Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị cấm đá C1, nhường vé cho… Sheffield United?

Thứ Bảy 15/02/2020 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với án phạt cấm Man City tham dự Champions League do vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA, bóng đá Anh đang đứng trước viễn cảnh lịch sử không tưởng nội trong năm nay.

Vi phạm luật công bằng tài chính nghiêm trọng, Manchester City đã chính thức bị UEFA các giải đấu cúp Châu Âu trong hai năm tới (mùa giải 2020/21 và 2021/22), đồng thời phải chịu án phạt lên đến 30 triệu Euro.

Mặc dù đã lập tức lên tiếng phản bác mạnh mẽ quyết định của UEFA và tuyên bố sẽ khiếu kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao để “đòi lại công bằng”, khả năng Man City kháng cáo thành công là tương đối thấp.

Man City bị cấm đá C1, nhường vé cho… Sheffield United hình ảnh
Manchester City bị cấm tham dự Champions League trong hai năm

Trong trường hợp đó, mùa giải Premier League hiện tại của Man City coi như vứt đi hoàn toàn, khi họ vốn đã không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool và cuộc đua Top 4 giờ đây cũng trở nên vô nghĩa.

Việc Man City gặp đại họa cũng bất ngờ mở ra cơ hội tham dự Champions League cho đội bóng xếp thứ năm Premier League năm nay. Vậy là khi không, Sheffield United đang đứng trước thời khắc lịch sử ngay trong mùa giải thăng hạng trở lại của mình.

Thời điểm hiện tại sau 26 vòng đấu, thầy trò Chris Wilder đang chễm chệ vị trí thứ năm với 39 điểm. Nếu vẫn thi đấu tốt và giữ vững phong độ thăng hoa như đã thể hiện suốt thời gian qua, đội bóng nhỏ bé miền trung nước Anh sẽ có thể lần đầu tiên tham dự Champions League.

Man City bi cam da C1, nhuong ve cho… Sheffield United?
Man City bị cấm đá C1, nhường vé cho… Sheffield United?

Tất nhiên, viễn cảnh cho chiến tích vô tiền khoáng hậu đó sẽ vấp phải những thách thức không nhỏ đến từ các đối thủ cạnh tranh phía sau Sheffield, vốn vẫn được đánh giá cao hơn họ như Tottenham (37 điểm), Everton (36 điểm), Manchester United và Wolverhampton (cùng 35 điểm).

Thậm chí, Arsenal với chỉ 31 điểm và xếp thứ 10 cũng bất ngờ sống dậy hy vọng tái xuất đấu trường danh giá nhất Châu Âu, nếu như Pháo Thủ thành London lội dòng nước ngược ngoạn mục trong 13 trận đấu còn lại của mùa giải.

Tựa trung với lệnh cấm cho Man City, cục diện cuộc đua tranh vé tham dự Champions League bỗng chốc trở nên dễ thở hơn hẳn cho nhiều đại diện Premier League. Mục tiêu cho các đội bóng chầu rìa thất thế giờ đây chỉ cần là vị trí thứ 5 chứ không còn phải 4.

Cuc dien tren BXH Premier League hien tai
Cục diện trên BXH Premier League hiện tại

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X