Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs PSG: Thành bại quyết định cho Solskjaer? Không!

Thứ Ba 12/02/2019 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tự tin xen lẫn âu lo trước thềm đại chiến tiếp đón đối thủ nước Pháp ở Champions League, mở màn chặng tourmalet lành ít dữ nhiều có thể kết thúc tuần trăng mật một cách phũ phàng, nhưng HLV người Na Uy có lẽ đã giải quyết xong xuôi nỗi lo lớn nhất – Ai sẽ kế nhiệm Jose Mourinho?

Ole Gunnar Solskjaer theo dõi buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018/19 với cậu con trai Noah. Đó là giữa tháng Mười Hai cuối năm ngoái, khi ông tranh thủ nghỉ ngơi sau khi kết thúc mùa giải ở Na Uy cũng như chuẩn bị cho một chiến dịch mới với Molde.

“Wow, thử thách này khó nhằn ra phết!” – Solskjaer nhớ lại ông và Noah chỉ đơn giản nghĩ như vậy, khi kết quả Manchester United bắt cặp Paris Saint-Germain

được công bố trên TV.

Nhận định Man Utd vs PSG (3h00 ngày 13/2): Thiên thời, địa lợi, nhân hòa
Với phong độ thăng hoa cùng sân nhà Old Trafford, Manchester United quyết tâm đánh bại một Paris Saint-Germain tả tơi lực lượng vì cơn khủng hoảng chấn thương,...

Chưa đầy 48 giờ đồng hồ sau, “thử thách khó nhằn” đó trở thành vấn đề của chính Solskjaer khi ông đồng ý trở thành HLV tạm quyền trên chiếc ghế nóng vừa mới vô chủ ở Old Trafford. Giờ đây, vỏn vẹn tám tháng sắm vai “chữa cháy” cho một CLB đương thời lâm cơn khủng hoảng, cựu tiền đạo 45 tuổi có đủ mọi lý do để tự tin vào thành công.

Quả thực khác biệt làm sao mà khoảng thời gian hai ngày, và rồi hai tháng ngắn ngủi có thể tạo nên!

MU vs PSG vòng 18 Champions League Thành bại cho Solskjaer hình ảnh
MU vs PSG vòng 1/8 Champions League

Người ta có thể thốt ra câu từ tương tự dành cho PSG. Rõ ràng được xếp cửa trên ở thời điểm diễn ra lễ bốc thăm, giờ thì đại diện nước Pháp lần thứ hai hành quân đến Anh Quốc kể từ trận đấu mở màn gặp Liverpool, với lực lượng rách nát tả tơi, phần nào đó cả phong độ thua thiệt để khiến khả năng đi tiếp của họ bị đặt dấu hỏi thực sự.

Chấn thương bàn chân khiến Neymar vắng mặt ở cả hai lượt đi về, đồng thời gieo rắc nỗi sợ cho PSG về nguy cơ trả giá đắt bằng tấm vé tứ kết. Cực chẳng đã, Edinson Cavani và Thomas Meunier cũng sẽ phải ở lại Pháp cùng với ngôi sao lớn nhất người Brazil. Cả ba chắc chắn là tổn thất nghiêm trọng ở Old Trafford.

Chưa hết, kể từ đầu năm nay, PSG đã lần lượt thua trận thứ hai và thứ ba trong mùa giải này. Ứng cử viên xuống hạng Guingamp loại sốc đội chủ sân Parc des Princes ra khỏi Cúp Quốc gia Pháp, trong khi Lyon dập tắt hy vọng về một mùa giải Ligue 1 bất bại của thầy trò Thomas Tuchel.

Man Utd vs PSG Thành bại quyết định cho Solskjaer Không! hình ảnh 2
MU vs PSG vòng 1/8 Champions League

Tuy nhiên, không gì có thể đe dọa cơ hội đi tiếp của PSG bằng một Man Utd hồi sinh và thăng hoa mạnh mẽ dưới thời Solskjaer. Hình ảnh Sir Alex Ferguson như đã trở lại Old Trafford, thổi hồn thứ bóng đá tấn công thần tốc và hứng khởi vào một tập thể rệu rã, bạc nhược tinh thần chẳng bao lâu trở về trước.

10 chiến thắng ấn tượng trên các đấu trường khác nhau sau 11 trận đấu tiếp quản đầu tay, đó là những gì Solskjaer làm được cho một đội bóng mới hai tháng trước ai cũng muốn gặp ở vòng 1/8 Champions League, kể cả những Porto, Lyon, Schalke 04, Ajax Amsterdam hay AS Roma. Giờ thì con số hau háu con mắt đó đã thuyên giảm trông thấy và ít đi rất nhiều rồi.

Góc nhìn: M.U của Ole đã sẵn sàng cho tháng phán quyết
Trước khi Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản ghế nóng tại Manchester United, họ vẫn còn đang kém tốp 4 tại Premier League tới 11 điểm. Nhưng những chiến thắng liên...

Góc khuất của sự khởi đầu tuyệt vời ngỡ ngàng này chính là nó chắc chắn sẽ không thể được duy trì mãi mãi. Vậy một khi tuần trăng mật ngọt ngào này kết thúc, điều gì sẽ xảy ra đây? Một thực tế trần trụi được bóc trần, một sự đứt phanh và tuột dốc đột ngột nhưng không thực sự bất ngờ, nhất là khi nhìn vào chặng đường tiếp theo đây đang chờ đợi Man Utd?

Sau màn tiếp đón PSG, thầy trò Solskjaer sẽ hành quân đến thủ đô London để làm khách của Chelsea ở FA Cup, trước khi trở về Old Trafford nghênh chiến đại kình địch Liverpool và rồi trận lượt về trên đất Pháp một tuần rưỡi tiếp theo, chưa kể những Arsenal và hàng xóm Man City đợi chờ phía sau.

HLV Solskjaer phat bieu tran Cardiff 1-5 Man Utd
MU vs PSG vòng 1/8 Champions League

Quỷ Đỏ sẽ hy vọng đây tiếp tục là kiếp nạn tourmalet mà Solskjaer có thể chèo lái suôn sẻ, thậm chí cũng không nhất thiết song hành với nỗi niềm âu lo nào hết, đơn giản bởi cựu tiền đạo người Na Uy đã và vẫn đang làm quá tốt công việc của mình không thể tưởng tượng. Ông thậm chí có thể đã giải quyết xong xuôi bài toán hóc búa nhất, trả lời xuất sắc câu hỏi đau đầu nhất – Ai sẽ kế nhiệm Jose Mourinho?

“Đó chắc chắn là hiệu ứng mang tên Ole Gunnar Solskjaer. Tôi không biết anh ấy đã làm thế nào nhưng như một câu ngạn ngữ của người Đức chúng tôi, anh không cần phải hỏi bác sĩ đã làm gì miễn sao bản thân cảm thấy tốt hơn. Vậy là đủ.” – Cũng trước thềm đại chiến đêm nay, đồng nghiệp Tuchel của chính đối thủ PSG đã giúp Man Utd đúc kết tất cả mọi thứ trong hai tháng thần kỳ qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X