Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Dùng bóng chết tìm cửa sống

Thứ Tư 14/09/2022 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool rất chật vật mới hạ gục được Ajax trên sân nhà Anfield nhờ bàn thắng của Matip ở những phút cuối cùng của trận đấu. Nhưng có một điểm sáng rút ra được từ màn trình diễn của The Kop đó chính là những quả bóng chết.

Màn trình diễn của Liverpool trước Ajax có lẽ không phải là những gì mà HLV Klopp kỳ vọng. Thậm chí, Liverpool hoàn toàn có thể thua trận nếu như Ajax tận dụng tốt những cơ hội trong hiệp hai. Cũng vì thế mà Klopp không hề giấu giếm sự vui mừng sau khi Joel Matip đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng muộn màng cho Liverpool.

Sau một chiến thắng hú vía, giờ thì Liverpool đã lạc quan hơn và có một nền tảng để hướng tới thành công ở mùa giải này.

matip
Bàn thắng của Matip khiến cầu trường Anfield vỡ òa cảm xúc

Chiều sâu lực lượng của Liverpool là một yếu tố đã tạo nên sự khác biệt. HLV Klopp đã ném hết những con bài tấn công chất lượng vào sân từ ghế dự bị và được tưởng thưởng bằng một bàn thắng quý giá. Dù các cầu thủ dự bị không trực tiếp ghi bàn nhưng nguồn năng lượng mà họ mang lại giúp Liverpool dễ dàng áp đảo Ajax trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Một điểm sáng khác của Liverpool trong trận đấu vừa qua là những tình huống cố định. Trên thực tế, bàn thắng mà Matip ghi được xuất phát từ một quả phạt góc.

Liverpool đang ngày càng chứng tỏ được sự khó chịu trong cách dàn xếp thực hiện những tình huống cố định. Đoàn quân của Klopp đã có 208 pha dứt điểm ở Premier League mùa trước từ bóng chết – thành tích cao nhất giải.

Liverpool Dùng bóng chết tìm cửa sống 1
Cặp Van Dijk và Matip giống như những pháo đài bay khiến hàng thủ Ajax không thể nào chống đỡ

Mối đe dọa đó được thể hiện rõ ở trận đấu với Ajax. Trước khi Matip ghi bàn, chính cầu thủ người Cameroon và Van Dijk đã có 6 tình huống dứt điểm về khung thành Ajax từ những quả phạt góc. Chỉ tính riêng chất lượng những cơ hội này cũng đã đáng giá 0,5 bàn thắng kỳ vọng – gấp đôi so với chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Ajax ở trận đấu vừa qua.

Hết lần này đến lần khác, các cầu thủ Liverpool luôn là những người chạm được bóng trước trong các tình huống cố định. Đây là một món vũ khí nguy hiểm và đủ khả năng cứu thoát The Kop khỏi những tình huống hiểm nghèo, chẳng hạn như trận đấu với Ajax vừa qua.

Bàn thắng của Matip có cảm giác sẽ xoay chuyển mùa giải của Liverpool. Và những miếng đánh cố định chắc chắn sẽ còn cứu rỗi Liverpool nhiều lần nữa ở mùa giải này nhờ tính hiệu quả phải nói là phi thường.

Video cúp C1 Liverpool vs Ajax: Bàn thắng phút 89Video cúp C1 Liverpool vs Ajax: Bàn thắng phút 89
Video cúp C1 Liverpool vs Ajax rạng sáng nay 14/9, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Champions League 2022/2023 Liverpool vs Ajax Amsterdam hôm nay
Van Dijk chỉ trích các cựu cầu thủ vì khiến Liverpool chịu thêm áp lựcVan Dijk chỉ trích các cựu cầu thủ vì khiến Liverpool chịu thêm áp lực
Van Dijk đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích từ các cựu cầu thủ sau chiến thắng của Liverpool trước Ajax.
HLV Klopp thở phào sau chiến thắng hú vía trước AjaxHLV Klopp thở phào sau chiến thắng hú vía trước Ajax
HLV Klopp đã lên tiếng ca ngợi các học trò sau khi Liverpool giành chiến thắng vất vả trước Ajax tại Anfield để khép lại chuỗi trận tệ hại của đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X