Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập hai kỉ lục sau thắng lợi tại Champions League

Thứ Tư 08/12/2021 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất bên ngoài vòng cấm tại Champions League ở 12 mùa giải gần nhất đồng thời vượt qua Pele về số bàn thắng trong sự nghiệp.

Messi lập hai kỉ lục sau cú đúp vào lưới Club Brugge

Messi đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của PSG trước Club Brugge và đội bóng nước Pháp chính thức bước vào vòng loại trực tiếp của UEFA Champions League.

Bàn mở tỉ số của Messi giúp tiền đạo này trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất từ ngoài vòng cấm tại Champions League trong 12 mùa giải gần nhất với 16 lần lập công.

Trận đấu với Club Brugge cũng đánh dấu lần thứ 154 tiền đạo người Argentina ra sân tại Champions League, ghi 125 bàn, 41 lần kiến tạo và lên ngôi vô địch 4 lần.

Messi lập hai kỉ lục sau thắng lợi tại Champions League hình ảnh
Messi ghi hai bàn vào lưới Club Brugge

Trong số 16 bàn thắng bên ngoài vòng cấm của Leo, có 5 lần tiền đạo này sút tung lưới đối phương từ những tình huống đá phạt trực tiếp. Lần gần nhất Messi ghi bàn từ một pha đá phạt trực tiếp tại Champions League là ở mùa giải 2018/2019. Trận đấu giữa Barcelona và Liverpool trên sân Camp Nou, số 10 của đội chủ nhà có cú đá phạt tuyệt đẹp nâng tỉ số lên thành 3-0.

Ngoài ra, Messi cũng chính thức vượt qua huyền thoại Pele về số bàn thắng đã ghi trong sự nghiệp (theo số liệu từ ESPN), với 758 lần xé lưới đối thủ. Cầu thủ người Argentina đang xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử, xếp sau Ronaldo (801 bàn) và Josef Bican (821 bàn, theo số liệu từ LĐBĐ Czech).

Ở mùa giải Champions League năm nay, khán giả được chứng kiến một hiện tượng mang tên Sebastian Haller. Tiền đạo của Ajax đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 10 bàn thắng đồng thời đi vào lịch sử khi trở thành người thứ hai ghi bàn trong toàn bộ 6 trận vòng bảng sau Cristiano Ronaldo ở mùa 2017/18. 

PSG của Messi kết thúc vòng bảng Champions League mùa này  ở vị trí thứ hai. Nếu Manchester United đứng nhất bảng F, Ronaldo và Messi sẽ chạm trán nhau tại vòng loại trực tiếp và đó sẽ là viễn cảnh mà người hâm mộ đang rất mong chờ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X