Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 7-0 Schalke: Khi đám trẻ con bắt đầu trưởng thành

Thứ Tư 13/03/2019 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Pep Guardiola sẵn sàng hạ thấp các cầu thủ của mình vẫn còn non và xanh ở đấu trường Champions League, ông có dụng ý khích tướng của mình cả và đã thu về thành quả mỹ mãn trên sân nhà Etihad.

Manchester United, Ajax Amsterdam rồi Juventus, liên tiếp những màn lội ngược dòng ngoạn mục khiến ai đó mộng mơ vẫn đặt niềm tin viển vông cho Schalke 04, kể cả sau trận lượt đi thua 2-3 ngay trên sân nhà và chuẩn bị hành quân đến làm khách của nhà ĐKVĐ Premier League.

Thôi thì số phận chênh vênh của đội bóng nước Đức được kéo dài cho có thêm nửa giờ đồng hồ bóng lăn ở Etihad, trước khi chính thức được kết liễu trong vòng vỏn vẹn bảy phút cuối hiệp một với ba bàn thắng của Manchester City. Thêm bốn lần xé lưới nữa trong 45 phút còn lại, thầy trò Pep Guardiola lạnh lùng và tàn nhẫn tiễn khách về nước với một thảm bại lịch sử.

Man City 7-0 Schalke Khi đám trẻ con bắt đầu trưởng thành hình ảnh 3
Dư âm Man City 7-0 Schalke: Khi đám trẻ con bắt đầu trưởng thành

Đối với kẻ chiến thắng, đây chính xác là những gì HLV người Tây Ban Nha mong muốn ở các cầu thủ của mình khi nói về sự trưởng thành trước trận đấu. Bất chấp kỷ nguyên thống trị nước Anh đương thời, ông nhận thấy Man City vẫn thiếu chút gì đó bản lĩnh và đẳng cấp so với những thế lực bóng đá hàng đầu Châu Âu. Nói riêng ở Champions League này, họ vẫn chỉ như một lũ nhóc tuổi teen mà thôi.

Đó cũng là lý do cốt lõi để giới chủ Ả Rập quyết tâm mang về Guardiola, nhà vô địch Champions League hai lần với những đội bóng Barcelona xuất sắc nhất nhì lịch sử. Nhiệm vụ số một của ông là nâng tầm vị thế của Man City trở thành một ông lớn thực sự của bóng đá lục địa già, với chỉ chiếc cúp bạc danh giá mới là thước đo chuẩn mực, là đích đến cuối cùng duy nhất được chấp nhận cho thành công.

Man City 7-0 Schalke Khi đám trẻ con bắt đầu trưởng thành hình ảnh 3
Dư âm Man City 7-0 Schalke: Khi đám trẻ con bắt đầu trưởng thành

Việc Guardiola khiêm nhường thái quá khi liên tục hạ thấp cơ hội của Man City ở Champions League nghe có vẻ hơi nực cười và lố bịch. Đây là một CLB đã không tiếc tiền đầu tư cả tỷ bảng trong những năm qua và với sự dẫn dắt của một trong những HLV xuất sắc hàng đầu thế giới, người đã đi vào lịch sử bóng đá Anh năm ngoái khi xây dựng một tập thể vô địch với vô số kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Đây cũng là ai đó đã khai thác triệt để khả năng của Bernardo Silva để lấy đầy khoảng trống mênh mông bỏ lại bởi một Kevin De Bruyne không ngừng vật lộn với chấn thương trong mùa giải này, mặc dù mới năm ngoái còn là cầu thủ xuất sắc nhất Man City và không thể thay thế… tưởng chừng như vậy.

Dư âm Man City 7-0 Schalke: Cuộc chiến không cân sức
Trận Man City vs Schalke thực sự là cuộc chiến giữa chàng tí hon và gã khổng lồ. Đội khách nước Đức đã không thể chống đỡ trước sức mạnh khủng khiếp của chủ nhà nước Anh...

Ngoài ra, nghênh đón Schalke trong bối cảnh thiếu vắng Nicolas Otemandi vì án treo giò hay cả Vincent Kompany lẫn John Stones đều chưa sẵn sàng đá chính, Guardiola sẵn sàng lựa chọn hậu vệ cánh Danilo cho vị trí trung vệ.

Tuy nhiên, quan điểm của Guardiola cũng không hoàn toàn vô lý. Tám mùa giải liên tiếp tham dự Champions League, với sáu lần vượt qua vòng bảng và chơi những trận knock-out, nhưng Man City cũng mới chỉ duy nhất một lần tiến xa nhất đến bán kết. Nếu muốn sánh ngang với những ông lớn đích thực, họ cần phải biến suất bốn đội cuối cùng đó trở thành mục tiêu nghiễm nhiên bắt buộc đối với mình qua từng mùa giải.

Man City 7-0 Schalke Khi đám trẻ con bắt đầu trưởng thành hình ảnh 3
Dư âm Man City 7-0 Schalke: Khi đám trẻ con bắt đầu trưởng thành

Với màn hủy diệt Schalke đến 7-0, một thông điệp đanh thép để khẳng định tham vọng chắc chắn đã được gửi đi toàn Châu Âu. Chuyền bóng mạch lạc và di chuyển nhịp nhàng như thói quen, các vị khách đáng thương nước Đức thực sự bị hành hạ, quần thảo chóng mặt và rối tung lạc lõng trong một ma trận áo xanh ở Etihad, dù rằng không thể phủ nhận nỗ lực cầm cự cho đến tận phút 35 và bắt đầu sụp đổ.

Chứng kiến CR7 ghi bàn, Pep lên tiếng cảnh báo Man City
Cũng lọt vào tứ kết như Juventus, tuy nhiên mới đây HLV Pep Guardiola cảnh báo Man City về chặng đường gian nan sắp tới.

Tập thể Man City có thể vẫn chỉ là những kẻ học việc non nớt ngoài trời Âu, nhưng từng cá nhân cầu thủ của Guardiola thì chắc chắn không. Sergio Aguero không ngừng thăng hoa với thêm một cú đúp, từ quả penanka trên chấm penalty 11m đến pha dứt điểm góc hẹp đều thể hiện đẳng cấp.

Không chịu thua kém đồng đội, Leroy Sane tiếp tục gieo sầu cho đội bóng cũ với một bàn thắng và ba kiến tạo, trong khi Raheem Sterling, Bernardo Silva, Gabriel Jesus và cả tài năng trẻ Phil Foden cũng đều không thể chầu rìa cuộc vui với dấu giày cho mỗi người.

Man City 7-0 Schalke Khi đám trẻ con bắt đầu trưởng thành hình ảnh 3
Dư âm Man City 7-0 Schalke: Khi đám trẻ con bắt đầu trưởng thành

7-0 lượt về và 10-2 tính cả lượt đi! Man City làm nên chiến thắng knock-out đậm đà nhất lịch sử Champions League cũng như với tổng tỷ số chỉ xếp sau cặp đấu Bayern Munich 12-1 Sporting Lisbon cách đây đúng 10 năm trước, cũng ở vòng 1/8 này mùa giải 2008/09.

Không có màn lội ngược dòng thần thánh nào ở Etihad, phần ít vì Schalke 04 không phải Manchester United, Ajax Amsterdam hay Juventus, nhưng phần nhiều bởi Manchester City không phải Paris Saint-Germain, Real Madrid hay Atletico Madrid. Lời cảnh báo không thừa trước trận của Pep Guardiola đã được các học trò nghiêm túc lắng nghe và hành động, tựa như dấu hiệu trưởng thành của đám trẻ con này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X