Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 1-0 Atletico Madrid: Phil Foden không thuộc về ghế dự bị

Thứ Tư 06/04/2022 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã đánh bại Atletico Madrid ngay tại sân Etihad nhờ bàn thắng duy nhất của Kevin De Bruyne. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu căng thẳng này.

Phil Foden tạo ra sự khác biệt

Hàng phòng ngự nhiều lớp của Atletico Madrid khiến trận đấu tại Etihad xuất hiện ít tình huống tấn công. Nhưng khi Foden vào sân, mọi thứ đã thay đổi. Cầu thủ trẻ người Anh đã thực sự tạo ra khác biệt cho Man City.

Foden

Foden có một pha kiến tạo đẳng cấp cho De Bruyne


Chỉ 79 giây sau khi vào sân, Foden đã tạo ra tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu. Anh đi bóng thu hút sự chú ý của nhiều cầu thủ Atletico trước khi tung ra được đường chuyền quyết định mà Man City còn thiếu. Bóng vừa tầm di chuyển của De Bruyne và cú sút chéo góc của tiền vệ người Bỉ đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đó là khoảnh khắc định đoạt trận đấu nhưng không phải khoảnh khắc lóe sáng duy nhất của Phil Foden. Chỉ ít lâu sau đó, Foden đi bóng bên cánh phải và đột ngột bứt tốc hạ gục hậu vệ biên của Atletico. Bóng như dính chặt vào chân của cầu thủ người Anh và nó được trả lại hợp lý để De Bruyne băng vào dứt điểm ngay trong vòng cấm địa. Dù vậy, sự lăn xả của các cầu thủ Atletico khiến pha bóng này không thể trở thành bàn thắng.

Chỉ chưa đầy 20 phút, Foden đã làm được những điều đủ để giúp anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Dù bị loại khỏi đội hình xuất phát nhưng Foden vẫn thể hiện được tài năng để Pep Guardiola phải suy nghĩ lại về vị trí của cầu thủ này trong những trận đấu tiếp theo.

Pep Guardiola thay người phù hợp

Ở phút 68, HLV Pep Guardiola tung ra 3 sự thay đổi người nhằm làm mới hàng công. Foden, Grealish và Jesus được đưa vào sân và những cầu thủ này đều có những đóng góp tích cực cho mặt trận tấn công của The Citizens.

Man City

HLV Pep Guardiola có những sự thay đổi người đúng đắn


Phil Foden là cầu thủ nổi bật nhất. Nhãn quan và khả năng xử lý trong phạm vi hẹp của cầu thủ này giúp Man City dễ dàng cắt xẻ hàng thủ Atletico.

Jack Grealish cũng có một màn trình diễn ở mức khá. Tiền vệ người Anh giành chiến thắng tay đôi 6 lần, thu hồi bóng 2 lần, rê bóng thành công 1 lần và cắt bóng 1 lần trong hơn 20 phút cuối trận. Grealish cũng là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất với 5 lần bị cầu thủ Atletico đốn ngã.

Hàng công Atletico chơi thất vọng

Atletico Madrid hầu như không gây ra chút nguy hiểm nào cho Man City. Bộ đôi Antoine Griezmann và Joao Felix đều có một ngày thi đấu mờ nhạt và không được chơi trọn vẹn 90 phút.

Man City

Hàng công Atletico thi đấu rất thất vọng


Trong 45 phút đầu tiên, ưu tiên số 1 của Atletico là phòng ngự nên những cầu thủ này gần như không bước ra khỏi phần sân nhà. Đến hiệp 2, Atletico chủ động tấn công nhiều hơn và có một số cơ hội phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, những pha xử lý cuối cùng của Griezmann và Felix không đủ tốt và khiến cho Atletico không thể tận dụng để ghi bàn.

Atletico Madrid không thể tạo ra một cú sút nào trong cả trận đấu. Los Rojiblancos chỉ có 5 pha chạm bóng trong vòng cấm Man City. Cách tiếp cận dè dặt của HLV Simeone là một phần nguyên nhân khiến Atletico gặp khó khăn. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ khi cơ hội đến thì hàng công của Atletico lại không biết cách tận dụng sao cho hợp lý.

Atletico lật mặt ở lượt về?

Simeone

Với Simeone, Atletico Madrid vẫn còn cơ hội

Atletico Madrid khá hài lòng với việc lùi lại và lựa chọn lối chơi phản công trước Man City. Nhưng với việc bị dẫn bàn, cách tiếp cận đó sẽ trở thành xa xỉ với Atletico. Ở trận lượt về tại Wanda Metropolitano, Atletico bắt buộc phải tấn công.

Hồi đầu mùa giải, Atletico từng gây ấn tượng khi gỡ hòa 2-2 trước Liverpool dù bị dẫn trước 2 bàn. Đó là màn trình diễn cho thấy năng lực tấn công của Atletico không thể xem thường, đúng như những lời mà HLV Pep Guardiola đã nói về người đồng nghiệp Simeone trước trận đấu. Chính vì thế, NHM có thể sẽ được chứng kiến một kiểu trận đấu hoàn toàn khác sau đây 1 tuần.

Simeone thừa nhận Man City mạnh nhất thế giớiSimeone thừa nhận Man City mạnh nhất thế giới
Đổ bê tông trong cả trận đấu nhưng vẫn nhận thất bại, HLV Diego Simeone đã dành lời ca ngợi cho màn trình diễn của Man City.
Atletico Madrid không có nổi 1 cú sút trước Man CityAtletico Madrid không có nổi 1 cú sút trước Man City
Atletico Madrid đã giăng ra một thế trận phòng ngự tiêu cực trước Man City và hệ quả là họ không tung ra nổi 1 cú sút nào ở trận đấu này.
De Bruyne tỏa sáng, Man City nhọc nhằn húc đổ xe buýt Atletico MadridDe Bruyne tỏa sáng, Man City nhọc nhằn húc đổ xe buýt Atletico Madrid
Ở trận đấu giữa Man City vs Atletico Madrid tại vòng tứ kết lượt đi Champions League 2021/22, pha lập công duy nhất đến từ De Bruyne đã giúp đội chủ nhà có...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X