Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool giúp bóng đá Anh tái lập kỳ tích 10 năm có một

Thứ Năm 14/03/2019 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2008/09, Premier League sẽ đóng góp đầy đủ cả 4 đại diện và chiếm trọn một nửa số vé tứ kết Champions League.

Vượt qua bất lợi bị cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi trên sân nhà, Liverpool xuất sắc đánh bại Bayern Munich với tỷ số 3-1 ngay tại đất khách Allianz Arena. Không chỉ riêng gì thầy trò Jurgen Klopp, đây còn là chiến thắng cho cả nền bóng đá Anh trên trường Châu Âu.

Bóng đá Anh ở Champions League góp mặt đủ 4 đại diện cho tứ kết hình ảnh
Liverpool chiến thắng Bayern Munich và giúp bóng đá Anh ở Champions League góp mặt đủ cả 4 đại diện cho vòng tứ kết

Liverpool đã theo chân đi tiếp với ba đồng hương Manchester United, Manchester City và Tottenham Hotspur, qua đó giúp Premier League bảo toàn lực lượng sau vòng 1/8 Champions League này. Thế là xứ sở sương mù sẽ đóng góp đầy đủ cả 4 đại diện và chiếm trọn một nửa số suất chơi tứ kết sắp tới.

Đây là kỳ tích mới chỉ đúng bóng đá Anh có thể làm được, không chỉ một mà đây thậm chí đã là lần thứ ba. Tròn 10 năm trước ở hai mùa giải 2007/08 và 2008/09, Premier League cũng thăng hoa tương tự như thế này, với sự hiện diện của Arsenal và Chelsea thay thế cho Manchester City và Tottenham hiện tại.

Bong da Anh o Champions League
Bóng đá Anh ở Champions League góp mặt đủ 4 đại diện cho vòng tứ kết

Trong hai mùa giải đó, Manchester United đều đi đến trận chung kết và một lần mang vinh quang về cho quê hương với chức vô địch năm 2008 sau khi đánh bại đồng hương Chelsea. Đáng tiếc khi sang năm tiếp theo, Quỷ Đỏ không thể trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ ngôi vương Champions League với trận thua 0-2 tâm phục khẩu phục trước Barcelona.

Bên cạnh các đội bóng Anh, 4 suất tứ kết Champions League còn lại của mùa giải này bao gồm Barcelona, Juventus, Ajax Amsterdam và Porto. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào hồi 18h00 ngày thứ sáu 15/3 (giờ Việt Nam).

Hạ gục Bayern Munich, Liverpool chịu tổn thất lớn cho vòng tứ kết
Tấm thẻ vàng không đáng có khi đã an bài chiến thắng khiến hậu vệ trái Andrew Robertson bị treo giò ở trận đấu tiếp theo, nhưng người hùng Virgil Van Dijk vẫn...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X