ép PSG trong hiệp 1 và có những cơ hội lớn để ghi bàn. Bên cạnh siêu phẩm sút xa, Messi còn bỏ lỡ một quả penalty đáng tiếc. Nhưng đó là đủ để cho thấy tinh thần Barca không chết, và khiến đội chủ nhà PSG một phen hú hồn (Pochettino công khai chỉ trích thái độ thi đấu của toàn đội).
 
Lionel Messi sút hỏng 11m trước PSG

Lionel Messi sút hỏng 11m trước PSG


Sau trận đấu này, người Barca phản ứng rất nhẹ nhàng bởi họ biết trước được thất bại. Antoine Griezmann tiếc nuối với những cơ hội toàn đội tạo ra, khẳng định Barca ngẩng cao đầu và đặt mục tiêu năm sau… lên ngôi vô địch Champions League. Gerrard Pique – người hôm nay ở nhà vì chấn thương, cũng lên tiếng ca ngợi tinh thần đáng tự hào của các đồng đội.
 

Và với HLV trưởng Ronald Koeman, ông có một cái nhìn rất lạc quan về tương lai đội bóng, với những cầu thủ trẻ tiềm năng đang được trao cơ hội. Cùng với đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng khẳng định Messi có thể nhận ra điều này, nhưng quyết định ra đi hay ở lại nằm trong tay anh.
 

Tất nhiên đó là những gì Koeman nhận thấy thế, rằng Barca quả thực sẽ có tương lai tươi sáng. Chỉ có điều tương lai đó bao giờ mới xuất hiện thì ông không nói.

Messi vs PSG

Barca không thể làm nên kỳ tích trước PSG

 

 

Tương lai là tương lai nào?

 

Nếu nhìn lại một cách tổng quan mùa giải năm nay của Barca, thì họ không quá tệ. Việc bị loại là điều hiển nhiên vì kể cả trong trường hợp tiến sâu, họ cũng khó lòng lên ngôi vô địch. Trong khi đó, chiếc cúp Nhà vua đang ở phía trước với trận chung kết trong thời gian tới, và cơ hội giành La Liga vẫn còn nguyên (Atletico, Real có thể tiến sâu ở C1 và bị chia sức ở đấu trường quốc nội).

 
Nhưng mọi thứ nếu chỉ như vậy thôi, thì nó còn tệ hại hơn cả mùa giải năm ngoái bởi bạn không thể trói buộc Messi chỉ bằng những danh hiệu như vậy, cùng những lời hứa suông. Trong suốt mùa giải này, ngoài những lúc ghi bàn, người ta chỉ thấy Messi cười khi bỏ phiếu bầu cho Joan Laporta.
 

Có lẽ anh vẫn còn hy vọng vào đội bóng thân yêu của mình, nhưng vấn đề không bao giờ được giải quyết chỉ bằng hy vọng. Ngay cả khi bằng một cách nào đó Laporta lèo lái được CLB tới thành công – nghĩa là với một kế hoạch dài hạn và đúng đắn, thì điều đó vẫn cần rất nhiều thời gian.

Messi vs PSG

Lionel Messi và lần (có thể là) cuối cùng khoác áo Barca tại Champions League


Những cầu thủ trẻ còn chưa chắc suất đá chính tại Barca có thể chờ, vì họ mới bắt đầu sự nghiệp. HLV Ronald Koeman đương nhiên có thể chờ, bởi với mọi sự tôn trọng, Barcelona là CLB vĩ đại nhất mà ông từng dẫn dắt trong sự nghiệp của mình. Vị thế của HLV người Hà Lan này, giờ đơn giản chỉ là chấp nhận giai đoạn chuyển tiếp cho Xavi Hernandez.
 

Những chia sẻ của Pique, Griezmann hay bất kỳ ai khác chỉ là ý kiến của họ. Hãy nghĩ rằng một cầu thủ ở vị thế của Messi, giành 6 Quả bóng vàng trong sự nghiệp, khoác áo một Barca vĩ đại, có vui lòng khi việc cầm hoà PSG trong tình thế thua tan nát ở lượt đi – được coi là một điều đáng tự hào?
 

