Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện trọng tài bắt chính trận chung kết Champions League 2022/23

Thứ Ba 23/05/2023 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài người Ba Lan, ông Szymon Marciniak sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều khiển trận chung kết Champions League mùa này giữa Man City và Inter Milan.

Tối qua 22/5, UEFA đã công bố danh tính tổ trọng tài điều khiển trận chung kết Champions League 2022/23. Theo đó, trọng tài người Ba Lan, Szymon Marciniak sẽ đảm nhận nhiệm vụ bắt chính. Cùng làm việc trên sân với ông Szymon Marciniak còn có hai trợ lý đồng hương Tomasz Listkiewicz và Pawel Sokolnicki.

Đáng chú ý, bộ ba trọng tài kể trên cũng chính là những người “cầm cân nảy mực” trong trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.

Trong khi đó, các trọng tài người Ba Lan khác gồm Tomasz Kwiatkowski và Bartosz Frankowski sẽ phụ trách phòng VAR, còn trọng tài thứ tư là ông Istvan Kovacs.

Trước đó, ông Marciniak cũng bắt chính trận bán kết lượt về Champions League mùa này giữa Man City và Real Madrid. Đây là trận đấu mà đoàn quân của Pep Guardiola “huỷ diệt” đối thủ với 4 bàn không gỡ để đoạt tấm vé dự chung kết.

Szymon Marciniak

Trọng tài Szymon Marciniak sẽ điều khiển chính trận đấu giữa Man City và Inter Milan tại chung kết Champions League mùa này

Cuộc đối đầu giữa Man City và Inter Milan sắp tới sẽ là lần thứ 8 ông Marciniak cầm còi chính ở Champions League mùa này. Trước đó, trọng tài sinh năm 1981 đã điều khiển các trận đấu giữa Atletico Madrid vs Porto, Barca vs Inter Milan, Dinamo Zagreb vs AC Milan, Marseille vs Tottenham, Porto vs Inter Milan và Napoli vs AC Milan.

Szymon Marciniak bắt đầu sự nghiệp cầm còi tại giải vô địch quốc gia Ba Lan từ năm 2009 và trở thành trọng tài FIFA vào năm 2013.

Tại đấu trường bóng đá châu Âu, vị vua áo đen này từng đảm nhiệm tại nhiều trận đấu quan trọng.  Ông Szymon Marciniak được đánh giá là trọng tài hay nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. 

Trận chung kết Champions League 2022/23 giữa Man City và Inter sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng 11/6 (giờ Hà Nội) trên sân Ataturk Olympic (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X