Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City có thể mất cả hai danh hiệu mùa này vì Riyad Mahrez

Thứ Tư 27/04/2022 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tình huống bỏ lỡ của Mahrez trong trận gặp Real tại Champions League hay trước Liverpool ở Premier League có thể khiến Man City trả giá.

Riyad Mahrez đứng trước nguy cơ thành tội đồ của Man City

Về mặt lý thuyết, Man City vẫn đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League cũng như ở bán kết Champions League. Tuy vậy, ưu thế mà đội bóng của Pep đang có trong tay không thật sự rõ ràng và chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến Man City phải đánh đổi, bằng chức vô địch Premier League hoặc tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League.

Nếu một trong hai (hay tệ hơn là cả hai) điều trên xảy ra, Mahrez có lẽ là cầu thủ hối hận nhất khi anh là người bỏ lỡ không ít cơ hội trong hai trận đấu trước Liverpool và Real Madrid trên sân Etihad.

Mahrez bỏ lỡ cơ hội vs Real
Mahrez bỏ lỡ cơ hội vs Real

Còn nhớ, ở mùa giải 2018/2019, Mahrez cũng đá hỏng một quả penalty quan trọng trong trận đấu với Liverpool. Không quá nhiều người nhớ tới cú sút hỏng ăn đó, đơn giản vì tình huống ấy diễn ra ở đầu mùa giải, Man City vẫn còn rất nhiều trận đấu sau đó để sửa sai.

Nhưng câu chuyện ở mùa giải năm nay sẽ rất khác, khi sai lầm của Mahrez có thể đánh đổi bằng cả mùa giải của Man City.

Mahrez
Mahrez tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội trước Liverpool

Nếu Mahrez dứt điểm chính xác hơn ở phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu với Liverpool hôm 10/4 vừa qua, rất có thể Man City sẽ tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch. Tất nhiên, ba điểm trước Liverpool chưa đủ để đội bóng này cắt đuôi đối thủ, nhưng chỉ cần cú đá của Mahrez đi vào lưới, Man City sẽ có lợi thế cả về điểm số lẫn tinh thần trong phần còn lại của mùa giải.

Trận gặp Real, Mahrez một lần nữa được trao cơ hội trong những khoảnh khắc có thể định đoạt trận đấu. Nhưng rồi may mắn vẫn cứ ngoảnh mặt với cựu tiền vệ Leicester. Man City vẫn thắng, vẫn có lợi thế, nhưng nếu cách biệt của trận đấu được nới rộng, chuyến làm khách của thầy trò Pep Guardiola tới sân Bernabeu sẽ bớt đi phần nào sóng gió.

Mahrez
Mahrez có không dưới một lần được trao cơ hội định đoạt trận đấu với Real

Tiếc thay, bóng đá đâu có chỗ cho chữ nếu, chẳng phải với một chữ nếu ta có thể nhét vừa Paris vào trong một cái chai đó sao? Người Paris có lẽ hiểu nhất cảm giác này, khi PSG tưởng chừng như đã rất gần với việc loại Real khỏi Champions League, nhưng hattrick thần thánh của Benzema đã cuốn trôi tất cả.

PSG, tất nhiên không giống với Man City, nhưng bên ngoài đường pitch, Pep Guardiola vẫn biểu lộ sự tiếc nuối và cả những nỗi lo. Đơn giản, vì ông quá hiểu những gì đội bóng của mình sẽ phải nhận nếu không thể tận dụng được cơ hội và kết liễu trận đấu.

Sửa sai từ bây giờ vẫn còn kịp, nhưng điều quan trọng là liệu còn cơ hội để sửa sai nữa không đây, Mahrez?

Man City lập thành tích khủng trước Real MadridMan City lập thành tích khủng trước Real Madrid
The Citizens vừa làm nên lịch sử trước Real Madrid khi vượt qua đối thủ này với tỷ số 4-3 trên sân nhà Etihad tại trận bán kết lượt đi UEFA Champions League...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X