Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 0-1 Barca: Sự tẻ nhạt của một chiến thắng lịch sử

Thứ Năm 11/04/2019 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona lần đầu tiên giành chiến thắng ở Old Trafford để tạo lợi thế lớn vượt qua cửa ải Manchester United. Đâu là những điểm nhấn có thể rút ra từ trận đại chiến tứ kết lượt đi Champions League?

Sự tẻ nhạt của một chiến thắng lịch sử

Ernesto Valverde nổi tiếng là một HLV cầu toàn và thực dụng. Ông đơn giản không thích mạo hiểm, không tin dùng những cầu thủ trẻ và như phát điên với mỗi sai lầm dù là nhỏ nhặt nhất. Chất cầm quân của cựu thủ môn người Tây Ban Nha đã được chứng minh rõ nét qua trận thắng tối thiểu ở Old Trafford.

MU 0-1 Barca Sự tẻ nhạt của một chiến thắng lịch sử hình ảnh
MU 0-1 Barca: Sự tẻ nhạt của một chiến thắng lịch sử

Barcelona nhập cuộc chủ động và lấn lướt chủ nhà đúng như dự đoán, với bàn thắng mở tỷ số đến đúng theo lẽ tự nhiên. Hai đường chuyền tuyệt hảo của Sergio Busquets và Leo Messi đưa bóng đến vị trí cận thành Man Utd, tiếp nối bởi cú đánh đầu chéo góc của Luis Suarez khiến Luke Shaw lúng túng phản lưới. Đây là thành quả xứng đáng của một đợt triển khai tấn công chứa đựng 48 đường chuyền với sự tham gia của toàn bộ 11 cầu thủ Barca.

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu MU 0-1 Barca: Số 0 tròn trĩnh của Quỷ đỏ
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu MU 0-1 Barca lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa giải 2018/19.

Đó mới chỉ là phút thứ 13 thôi và lẽ ra cần phải mở đầu cho một chiến thắng tưng bừng. Tuy nhiên với phong cách đặc trưng của Valverde, Barcelona lập tức rút lui và thi đấu cầm chừng sau khi dẫn trước với bàn thắng sân khách quý giá. Họ chơi bóng như thể vậy đã là quá đủ, để rồi tạo điều kiện cho Man Utd vùng lên dồn ép ngược lại.

Dĩ nhiên, một bàn vẫn là đủ thật cho Barca, chủ yếu bởi khả năng tấn công nghèo nàn ý tưởng và kém sắc sảo trong khâu cuối cùng của Quỷ Đỏ. Vấn đề là các vị khách xứ Catalonia hoàn toàn có thể ra về với một chiến thắng cách biệt hơn nhiều, đặc biệt với biết bao khoảng trống rộng lớn để khai thác triệt để. Tất cả chỉ là thầy trò Valverde không thực sự hứng thú mà thôi.

Manchester United Barca
MU 0-1 Barca: Sự tẻ nhạt của một chiến thắng lịch sử

Barca vẫn thắng và Valverde trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử CLB có thể làm điều đó ở Old Trafford. Không phủ nhận chiến tích ấn tượng này, nhưng cái cách ông đạt được nó thì cũng thật khó coi làm sao. Thua tối thiểu trên sân nhà chưa là gì với niềm tin lội ngược dòng của Man Utd, với bài học Paris Saint-Germain vẫn còn vẹn nguyên giá trị, thậm chí với Barcelona chính là AS Roma năm ngoái. Kể cả không có cú sốc nào đi, họ cũng chẳng thể dọa nạt được Liverpool ở bán kết với diện mạo hèn nhát này.

Solskjaer tự tin MU lại lội ngược dòng kinh điển ở Camp Nou
Phát biểu của HLV người Na Uy sau trận thua tối thiểu trước Barcelona trên sân nhà trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa giải này.

Ngày về Old Trafford ngọt ngào của cố nhân

Nửa thập kỷ chứng kiến Gerard Pique khoác áo Manchester United (2003-2008). Bản thân trung vệ Tây Ban Nha công nhận anh cập bến Old Trafford khi chỉ còn là một cậu bé và ra đi khi đã trở thành một người đàn ông. Không sai, Pique kể từ đó là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới, duy trì ổn định phong độ và đẳng cấp cao nhất của mình qua năm tháng.

