Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe phá vỡ kỷ lục của Messi ở Champions League

Thứ Tư 08/12/2021 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn ở Champions League, phá vỡ kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Lionel Messi.

Mbappe phá vỡ kỷ lục của Messi

Kylian Mbappe chỉ mất 70 giây để ghi bàn mở tỉ số trước Club Brugge ở sân Công viên các Hoàng tử. Và với bàn thắng này, Mbappe đã chạm cột mốc 30 bàn ở Champions League khi mới 22 tuổi 352 ngày. Trước đó, Messi là người lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất đạt mốc 30 bàn ở Champions League khi 23 tuổi 131 ngày vào năm 2010.

PSG

Mbappe phá vỡ kỷ lục của Messi ở Champions League


Bàn mở tỉ số của Mbappe cũng là pha lập công sớm nhất của PSG ở Champions League kể từ tháng 9/2016. Trước đó, Edinson Cavani chỉ mất 42 giây để ghi bàn vào lưới Arsenal.

Mbappe cũng không mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ 2. Anh tung cú vô-lê hoàn hảo từ đường chuyền của Di Maria để tạo ra cách biệt 2 bàn cho PSG chỉ sau 6 phút 23 giây.

Đó là cú đúp tính từ lúc bắt đầu trận đấu nhanh thứ 2 trong lịch sử Champions League. Kỷ lục đang thuộc về Rodrygo của Real Madrid với cú đúp vào lưới Galatasaray vào tháng 11/2019 chỉ sau 6 phút 13 giây.

Không chỉ dừng lại ở việc ghi bàn, Mbappe sau đó còn đóng vai trò kiến tạo khi giúp Messi mang về bàn thắng thứ 3 ở phút 38. Như vậy, Mbappe đã có 11 bàn và 14 kiến tạo trong 22 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Mats Rits ghi bàn danh dự cho Club Brugge trong hiệp 2 trước khi Messi hoàn tất cú đúp trên chấm penalty để ấn định chiến thắng 4-1 cho PSG. Dù vậy, 3 điểm có được không nhiều ý nghĩa với PSG khi họ chỉ cán đích với vị trí nhì bảng A sau Man City. Trong khi đó, Club Brugge phải nhận vị trí bét bảng và thủng lưới tới 20 bàn sau 6 trận đấu mùa này.

Messi vs Mbappe thi nhau lập cú đúp, PSG làm gỏi Club BruggeMessi vs Mbappe thi nhau lập cú đúp, PSG làm gỏi Club Brugge
Dù đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Champions League song gã nhà giàu nước Pháp vẫn tung ra sân đội hình mạnh ở cuộc đón tiếp Club Brugge tại lượt cuối...
Video cúp C1 PSG vs Club Brugge : Song tấu MM nhảy múaVideo cúp C1 PSG vs Club Brugge : Song tấu MM nhảy múa
Video cúp C1 PSG vs Club Brugge rạng sáng nay 8/12, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Champions League 2021 Paris Saint-Germain vs Club Brugge...
Messi không còn tin tưởng HLV PochettinoMessi không còn tin tưởng HLV Pochettino
Tờ L’Equipe khẳng định Messi đang nghi ngờ năng lực của Pochettino, đặc biệt là về lối chơi mà chiến lược gia người Argentina xây dựng ở PSG.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X