Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thiết lập kỷ lục đáng ngưỡng mộ sau vòng bảng UEFA Champions League 2023/24

Thứ Năm 14/12/2023 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích toàn thắng ở vòng bảng UEFA Champions League mùa này, CLB Man City đã thiết lập một kỷ lục mà chưa từng đội bóng Anh nào được tại sân chơi châu lục.

Trong màn tái đấu đối thủ Crvena Zvezda ở trận hạ màn vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay, HLV Pep Guardiola đã tung ra sân một đội hình B gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. 

Mặc dù vậy, Man City vẫn có được chiến thắng trên sân khách với tỉ số 3-2 chung cuộc. Ba cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho nhà ĐKVĐ nước Anh lần lượt là Micah Hamilton, Oscar Bobb và Kalvin Phillips.

Man City
Man City là đội bóng Anh có mạch trận thắng dài nhất ở UEFA Champions League

Với 3 điểm giành được ở Belgrade, Man City đã khép lại vòng bảng Champions League với chiến tích toàn thắng. Không chỉ vậy, dàn sao The Citizens còn thiết lập kỉ lục mới của bóng đá Anh.

Cụ thể, theo thống kê của Opta, Man City đã trở thành CLB Anh có chuỗi chiến thắng liên tiếp dài nhất ở đấu trường Champions League (8 trận). Bắt đầu từ chiến thắng với tỉ số 4-0 trước Real Madrid trong trận lượt về bán kết UEFA Champions League mùa trước, Man City đã giành thêm chiến thắng 1-0 trước Inter ở trận chung kết. 

Tới mùa giải này, Man City đã toàn thắng cả 6 trận vòng bảng. Đây là lần đầu tiên Pep Guardiola giành số điểm trọn vẹn ở vòng bảng Champions League cùng Man City.

Với việc toàn thắng vòng bảng, đội chủ sân Etihad cũng là đội bóng Anh thứ hai làm được điều này sau Liverpool ở mùa giải 2021/22. Tại vòng bảng UEFA Champions League mùa này, ngoài Man City, chỉ 1 CLB khác lập chiến tích toàn thắng vòng bảng là Real Madrid.

Với ngôi đầu bảng G, Man City sẽ chạm trán một đội nhì bảng ở vòng 1/8. Thầy trò Guardiola sẽ xác định đối thủ của mình sau lễ bốc thăm chia cặp vào ngày 18/12 tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X