Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

"Man City mong manh vì Pep Guardiola xoay tua hàng thủ quá nhiều"

Thứ Năm 23/02/2023 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rio Ferdinand cho rằng Pep Guardiola cần phải giữ một bộ tứ vệ ổn định nếu như Man City muốn giành được danh hiệu lớn ở mùa giải này.

Pep Guardiola đã xoay tua hàng thủ xuyên suốt mùa giải 2022/23. Những trung vệ như Ruben Dias, Aymeric Laporte, Nathan Ake và Manuel Akanji đều được trao cơ hội thường xuyên.

Man City
Man City mong manh vì Pep Guardiola xoay tua hàng thủ quá nhiều

Gần đây Pep Guardiola còn thử nghiệm sơ đồ 3 hậu vệ. Đôi khi chiến lược gia người Tây Ban Nha còn sử dụng Kyle Walker trong vai trò trung vệ.

Ở chuyến làm khách tới sân của Leipzig, Pep Guardiola đã đưa Ake và Akanji trở lại đội hình chính trong sơ đồ 3 hậu vệ bên cạnh Ruben Dias. Cuối tuần trước, bộ đôi này đã được nghỉ ngơi ở trận hòa Nottingham Forest.

Rio Ferdinand cho rằng Man City sẽ phải trả giá vì tạo ra quá nhiều sự thay đổi ở hàng phòng ngự.

“Tất cả mọi đội bóng vĩ đại từng thành công trong các năm qua, nền tảng của mọi đội bóng vĩ đại là sự ổn định ở hàng thủ. Và Man City lúc này không có được điều đó.

Họ thay đổi hàng tuần vì chấn thương hoặc đơn giản là lựa chọn đội hình. Lịch sử nói rằng bạn cần những gương mặt quen thuộc được ra sân nhiều hơn.

Hãy nhìn vào Real Madrid, bạn biết 2 trung vệ của họ là Rudiger và Militao sẽ thi đấu. Trước đó là Ramos và Varane. Lùng sục lại lịch sử, đó là điều xảy ra.

Man City cần phải thay đổi nếu họ muốn giành được những danh hiệu ở các đấu trường mà họ tham dự vào lúc này”.

Owen Hargreaves bổ sung thêm: “Newcastle là một ví dụ. Họ có hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu và bạn luôn biết ai sẽ ra sân. Trong quá khứ, Man United có cặp Rio – Vidic. Chelsea từng có cặp Terry – Carvalho. Mọi đội bóng đều cần một cặp trung vệ ổn định. Man City có 4 hay 5 trung vệ hàng đầu, nhưng ở một thời điểm nào đó, họ cần cố định 1 cặp trung vệ tốt nhất”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X