Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đại thắng ngày ra quân Champions League: Các ‘ông già’ xua bão chấn thương

Thứ Sáu 20/09/2019 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có nhiều nghi ngờ nhưng Man City vẫn vượt qua cửa ải Shakhtar Donetsk một cách dễ dàng và trong đó, HLV Pep Guardiola cần tuyên dương những cựu binh.
 

Man City đại thắng Shakhtar


Khủng hoảng nhân sự chưa thể gây ảnh hưởng đến Manchester City, ít nhất là trước một đối thủ khiêm tốn như Shakhtar Donetsk. Vẫn là hình ảnh một cỗ máy hủy diệt dưới thời HLV Pep Guardiola được tái hiện trên đất Ukraine. Qua đó, Man City cho thấy tại sao họ được đánh giá là ứng viên vô địch Champions League số 1 mùa này.

Cách đó vài ngày, Man City mới thất bại 3-2 trước Norwich City tại Premier League. Nhưng rất nhanh chóng, họ đã chứng minh đó chỉ là một tai nạn. Trước Shakhtar Donetsk, đoàn quân tới từ nước Anh đã trở lại là chính mình khi kiểm soát hoàn toàn thế trận và chiến thắng cách biệt.

Shakhtar 0-3 Man City Các ‘ông già’ xua bão chấn thương hình ảnh
Man City vượt qua thử thách trước Shakhtar một cách ngoạn mục

Shakhtar Donetsk tiếp tục là một đối thủ ưa thích của Man City. Shakhtar thất bại 3-0 ngay trên sân nhà và tính ra sau 4 lần đối đầu gần nhất với Man xanh, họ nhận tổng cộng 15 bàn thua. Ngay cả trong tình thế khó khăn nhất, Man City vẫn có thể dễ dàng khuất phục đại diện Ukraine.

Như đã nói, tinh thần The Citizens bị nghi ngờ khi mới thua sốc Norwich 3-2 tại giải quốc nội. Về nhân sự, họ mất nguyên cặp trung vệ chính thức là Aymeric Laporte và John Stones. Dù vậy, HLV Guardiola và phần còn lại đã giải quyết Shakhtar một cách đơn giản.

Man City đại thắng ngày ra quân Champions League Các ‘ông già’ xua bão chấn thương hình ảnh 2
HLV Guardiola đã có những điều chỉnh hiệu quả ở trận Shakhtar 0-3 Man City


Fernandinho đóng thế thành công


Sở trường của Fernandinho là chơi tiền vệ phòng ngự. Nhưng ở trận Shakhtar 0-3 Man City, người ta thấy tuyển thủ Brazil chơi thuần thục ở vị trí trung vệ như đã từng gắn bó với nó trong suốt cả sự nghiệp. Sự đảm bảo của Fernandinho cùng người đá cặp Nicolas Otamendi tạo dựng tự tin cho tuyến trên.

Đó là bản lĩnh tuyệt vời của Fernandinho và Otamendi trước những nghi ngờ, áp lực. Đó cũng tới từ nỗ lực điều chỉnh của HLV Guardiola sau thất bại khó tin vào cuối tuần trước. Các bàn thắng trong hiệp 1 của Riyad Mahrez và Ilkay Gundogan cũng cởi bỏ áp lực tâm lý hơn nhiều cho các thành viên Man City.

Man City thang Shakhtar Mahrez ghi ban
Hàng công Man City vẫn hoạt động hiệu quả

Sau giờ nghỉ, Gabriel Jesus trong ngày hiếm hoi được đá chính thay Sergio Aguero đã ấn định chiến thắng 3-0 không mấy khó khăn trước Shakhtar. Việc Man City ghi 3 bàn không còn quá xa lạ, nhưng giữ sạch lưới khi thiếu 2 mắt xích quan trọng Laporte và Stones là đáng khen ngợi. Đừng quên rằng Shakhtar đã toàn thắng cả 7 trận đầu tiên tại giải VĐQG Ukraine, ghi được 23 bàn thắng trong đó.

Như chính Guardiola đã tâm sự, về lâu dài chỉ 2 cái tên Fernandinho và Otamendi cho vị trí trung vệ là quá ít. “Tôi không có gì nghi ngờ về khả năng của Fernandinho. Cậu ấy có thể đảm nhiệm tốt vị trí trung vệ. Tuy nhiên, sự thật là Otamendi đã 31, Fernandinho 34 và lứa kế cận của chúng tôi mới 18 (Eric Garcia). Trong 3-4 tháng tiếp theo, tôi không biết liệu điều gì sẽ xảy ra.”

MAn City thang Shakhtar Fernandinho an mung
Fernandinho chơi tốt dù đá trái sở trường

Dù thế nào, Guardiola cũng không còn cách nào khác ngoài tin cậy Otamendi và Fernandinho vào lúc này. Thực tế, ông đã tạo ra sợi dây liên kết tốt giữa cặp lão tướng của Man City ở trung tâm hàng thủ. Các mắt xích xung quanh cũng đã có sự hỗ trợ tốt cho họ.

Lịch thi đấu của Man City trong thời gian tới cũng không quá khắc nghiệt. 2 tháng tới, trước khi gặp Liverpool tại Premier League, 10 thử thách trước mặt không được xem là đủ tầm ngăn cản thầy trò Guardiola. Tại giải quốc nội (cả Premier League lẫn cúp Liên đoàn) là những Watford, Wolves, Crystal Palace, Aston Villa, Southampton, Preston trong khi tại Champions League là Dinamo Zagreb, Atalanta.

Những cái tên trên quá khiêm tốn nếu so với Man City. Sau chặng đường thênh thang này, Stones sẽ bình phục hoàn toàn chấn thương để hỗ trợ cho Otamendi và Fernandinho. Trước mắt, Man City vẫn có thể an tâm với các “ông già” của mình.

Thong so tran dau Shakhtar 0-3 Man City
Thông số trận đấu Shakhtar 0-3 Man City

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X