Messi thì khác, liệu anh có thể tin vào những lời hứa suông trong 3-4 năm sắp tới, với những người đồng đội xung quanh như hiện tại? Đội chủ sân Camp Nou đã “nát” từ thượng tầng dưới triều đại Joseph Bartomeu, và họ cần rất nhiều tiền để có thể thay máu lực lượng.

 
Lần gần nhất Messi không lọt vào tứ kết Champions League là mùa giải 2004/5. Năm đó, Barca của anh bị loại bởi Chelsea của Jose Mourinho. Nhưng thời điểm đó, Messi vẫn còn đàn anh Ronaldinho bên cạnh (người có cú lắc hông ấn tượng ghi bàn), và thất bại đó quả thực đã mở ra một tương lai tươi sáng. Còn giờ Messi nằm trong số những cầu thủ già nhất đội, và tương lai không nằm trong tay người già.


Gần 400 triệu euro chi ra để thay thế Neymar, chỉ đổi lại Antoine Griezmann không chứng tỏ được bản thân, một Ousmane Dembele được coi là cú lừa thế kỷ, và một Philippe Coutinho đang chấn thương dài hạn. Barca ngày trước ngoài Ronaldinho đỉnh cao, họ còn có Messi. Bây giờ Messi có ai làm truyền nhân?
 
Messi vs PSG

Tương lai là tương lai nào?


Trong 5 mục tiêu được liên hệ thời gian qua với Barca, bao gồm David Alaba, Memphis Depay, Eric Garcia, Sergio Aguero và Erling Haaland. Có thể thấy trong số này, 4 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng vào mùa hè tới và hoàn toàn có thể được chiêu mộ. Nhưng mức lương chắc chắn sẽ không nhỏ và điều đó đi ngược với chính sách giảm quỹ lương để cứu tình hình kinh tế, chưa kể đó đều là những món hàng bị xả ra từ các đội bóng lớn (Bayern, Man City), hoặc chỉ có trình độ trung bình khá (Depay - Lyon).

 
Còn lại, Erling Haaland là tiền đạo đang được săn đón nhiều nhất châu Âu. Nhưng Barca đứng đâu trong danh sách lựa chọn, khi cả tiền lẫn vị thế của họ đều không bằng những đối thủ khác?


Sự nghiệp cầu thủ vốn dĩ không dài, lại càng sắp tắt với riêng Leo Messi. Barca không thể dựa vào thế hệ 1987 để lấy đó làm lời hứa hẹn trong tương lai nữa. Pique, Busquets bị chỉ trích nhiều hơn khen ngợi khi ra sân, còn những đồng đội như Pedro đã ra đi từ rất lâu. Đó là sự kết thúc của một triều đại, Messi cũng vậy.
 

Nhưng tất nhiên, mọi quyết định nằm trong tay Leo Messi khi anh vẫn được HLV và Chủ tịch CLB đánh giá cao vai trò. Barca vẫn là một nơi tuyệt vời để dưỡng già, để hưởng lương và để yêu quý. Chỉ có điều nếu tham vọng lớn nhất của Messi là giành danh hiệu và niềm vui chơi bóng, anh cần phải ra đi.
 

Nhìn Barca bất lực trước PSG, Gerard Pique phản ứng thế nàoNhìn Barca bất lực trước PSG, Gerard Pique phản ứng thế nào
Barca đã không thể tạo ra bất ngờ trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước PSG, trung vệ Gerard Pique cũng đã lên tiếng động viên các đồng đội.
Barca không thể ngược dòng trước PSG vì Lionel Messi?Barca không thể ngược dòng trước PSG vì Lionel Messi?
Tiền đạo Lionel Messi đã sút hỏng quả phạt đền trong trận gặp PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League khiến Barca ôm hận bị loại.
Nước Anh sướng rơn khi Ronaldo và Messi “về vườn” ngay vòng 1/8Nước Anh sướng rơn khi Ronaldo và Messi “về vườn” ngay vòng 1/8
Tiếp bước Cristiano Ronaldo bị loại cùng Juventus ngày hôm qua, Lionel Messi và các đồng đội Barca cũng dừng bước ngay ngưỡng cửa vào tứ kết.
Navas khen Messi sút pen giỏiNavas khen Messi sút pen giỏi
Có trận đấu tuyệt vời và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn Keylor Navas đã lên tiếng chia sẻ về tình huống đẩy thành công quả 11m của Lionel Messi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X