Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tạo kỳ tích khó tin trên sân nhà Etihad

Thứ Năm 07/03/2024 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước đội bóng FC Copenhagen, CLB Man City vừa thiết lập một cột mốc 'vô tiền khoáng hậu' tại Etihad.

Với sự vượt trội của mình, CLB Manchester City đã không gặp nhiều khó khăn để tiếp tục vượt qua FC Copenhagen ở vòng 1/8 Champions League mùa này sau thắng lợi 3-1 ở lượt đi.

Những người lập công cho Manchester City ở trận lượt về này lần lượt là Akanji, Julian Alvarez và Erling Haaland. Trong khi người mang về bàn thắng danh dự cho đội khách là Elyounoussi.

Man City
Man City cán mốc 30 trận bất bại trên sân Etihad tại sân chơi Champions League

Với thắng lợi này, Man City đã chính thức chạm cột mốc 30 trận bất bại tại đấu trường UEFA Champions League trên sân vận động Etihad, trong đó có 28 chiến thắng. Với sức mạnh của mình, đoàn quân của Pep đã đánh bại rất nhiều đội bóng hùng mạnh trên sân nhà, có thể kể đến như Bayern Munich và Real Madrid ở vòng đấu loại trực tiếp mùa trước.

Tính ra chỉ có hai đội không để thua khi tới thi đấu tại Etihad trước Man City là Shakhtar Donetsk ở vòng bảng 2019/20 và Sporting CP ở vòng 16 đội tại Champions League 2021/22.

Trận thua gần nhất trên sân nhà của Man xanh ở giải đấu cấp châu lục là vào ngày 19/ 9/2018 khi tiếp đón đội bóng Pháp, Lyon.

Trước 'The Citizens' CLB Arsenal chính là đội bóng Anh có chuỗi trận thi đấu sân nhà ấn tượng nhất ở sân chơi số 1 châu lục khi có mạch 24 trận không thua ở Champions League kéo dài từ tháng 9 năm 2004 đến tháng 4 năm 2009.

Không chỉ cán mốc 30 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường UEFA Champions League, thầy trò Pep cũng vừa lập thành tích thắng 10 trận liên tiếp, qua đó trở thành đội bóng Anh đầu tiên làm được điều này tại UEFA Champions League. Ngoài ra, họ cũng là đội đầu tiên trong lịch sử các giải đấu lớn ở châu Âu ghi được 3 bàn thắng trở lên trong 9 trận sân nhà liên tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X