Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City mất oan một quả 11m trước RB Leipzig

Thứ Năm 23/02/2023 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Benjamin Henrichs để bóng chạm tay trong vòng cấm ở những phút cuối cùng ở trận RB Leipzig vs Man City, nhưng trọng tài không cho Man xanh được hưởng 11m. 

Trận đấu RB Leipzig vs Man City ở lượt đi vòng 1/8 Champions League đã diễn ra hấp dẫn. Man xanh vượt lên trong hiệp 1 với pha lập công của Riyad Mahrez, nhưng đội chủ nhà đã lấn lướt trong hiệp hai và san bằng tỷ số nhờ công của hậu vệ Josko Gvardiol từ một quả phạt góc.

Ở bàn gỡ của RB Leipzig, các cầu thủ Man City cho rằng cầu thủ người Croatia đã phạm lỗi với Ruben Dias, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Các cầu thủ đội khách cũng tức giận khi trọng tài rõ ràng đã bỏ qua một pha dùng tay chơi bóng của Benjamin Henrichs bên phía đội chủ nhà.

 

Man City mất oan một quả 11m trước RB Leipzig 1
Tình huống Benjamin Henrichs để bóng chạm tay trong vòng cấm

Tình huống diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, rõ ràng bóng chạm tay Henrichs, các cầu thủ Man City và huấn luyện viên Pep Guardiola đều yêu cầu một quả 11m, nhưng tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên ngay sau đó. 

Peter Walton, trọng tài đã điều hành ở giải Ngoại hạng Anh từ năm 2003 đến năm 2012 cho biết: “Từ những góc độ mà tất cả chúng ta đang thấy, tôi nghĩ đã có một pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Cánh tay ở vị trí không tự nhiên, quả bóng rõ ràng đập vào tay anh ấy, nhưng tôi ngạc nhiên khi VAR không vào cuộc”.

“Nếu có một góc quay nào đó cho thấy bóng đập vào vai của Henrichs, VAR có quyền không vào cuộc, nhưng chúng tôi không thấy góc quay đó. Đối với tôi đó là một pha dùng tay chơi bóng, và đáng lẽ ra phải có 11m cho Man City”.

HLV Pep Guardiola không muốn bình luận về vụ việc, ông nói: “Tôi không nhìn thấy tình huống Gvardiol ghi bàn và quả phạt đền, vì vậy tôi không thể bình luận. Nhưng tôi biết chuyện gì đã xảy ra”.

Các chuyên gia của BT Sport đều đồng ý rằng đó là một quả 11m cho Man City, Owen Hargreaves nói: “Anh ta chơi bóng chuyền trong vòng cấm, thật khó tin là không có phạt đền cho đội khách”.  Rio Ferdinand đồng ý và nói: “Chạm tay rõ ràng, thật bất ngờ là VAR không vào cuộc”.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X