Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City ở Champions League: Sẵn sàng cho lần đầu tiên

Thứ Năm 18/03/2021 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang thể hiện một bộ mặt cực kỳ ấn tượng tại đấu trường UEFA Champions League với mạch 8 trận bất bại cho tới vòng tứ kết. Và có lẽ nhiều người lúc này cũng đã bắt đầu lạc quan nghĩ tới danh hiệu vô địch châu Âu đầu tiên của The Citizens.

Những chiến thắng đã không còn là điều xa lạ với những người hâm mộ CLB Man City sau khi chứng kiến những màn trình diễn của thầy trò Pep Guardiola trong giai đoạn gần đây. 

Không chơi tốt hồi đầu mùa và từng có lúc bị tụt xuống nửa cuối BXH giải Ngoại hạng Anh, nhưng Man City càng đá càng hay, nhờ một lối chơi cực kỳ nguy hiểm, dựa trên sự gắn kết, kỷ luật, kỹ thuật và kinh nghiệm của các thành viên trong đội.

Man City ở Champions League Sẵn sàng cho lần đầu tiên hình ảnh
 Man City đang thể hiện sức mạnh đáng sợ của mình tại sân chơi UEFA Champions League 

Và với trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đại diện nước Đức, Borussia Monchengladbach mới đây, đội chủ sân Etihad đã nối dài mạch trận bất bại tại Champions League mùa này lên con số 8. Ấn tượng hơn cả là lúc này họ đã ghi được tổng cộng 17 bàn thắng, và chỉ duy nhất 1 lần để thủng lưới. 

Tất nhiên hành trình để vươn tới đỉnh cao châu lục vẫn còn rất dài mà như Pep nói là Man City sẽ phải nỗ lực qua từng trận. Nhưng với phong độ hiện tại, đội bóng của ông hoàn toàn có thể hướng tới chiếc cúp bạc Champions League - danh hiệu vẫn đang còn thiếu trong phòng truyền thống của họ.

Có thể khẳng định, Man City trong mùa giải thứ 5 được dẫn dắt bởi Pep Guardiola đang khiến người ta phải chú ý bởi sức mạnh đáng sợ của mình. 

Trước khi thành bại tướng của MU trong trận derby Manchester hồi đầu tháng này, "The Citizens" đã trải qua khoảng thời gian đẹp như mơ với chuỗi 28 trận bất bại, trong đó có 21 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, từ Premier League, Champions League, FA Cup cho đến cúp Liên đoàn.

Bỏ xa đối thủ 14 điểm ở Premier League, góp mặt ở chung kết Carabao Cup rồi vào tới tứ kết FA Cup, đó thực sự là một thành tích đáng nể của Man xanh, mà có lẽ ngay cả những người mộng mơ cũng không dám nghĩ tới, nếu nhìn vào màn trình diễn của thầy trò Pep Guardiola hồi đầu mùa.

Pep Guardiola không có áp lực phải vô địch Champions League
Pep Guardiola đã phải thay đổi rất nhiều để có được Man City của hiện tại

Tuy nhiên để đạt đến đẳng cấp hiện tại, nhà cầm quân người TBN và các học trò của mình đã phải thay đổi rất nhiều. Man City mùa này không còn hướng đến những chiến thắng chẻ tre, giống như một cỗ máy tấn công không thể ngăn cản.

Thay vào đó, đội bóng của Guardiola đã chơi khôn ngoan hơn, thận trọng hơn trong cầm bóng, kiểm soát thế trận. Họ sẵn sàng chờ đợi để tung ra những đòn đánh 'chí mạng' vào đúng thời điểm quyết định.

Pep rõ ràng đã có một chút điều chỉnh trong cách vận hành lối chơi. Trong những mùa giải trước, Man City thường chiếm ưu thế về kiểm soát bóng thì bây giờ họ sẵn sàng nhường bóng cho đối thủ để chơi thứ bóng đá "nhàm chán" hơn, nhưng lại an toàn. 

Có lẽ những thất bại đúc kết từ những mùa giải trước và đầu mùa giải này đã giúp vị cựu HLV trưởng Barca và Bayern Munich nhìn nhận ra những vấn đề để điều chỉnh Man xanh đi theo hướng hợp lý hơn. Thêm vào đó, việc nhiều gương mặt gặp chấn thương hay mắc Covid-19 cũng buộc Pep phải bố trí đội hình thận trọng, thay vì sử dụng lối đá phủ đầu đối thủ như trước.

Kết quả cúp C1 rạng sáng nay : Man City dễ dàng đi tiếp
Chính sách xoay tua cầu thủ thực sự đã phát huy hiệu quả với Man City

Sự thay đổi trong cách tiếp cận trận đấu của HLV Pep Guardiola cũng giúp ông có thể khai thác tốt hơn mọi 'quân bài' trong tay mình. Những cầu thủ dự bị được ra sân thi đấu nhiều, nhờ vậy giúp Pep có thể liên tục xoay tua đội hình mà không ảnh hưởng quá lớn đến phong độ cũng như thành tích.

Với một dàn hảo thủ đồng đều ở cả ba tuyến, Man City của Pep đang thể hiện mình là đội bóng đáng sợ bạc nhất châu Âu vào lúc này. Việc có tới 14 cầu thủ ghi bàn phần nào cho thấy họ mạnh thế nào ngay cả khi không có "bùa hộ mệnh" truyền thống mang tên De Bruyne hay Aguero. 

Và nếu trui rèn thêm bản lĩnh, nửa xanh thành Manchester hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành danh hiệu đầu tiên ở UEFA Champions League.

Pep Guardiola không ngại thất bại tại Champions LeaguePep Guardiola không ngại thất bại tại Champions League
Dù chưa từng vô địch tại đấu trường UEFA Champions League sau khi rời Barca, nhưng Pep khẳng định mình không gặp áp lực với chuyện này.
Các ngôi sao Gladbach thừa nhận Man City ở một đẳng cấp khácCác ngôi sao Gladbach thừa nhận Man City ở một đẳng cấp khác
Lars Stindl và Yann Sommer đều khẳng định giữa Gladbach và Man City tồn tại một khoảng cách lớn về trình độ nên việc đội bóng Đức dừng chân ở vòng 1/8...
Pep ấn tượng khi Man City tiếp cận kỷ lục tại Champions LeaguePep ấn tượng khi Man City tiếp cận kỷ lục tại Champions League
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đánh giá cao sức mạnh của đội nhà sau chiến thắng 2-0 trước Borussia Monchengladbach đêm qua.
Kevin de Bruyne: Chúng tôi đã đá trên chân đối thủKevin de Bruyne: Chúng tôi đã đá trên chân đối thủ
Tiền vệ Kevin De Bruyne đã có những chia sẻ sau khi cùng Manchester City đánh bại Monchengladbach để tiến vào tứ kết UEFA Champions League.
Gundogan cho Sane và Werner hít khói về khả năng ghi bànGundogan cho Sane và Werner hít khói về khả năng ghi bàn
Tiền vệ Ilkay Gundogan là một trong hai cầu thủ của Man City ghi bàn trước Monchengladbach, ngôi sao người Đức đang gây bất ngờ về khả năng ghi bàn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X