Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City làm rạng rỡ bóng đá Anh ở đấu trường Champions League

Chủ Nhật 11/06/2023 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City vô địch Champions League 2022/23, họ là đội bóng Anh thứ 6 lên ngôi ở giải đấu số 1 bóng đá châu Âu cấp độ CLB.

Mặc dù được đánh giá cao hơn Inter Milan, nhưng Man City đã có một trận đấu không hề dễ dàng. Lối chơi kỷ luật và không ngại va chạm của đội bóng Italia khiến đoàn quân của Pep Guardiola không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng, nhưng ở những khoảnh khắc quyết định các ngôi sao của họ đã lên tiếng đúng lúc.

Phút 68, Rodri trở thành người hùng của Man City với tình huống băng lên dứt điểm khiến thủ môn Onana của Inter chỉ biết đứng nhìn, đưa Man xanh vượt lên dẫn trước. Trong khoảng gần 30 phút còn lại, Man City đã chơi quả cảm để bảo vệ thành công chiến thắng tối thiểu.

Man City vo dich Champions League 2022/23

Man City vô địch Champions League 2022/23

Đánh bại Inter 1-0, Man City đã có lần đầu tiên vô địch Champions League. Man xanh đã trở thành đội bóng Anh thứ 6 vô địch Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League, sau Aston Villa, Chelsea, Liverpool, Manchester United và Nottingham Forest – nhiều gấp đôi so với bất kỳ quốc gia nào khác (3 – Đức, Ý và Hà Lan ). 

Trong 5 mùa giải Champions League gần nhất, 3 lần các đội bóng của nước Anh lên ngôi. Đó là Liverpool năm 2019, Chelsea năm 2021 và Man City năm nay. 

Với chức vô địch C1 vừa có được, Man City đã hoàn tất cú ăn 3 vĩ đại. Họ vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Đội chủ sân Etihad đã cân bằng thành tích của MU năm 1999, đội bóng cũng vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League dưới sự dẫn dắt của Sir Alex.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X