Pique tran MU 0-1 Barca
MU 0-1 Barca: Gerard Pique

Ngót nghét 11 năm và Pique mới quay lại Old Trafford lần đầu tiên kể từ sau khi chia tay Man Utd. Một ngày về ngọt ngào không kém gì chiến thắng đội bóng cũ trong hai trận chung kết Champions League. Nhờ có anh, Barcelona mới có thể bảo toàn cách biệt mong manh và rời đi với lợi thế không nhỏ có thể giúp bước tiếp vào vòng bán kết.

Mỗi đường chuyền, cú sút hay quả tạt cánh vào vòng cấm địa Barca đều bị chốt chặn Pique dễ dàng hóa giải bất kể bằng chân hay đầu. Bản năng phòng ngự và khả năng căn ke thời điểm của trung vệ Tây Ban Nha dường như tiệm cận cảnh giới hoàn hảo. Hàng tấn công Quỷ Đỏ thực sự bất lực trước màn trình diễn thăng hoa xuất sắc của cố nhân.

Sao Barca nói gì sau ngày về Old Trafford ngọt ngào?
Phát biểu của trung vệ Gerard Pique sau chiến thắng 1-0 tối thiểu trước đội bóng cũ để tạo lợi thế lớn ở vòng tứ kết Champions League mùa giải này.

Điểm sáng hiếm hoi bất ngờ của Quỷ Đỏ

Scott McTominay bắt đầu được trọng dụng từ thời Jose Mourinho nhưng chủ yếu nhằm mục đích cho HLV người Bồ Đào Nha đối đầu và hạ nhục Paul Pogba. Tuy nhiên sang đến triều đại Ole Gunnar Solskjaer, tiền vệ trẻ người Scotland dần dà chứng tỏ giá trị hơn chỉ là một quân tốt trong cuộc chiến tranh lạnh nào đó.

Như ở màn lội ngược dòng thần thánh trước PSG vòng 1/8, McTominay chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ cho tuyến giữa MU khi cả Ander Herrera và Nemanja Matic đều vắng mặt vì chấn thương. Nhưng cũng tương tự, tiền vệ trẻ người Scotland tiếp tục gây ấn tượng mạnh trước các đàn anh cấp vượt trội của Barca và trở thành điểm sáng hiếm hoi của đội chủ sân Old Trafford trong trận tứ kết lượt đi.

McTominay tran MU 0-1 Barca
MU 0-1 Barca: Scott McTominay

Thậm chí với không ít thời điểm, McTominay mới là gương mặt nổi bật nhất khu vực vòng tròn trung tâm, không phải những Ivan Rakitic hay Sergio Busquets. Đâu chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự hiệu quả đúng nghĩa của một cỗ máy quét (tắc bóng và tranh chấp tay đôi, bao gồm không chiến, thành công 100%), ngôi sao 22 tuổi thậm chí mới là cầu thủ rê dắt qua người nhiều nhất MU, góp phần phong toả Messi và hạn chế số bàn thua cho Quỷ Đỏ.

McTominay có thể không bao giờ đạt đến đẳng cấp thế giới thực sự, nhưng anh chắc chắn là mẫu cầu thủ với những đóng góp âm thầm nhưng không thể thiếu trong mỗi đội bóng. Thủ quân tuyển Scotland giờ không còn thua kém Matic quá nhiều, bao gồm chiều cao hơn 1m90, chưa kể lợi thế trẻ hơn tận 8 tuổi và tiềm năng phát triển vẫn còn rất hứa hẹn.

Dư âm MU 0-1 Barca: Khi Quỷ đỏ lực bất tòng tâm…
Bàn thua duy nhất tới từ pha phản lưới của Luke Shaw đã khiến Man United thất bại 1-0 trước Barca trên sân nhà. Dư âm MU 0-1 Barca chỉ ra Quỷ đỏ cần một phép...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X