Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất ngôi đầu bảng, thuyền trưởng PSG nói gì?

Thứ Năm 03/11/2022 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bằng điểm và bằng mọi chỉ số với Benfica, nhưng PSG của HLV Christophe Galtier chỉ giành ngôi nhì bảng do ít hơn đối phương về bàn thắng trên sân khách.

Galtier tiếc nuối với ngôi nhì bảng

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, PSG đánh bại Juventus với tỷ số 2-1. Kết quả này khiến đội bóng nước Pháp và Benfica bằng nhau về mọi chỉ số, từ điểm, đối đầu cho tới hiệu số bàn thắng bại. Vì vậy, phân hạng phải dựa vào số bàn thắng trên sân khách, và Benfica với 9 bàn sân khách đã giành ngôi nhất bảng (PSG có 6). Đáng chú ý, pha lập công quyết định giúp CLB Bồ Đào Nha thắng Maccabi Haifa ở trận cùng giờ 6-1, đến ở phút 90+2.

Chia sẻ về kết quả chung cuộc của bảng đấu, HLV Christophe Galtier trả lời Canal+: “Đầu tiên, xin chúc mừng Benfica. Tôi cũng gửi lời chúc mừng tới các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã đánh bại Juventus 2 lần và tưởng chừng nắm ngôi nhất bảng cho tới phút 92. Nhưng ở giải đấu này, nếu muốn tiến xa, bạn phải đánh bại những đội bóng lớn. Hãy chờ kết quả bốc thăm sẽ đưa PSG chạm trán đối thủ nào.

HLV Christophe Galtier chia se sau khi ket thuc vong bang
HLV Christophe Galtier chia sẻ sau khi kết thúc vòng bảng

Ở lượt trận trước, chúng tôi thắng 7-2. PSG đã cảm thấy yên tâm ở phút 90, nhưng Benfica lại có bàn thắng ở phút bù giờ. Chúng tôi đã nhận quá nhiều bàn thua ở vòng bảng tới từ những tình huống cố định. Nếu nhận ít hơn 1 bàn thua, PSG đã giành ngôi đầu”.

Nói về khoảnh khắc mất ngôi đầu bảng, thuyền trưởng PSG lý giải: “Tôi biết mọi thứ diễn ra ở trận đấu cùng giờ. Các trợ lý nói với tôi rằng Benfica đang thắng 5-1 và trận đấu chỉ còn 2 hoặc 3 phút nữa là kết thúc. Tôi biết rằng PSG sẽ dẫn đầu bảng nếu Benfica có kết quả đó, thì họ ghi bàn ở phút bù giờ. Khi đó, rất khó để thay đổi động lực của các cầu thủ.

Chúng tôi thiếu đi sự cơ động nơi tuyến giữa. PSG cần chơi nhanh hơn và ngăn đối phương giành lại thế trận. Khi Fabian Ruiz rời sân sớm, chúng tôi không còn ai có thể tạo ra sự chuyển tiếp nhanh chóng”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X