Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern đường hoàng vào chung kết: Kẻ chiến thắng là kẻ mạnh

Thứ Năm 20/08/2020 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận bán kết vừa diễn ra, Hùm xám dù gặp không ít khó khăn nhưng vẫn huỷ diệt đối thủ 3 bàn không gỡ. Dưới đây là những điểm nhấn trận Lyon vs Bayern bán kết cúp C1.

Siêu phẩm của Gnabry

Ngôi sao sáng nhất trận đấu này, không ai khác chính là Serge Gnabry với một cú đúp. Trong đó, pha ghi bàn đầu tiên của anh xứng đáng được xem như siêu phẩm với cú dứt điểm tuyệt vời, cùng những bước chạy đỉnh cao trước đó. Chưa kể, bàn thắng bằng chân không thuận này gợi nhớ tới thói quen của Arjen Robben, cũng là một huyền thoại của Bayern Munich.

Sao trẻ sinh năm 1995 đã có 9 bàn thắng trong 9 trận đấu tại Champions League mùa này, một phong độ tuyệt vời và góp công lớn đưa Hùm xám tiến vào trận chung kết. Từ ngôi sao bị Arsenal ruồng bỏ, từng bị xem là không đủ trình đá cho West Brom, giờ đây sự tiến bộ thần tốc của Gnabry đã khiến tất cả ngạc nhiên.

Sau trận đấu, HLV Hansi Flick đã thừa nhận tiền vệ gốc Bờ Biển Ngà đang “tiến gần tới đẳng cấp thế giới”, và nếu duy trì phong độ này trong trận chung kết C1 – Gnabry sẽ nghiễm nhiên đạt tới đẳng cấp hàng đầu.

Điểm nhấn Lyon vs Bayern Munich Kẻ thắng là kẻ mạnh hình ảnh

Gnabry lập siêu phẩm giữa vòng vây dày đặc của Lyon

Lyon trả giá đắt

Trên thực tế, diễn biến trên sân phản ánh đúng kết quả 3-0 nghiêng về Bayern Munich, nhưng chiến thắng này của Hùm xám không dễ dàng như vậy. Trong những phút đầu tiên, họ thậm chí còn bị Lyon gây áp lực và bị đẩy lùi. Cùng với đó, những cơ hội mười mươi chút nữa đã giúp Sư tử sông Rhone vươn lên dẫn trước.

Có cơ hội và không ghi bàn, đó là nguyên nhân khiến Lyon thất bại tan nát trước một Bayern Munich “máu lạnh”. Chỉ 1 phút sau pha dứt điểm trúng cột dọc của Ekambi, Lyon nhận bàn thua đầu tiên. Nếu đại diện Ligue 1 ghi dù chỉ 1 bàn thắng trong những cơ hội mà họ tạo ra, chưa biết chừng họ có thể gây nên địa chấn – hoặc ít nhất cũng khiến trận bán kết hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bayern đường hoàng vào chung kết Kẻ chiến thắng là kẻ mạnh hình ảnh gốc 2

Depay lẽ ra phải đưa Lyon vươn lên dẫn trước từ sớm, nhưng cú dứt điểm này đã dội cột dọc

Năm tuyệt vời của Bayern Munich

Với chiến thắng huỷ diệt trước Lyon, Bayern cán một loạt cột mốc ấn tượng. Họ đã ghi tới 42 bàn thắng ở Champions League mùa này, chỉ kém thành tích 45 bàn mà Barca từng làm được ở mùa giải 1999/2000. Tính trên mọi mặt trận, Bayern đang sở hữu chuỗi bất bại 29 trận – với chỉ duy nhất 1 trận hoà và ghi tổng cộng 97 bàn (trung bình 3,4 bàn/trận).

Trong suốt hành trình đi đến trận chung kết, Bayern đã toàn thắng cả 10 trận và hầu như không phải gặp bất kỳ trở ngại nào (cho dù đó là Barca của Leo Messi). Đối thủ gần nhất của họ, Lyon đơn giản là không có cơ hội để chiến đấu trước một đội bóng quá xuất sắc. Sau trận, tiền đạo bỏ lỡ cơ hội Ekambi tóm gọn: “Chúng tôi có thể làm tốt hơn, nhưng khi đã bỏ lỡ cơ hội và đối đầu trực tiếp, chúng tôi nhận ra Bayern là CLB không thể đánh bại.” 

Xét về danh hiệu, Lewandowski và các đồng đội đã giành Bundesliga và cúp Quốc gia Đức ở mùa giải này. Họ sẽ hoàn tất cú ăn ba nếu vượt qua PSG ở trận chung kết Champions League, và Bayern hoàn toàn có cơ hội để khép lại một mùa giải thần thánh của mình, trong lần đầu tiên dẫn dắt đội của Hansi Flick.

Bayern vs Lyon ava

Không thể cản Bayern Munich vào thời điểm này

Chờ chung kết trong mơ

“Đó sẽ là bữa tiệc của bóng đá tấn công, là trận đấu đỉnh cao với những cầu thủ giỏi nhất ở châu Âu, một trận đấu mà bất cứ ai cũng mơ ước tham dự với tư cách cầu thủ” – hậu vệ Alphonso Davies hào hứng chia sẻ trước cơ hội đối đầu “xe đua” Kylian Mbappe. Quả thực, đó là tất cả những gì có thể trông đợi ở một mùa giải khó khăn này.

Bayern Munich, kẻ huỷ diệt châu Âu. PSG, điệu Samba đầy cảm hứng và có lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Champions League – sẽ là cuộc hội ngộ thượng đỉnh trong một mùa giải khó quên (và khó khăn) vì đại dịch Covid.

HLV Flick sau chiến thắng trước Lyon khẳng định luôn, “chúng tôi sẽ không phòng ngự”. Đương nhiên, PSG cũng sẽ như vậy, và tất cả người hâm mộ bóng đá đang chờ đợi một trận đôi công giữa những cầu thủ hàng đầu.

Thong so tran dau Lyon 0-3 Bayern

Thông số trận đấu Lyon vs Bayern Munich 0-3


Chiêm ngưỡng siêu phẩm tựa Robben của Serge Gnabry
Rạng sáng nay, tiền vệ Serge Gnabry đã lập cú đúp trong thắng lợi 3-0 của Bayern vs Lyon, trong đó bàn thắng đầu tiên là một siêu phẩm.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Lyon 0-3 Bayern Munich
Lyon đã không thể tạo ra bất ngờ khi thất bại 0-3 trước Bayern Munich ở bán kết Champions League, cùng điểm qua những thống kê Lyon vs Bayern Munich ấn tượng...
Huỷ diệt Lyon, HLV Flick sẵn sàng gặp PSG ở chung kết
Chia sẻ sau chiến thắng trước Lyon, HLV Hansi Flick của Bayern Munich tỏ ra rất tự tin trước cơ hội lên ngôi vô địch Champions League.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X