Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vào bảng ngon và cái giá phải trả bằng... cây số

Thứ Sáu 30/08/2019 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Pep Guardiola sẽ phải di chuyển quãng đường dài nhất trong số các đại diện nước Anh ở vòng bảng Champions League 2019/20.

Premier League nói chung có thể hài lòng với kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20 khi cả bốn đại diện xứ sở sương mù đều rơi vào những bảng đấu không quá khó khăn và đủ sức vượt qua nếu thi đấu đúng với phong độ.

Trong số này, so với Chelsea, Tottenham hay Liverpool, Manchester City hẳn là đội bóng Anh dễ thở hơn cả khi chỉ phải đụng độ ba đối thủ hoàn toàn dưới tầm, bao gồm những Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb và Atalanta.

Man City hành xác nhiều nhất vòng bảng Champions League 201920 hình ảnh
Manchester City của Pep Guardiola sẽ là đội bóng Anh phải di chuyển nhiều nhất ở vòng bảng Champions League 2019/20

Tuy nhiên, bảng đấu ngon ăn cũng đi kèm với một cái giá phải trả tương đối đau đầu cho thầy trò Pep Guardiola, và nó được tính bằng… cây số. Cụ thể, Man City sẽ là đội bóng Anh bị hành xác nhiều nhất với quãng đường di chuyển đến Ukraine (Đông Âu), Italia (Nam Âu) và Croatia (Đông Nam Âu) vào khoảng 6009 km.

Chỉ khá khẩm hơn chút đỉnh là á quân Tottenham với tổng cộng 5769 km lần lượt bay sang Đức (gặp Bayern Munich), Serbia (gặp Sao Đỏ Belgrade) và Hy Lạp (gặp Olympiakos). Trong khi đó, Liverpool sẽ chỉ phải di chuyển khoảng 3825 km đến toàn những nước Tây Âu lân cận, bao gồm Ý (gặp Napoli), Áo (gặp Salzburg) và Bỉ (gặp Genk).

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Champions League thậm chí còn chưa dễ thở được bằng đồng hương Chelsea. Theo đó cũng với các đối thủ Tây Âu như Ajax Amsterdam (Hà Lan), Valencia (Tây Ban Nha) và Lille (Pháp), con số ước tính dành cho thầy trò Frank Lampard chỉ vào khoảng vỏn vẹn 2725 km.

Yếu tố di chuyển gần xa, dài ngắn như thế này sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến thể lực mệt mỏi của các cầu thủ và trực tiếp tác động lên phong độ ở đấu trường quốc nội Premier League, giải đấu mà chính Man City đang là những nhà ĐKVĐ và đã thống trị suốt hai năm qua.

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20: Tử thần gọi tên Barca, ĐKVĐ Liverpool dễ thở như Man City
Tại lễ bốc thăm vòng bảng C1/Champions League 2019/20 vừa được UEFA tiến hành, sự run rủi của số phận đã đưa đẩy Barcelona của Lionel Messi vào bảng đấu khó...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X