Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Lần đầu tiên Messi đả bại Ronaldo

Thứ Bảy 30/05/2020 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này, 11 năm về trước, siêu sao Lionel Messi lần đầu tiên đánh bại Cristiano Ronaldo sau khi Barcelona vượt qua Manchester United ở chung kết Champions League 2008/09.

Messi và Barcelona chiến thắng trước Ronaldo và Manchester United

Bóng đá thế giới hơn một thập kỷ trở lại đã và đang chứng kiến sự so kè vĩ đại của hai siêu sao lớn sinh cùng thời là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Ngày này năm xưa Lần đầu tiên Messi đả bại Ronaldo hình ảnh 3
Barca đăng quang chức vô địch Champions League 08/09

Ngày 26/5/2009, Manchester United với ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo đối đầu với Barcelona ở trận chung kết Champions League mùa giải 2008/2009. Khi ấy Manchester United vẫn đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu, thế nhưng Ronaldo và các đồng đội đã phải nhận thất bại trước Messi và Barcelona.

Kết thúc 90 phút trên sân Olympico, Barcelona đánh bại Man United với tỉ số 2-0. Những người lập công là Messi và Eto’o. Barcelona đăng quang chức vô địch Champions League lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng. Đây cũng là chức vô địch hoàn thành cú ăn 3 lịch sử của Barca ở mùa giải năm đó và góp phần làm nên cú ăn 6 vĩ đại trong năm 2009. Họ giành thêm Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu và danh hiệu FIFA Club World Cup ở nửa đầu mùa giải 2009/2010. 

Thống kê giữa Ronaldo và Messi

Đáng chú ý, đây là trận đấu thứ 3 mà hai siêu sao của bóng đá thế giới đương đại Ronaldo và Messi có cơ hội đối đầu, song đây là lần đầu tiên mà ngôi sao người Argentina được hưởng niềm vui chiến thắng.

Ngày này năm xưa Lần đầu tiên Messi đả bại Ronaldo hình ảnh 3
Messi góp công lớn bằng 1 bàn thắng

Trước đó, ở bán kết Champions League mùa giải 2007/2008, Ronaldo và Messi cũng đã từng có cơ hội đối đầu với nhau. Khi ấy, hai người bất phân thắng bại ở trận hòa không bàn thắng trong trận lượt đi. Sau đó, siêu sao người Bồ Đào Nha là người chiến thắng ở trận lượt về dù không trực tiếp ghi bàn.

Trận chung kết Champions League đầy duyên nợ năm 2009 là trận đấu cuối cùng của siêu sao người Bồ Đào Nha cho Man United trước khi tới Real Madrid. Đây cũng là khởi đầu cho giai đoạn ganh đua căng thẳng giữa hai vì sao vĩ đại Ronaldo và Messi khi cả hai cùng thi đấu tại Tây Ban Nha.

Ngày này năm xưa Lần đầu tiên Messi đả bại Ronaldo hình ảnh 3
Trận đấu mở ra kỷ nguyên tranh tài của Messi và Ronaldo

Kể từ lần đối đầu lần đầu tiên vào ngày 23/4/2008, Ronaldo và Messi thi đấu với nhau 35 trận đấu ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Trong đó, Messi giành chiến thắng 16 lần trong khi Ronaldo và đội bóng của mình chỉ đánh bại Messi 10 lần. Cả hai bất phân thắng bại trong 9 trận đấu. Trong số 35 trận này, Messi ghi 22 bàn trong khi số bàn thắng của Ronaldo là 19.

Lần gần nhất mà Ronaldo và Messi đối đầu với nhau là ngày 6/5/2018 trong trận hòa 2-2 giữa Real Madrid và Barca ở La Liga. Ở trận này, cả hai siêu sao đều đóng góp 1 bàn thắng.

Kể từ khi Ronaldo đến Juventus vào hè 2018 đến nay, hai siêu sao chưa có dịp đối đầu với nhau thêm một lần nào nữa. Sự so kè có “một không hai” giữa Ronaldo và Messi sẽ mãi là những ký ức tuyệt vời với những yêu bóng đá trên toàn thế giới nhất là khi cả hai đang dần bước vào giai đoạn “xế chiều” của sự nghiệp cầu thủ.
 

MU vs Barca 2009 link xem lại video clip chung kết C1: Full Match
Link xem lại Mu vs Barca trận đấu chung kết lượt về Cúp C1/Champions League mùa giải 2008/2009, Samuel Etoo và Lionel Messi giúp Barca có danh hiệu thứ 2 trong...
Ngày này năm xưa: Zidane và Real Madrid đi vào lịch sử Champions League
Cách đây 2 năm, ngày này, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane đã đi vào lịch sử Champions League với chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp.
Ngày này năm xưa: 21 năm Man United lội ngược dòng thần thánh trước Bayern ở Camp Nou
Ngày này, cách đây 21 năm, Manchester United giành được chức vô địch Champions League khó tin nhất trong lịch sử bằng cú lội ngược dòng thần thánh trước Bayern...
Ngày này năm xưa: Tròn 15 năm Liverpool và AC Milan làm nên đêm Istanbul huyền diệu
Ngày này, 15 năm về trước, Liverpool đã lên đỉnh châu Âu bằng một chiến thắng nghẹt thở trước AC Milan. Và cho đến nay, khi nhớ về, người ta vẫn gọi đó là “đêm...
Ngày này năm xưa: Man United san bằng kỷ lục vô địch nước Anh của Liverpool
Vào ngày này cách đây 11 năm, Manchester United chính thức vô địch nước Anh lần thứ 18 trong lịch sử, cân bằng thành tích vô địch của đại kình địch Liverpool.
Ngày này năm xưa: Drogba khép lại sự nghiệp huy hoàng trong màu áo Chelsea
Ngày 24/5/2015, tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba đã có trận đấu cuối cùng trong màu áo Chelsea.
Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X