Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ hạ Bayern nhờ sự trở lại của Van Dijk và Lallana?

Thứ Ba 12/03/2019 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Bayern Munich vs Liverpool, sự trở lại của Virgil van Dijk và Adam Lallana giúp đội bóng thành phố Cảng có thêm những hy vọng giành vé vào tứ kết Champions League 2018/19.

Sự trở lại của Van Dijk


Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018/19 giữa Liverpool và Bayern Munich tại Anfield, hàng công đội khách đã không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Trong 90 phút thi đấu, “Hùm xám” chỉ tung ra 9 cú dứt điểm nhưng không một lần bóng đi trúng khung thành. Thủ môn Alisson đã không có cơ hội được khẳng định khả năng của mình. Fabinho và Matip được khen ngợi hết lời khi “bắt chết” Robert Lewandowski và những ngôi sao tấn công khác của “Hùm xám”.
Bayern Munich vs Liverpool Sự trở lại của Van Dijk và Lallana  hình ảnh

Virgil van Dijk trở lại trong trận đấu lượt về với Bayern Munich


Liverpool đã chơi chặt chẽ ở trận lượt đi, song phải thừa nhận rằng việc Bayern Munich chủ động chơi phòng ngự là lý do khiến hàng thủ đội chủ nhà không phải đối mặt với nhiều sự đe dọa. Ở trận lượt về trên đất Đức, Bayern với lợi thế sân nhà chắc chắn sẽ chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, sức ép lên khung thành Alisson sẽ dữ dội hơn rất nhiều.

Ở trận đấu tại Anfield, Virgil van Dijk không thể góp mặt vì án treo giò. Tuy nhiên, ngôi sao người Hà Lan có thể cùng các đồng đội hành quân tới Đức để tham dự trận đấu lượt về. Trước những áp lực từ phía Bayern Munich, sự trở lại của trung vệ 27 tuổi thực sự cần thiết với đội bóng của nước Anh.

Mùa giải này, Virgil van Dijk đang chơi cực tốt, anh được ví như bức tường thép trước khung thành thủ môn Alisson. Kể từ khi cập bến Anfield từ Southampton vào tháng 1 năm 2018, cầu thủ người Hà Lan giúp hàng thủ đội bóng thành phố Cảng chắc chắn hơn rất nhiều.

Van Dijk sở hữu những tố chất của một trung vệ hàng đầu, bao gồm tốc độ, sức mạnh, khả năng không chiến, chọn vị trí và liên kết với các đồng đội. Ngoài ra anh còn có khả năng lãnh đạo. Mùa giải này, những thống kê của cầu thủ sinh năm 1991 là cực kỳ ấn tượng.
Van Dijk dang dat phong do cuc cao

Van Dijk đang đạt phong độ cực cao


Ở Ngoại hạng Anh, trung vệ người Hà Lan phá bóng 4.7 lần/90 phút, ngôi sao 27 tuổi đặc biệt gây ấn tượng ở khả năng không chiến. Cụ thể, cứ mỗi 90 phút cựu sao Southampton lại có 6.8 lần không chiến thành công.

Bayern sở hữu những cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và có khả năng tạt bóng tốt, chắc chắn họ sẽ thực hiện nhiều quả tạt hướng đến vị trí của Lewandowski, người có khả năng không chiến rất tốt. Với khả năng tranh chấp và chọn vị trí tốt, chắc chắn sự trở lại của Van Dijk sẽ giúp NHM Liverpool yên tâm hơn rất nhiều trong những tình huống bóng bổng và bóng chết.


Con bài tẩy Adam Lallana


Nếu như sự trở lại của Van Dijk giúp hàng thủ Liverpool chắc chắn hơn rất nhiều, thì việc Adam Lallana bùng nổ trước Burnley giúp HLV Klopp có thêm những phương án để tạo ra đột biến. Lữ đoàn đỏ không thể ghi bàn ở 3 trong 4 trận gần đây, HLV klopp đã tạo ra sự thay đổi nơi hàng tiền vệ trong trận tiếp Burnley trên sân nhà ở vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19. 
Lallana tro lai an tuong truoc Burnley

Lallana trở lại ấn tượng trước Burnley


Cầu thủ mới trở lại sau chấn thương Adam Lallana được lựa chọn đá chính chứ không phải Xherdan Shaqiri và Naby Keita. Mặc dù rời xa sân cỏ trong một thời gian khá lâu, song tiền vệ người Anh đã có màn trình diễn thăng hoa khi được đá chính trở lại.

Ngôi sao sinh năm 1988 góp dấu giày vào 50% số bàn thắng mà Liverpool có được trước Burnley. Đầu tiên, Lallana thực hiện đường chuyền dài đổi cánh tới Mohamed Salah đã tạo nên bàn san bằng tỷ số của Roberto Firmino. Ở bàn thắng nhân đôi cách biệt, tiền vệ 30 tuổi tranh chấp với Phil Bardsley, tạo điều kiện cho Sadio Mane dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1.

Lallana đã làm rất tốt nhiệm vụ kết nối giữa tuyến giữa và hàng công. Chỉ trong hiệp 1, anh có 38 đường chuyền về phía sân đối phương, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Trong hơn 70 phút trên sân cầu thủ người Anh tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội, thực hiện 1 pha dứt điểm, 2 lần tranh chấp trên không thành công cùng tỷ lệ tắc bóng thành công 100% (4/4).

Màn trình diễn thăng hoa của Lallana có thể giúp anh chiếm được một vị trí đá chính trong chuyến làm khách trên sân của Bayern. Với sự đa năng cùng khả năng sáng tạo, Lallana có thể trở thành “con bài tẩy” giúp The Kop giành vé vào tứ kết Champions League mùa này.

Highlight Liverpool vs Burnley vong 30 NHA


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X