Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Matip chia sẻ về khoảnh khắc vỡ òa khi Liverpool ngược dòng Barca

Thứ Tư 06/05/2020 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Joel Matip thừa nhận anh đã bị bất ngờ trước bàn thắng nhanh như điện xẹt của Origi từ pha đá phạt góc nhanh của Alexander-Arnold và chỉ bất giác lao vào ăn mừng khi cả Anfield vỡ òa.
Liverpool bước vào trận bán kết Champions League lượt về với Barca năm 2019 khi để thua 0-3 tại Camp Nou. Nhiều người cho rằng cặp đấu này đã phân thắng bại xong xuôi. Nhưng cuối cùng, Liverpool đã tạo ra một cú lội ngược dòng lịch sử khi thắng ngược 4-0.

Bàn thắng thứ 2 của Origi ở trận này đã mang đến cho Liverpool tấm vé lọt vào trận chung kết. Đó là pha bóng mà Alexander-Arnold đã kiến tạo thông minh bằng một pha đá phạt góc nhanh vô cùng tinh quái.

Matip chia sẻ về khoảnh khắc vỡ òa khi Liverpool ngược dòng Barca hình ảnh

Matip chia sẻ về khoảnh khắc vỡ òa khi Liverpool ngược dòng Barca


Ở thời điểm đó, Matip đang trên đường lên tham gia tấn công như thường lệ. Và trung vệ người Cameroon thừa nhận anh không hiểu chuyện gì xảy ra và chỉ nhào vào ăn mừng khi thấy tất cả vỡ òa.

“Tôi đang tiến chầm chậm đến vòng cấm địa Barca. Lúc đó tôi nghĩ chắc phải 20 giây nữa thì quả phạt góc mới được thực hiện. Tôi tiến lên và có góc nhìn khá đẹp về toàn cảnh tình huống đó.

Nó thật điên rồ, tôi không thể tin nổi. Tôi không biết điều gì xảy ra bởi vì Trent đưa bóng vào bất ngờ. Tôi nghĩ: ‘Cái quái gì thế?’. Rồi tôi thấy Origi ở đó và bóng ở trong lưới sau đó. Thú thật là tôi hơi bối rối. Nhưng sau vài giây, thấy ai cũng ăn mừng nên tôi cũng lao vào luôn.

Sau bàn thắng đầu tiên của Wijnaldum, tôi nghĩ chúng tôi sẽ thắng trận này bởi vì chúng tôi chơi rất tốt. Sau bàn thứ 2 của cậu ấy thì tôi lại càng tin tưởng hơn. Nhưng bạn không bao giờ biết trước được bởi vì bạn biết đối thủ của mình là ai. Và kể cả một ngày bạn chơi tốt đi chăng nữa thì những tiền đạo này vẫn có thể tạo ra được một khoảnh khắc ma thuật và ghi bàn.

Trận đấu ở Camp Nou không tệ nhưng họ đã ghi 3 bàn. Chúng tôi biết nhiệm vụ của mình vô cùng khó khăn. Chúng tôi biết mình cần một điều gì đó đặc biệt xảy ra nếu muốn lọt vào trận chung kết. Chúng tôi chỉ cố gắng thắng trận đấu đó và không bao giờ tưởng tượng mọi thứ kết thúc thế nào.

Dĩ nhiên chúng tôi đã chơi tốt ở Camp Nou trước một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới trên sân nhà. Đó là một điều tích cực. Nhưng họ ghi được bàn còn chúng tôi thì không.

Chúng tôi biết nếu lặp lại màn trình diễn đó, thích nghi tốt hơn và tận dụng cơ hội thì chúng tôi sẽ đánh bại họ. Nhưng chúng tôi không nghĩ gì đến kết quả cuối cùng.

Chúng tôi mất những cầu thủ chất lượng như Firmino hay Salah và đội hình không hoàn hảo. Nhưng chúng tôi vẫn có đủ những cầu thủ chất lượng và một đội đoàn kết có thể đạt được nhiều thứ”.


Liverpool sau đó đánh bại Tottenham với tỉ số 2-0 ở trận chung kết tại sân Wanda Metropolitano ở Madrid. Origi cũng là người kết liễu trận đấu sau khi Salah ghi bàn mở tỉ số từ chấm penalty đầu trận.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X