Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool có nguy cơ đụng "thứ dữ" tại vòng knock-out Champions League

Thứ Tư 02/11/2022 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không thể về nhất ở bảng A sau vòng đấu bảng UEFA Champions League năm nay, CLB Liverpool đang đối mặt với nguy cơ chạm trán một đối thủ rất mạnh ở vòng 16 đội sắp tới. 

Vào rạng sáng nay 2/11 theo giờ Việt Nam, lượt trận cuối tại bảng A đã diễn ra. Và với lợi thế sân nhà, CLB Liverpool đã đánh bại đối thủ Napoli với tỷ số 2-0. Song kết quả này không thể giúp họ có được ngôi đầu do đã để thua 1-4 trước chính Napoli ở lượt đi. 

fbl-eng-pr-liverpool-leeds-1200x800
CLB Liverpool có thể đối mặt với đối thủ rất mạnh ngay ở vòng 1/8.

Với việc ngậm ngùi về nhì khi có cùng 15 điểm như Napoli, điều này cũng khiến thầy trò Jurgen Klopp đối mặt nguy cơ chạm trán đối thủ rất mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp sắp tới. 

Theo quy định, đội nhì bảng sẽ gặp đội bóng dẫn đầu ở 1 trong số 7 bảng đấu còn lại. Bên cạnh đó, các CLB trong cùng một liên đoàn cũng sẽ không gặp nhau ở vòng 16 đội. 

Và không may cho The Kop là ở giải đấu năm nay, các đội bóng đồng hương của họ lại rủ nhau về nhất. Đó là Tottenham (nhất bảng D), Chelsea (đã chắc chắn về nhất bảng E) và Man City (đã chắc chắn nhất bảng G).

Việc Chelsea và Man City được xác định về nhất ngay cả khi thua ở lượt đấu cuối là vì họ đang hơn đối thủ bám đuổi trong bảng 3 điểm (là các đội AC Milan và Dortmund) và đồng thời cũng hơn hẳn về thành tích đối đầu. Do đó nếu trường hợp hai đội bằng điểm xảy ra thì hai đại diện Ngoại hạng Anh vẫn sẽ nhất bảng vì hơn ở thành tích đối đầu trực tiếp.

Vì vậy, Liverpool với tư cách đội về nhì bảng A chỉ có thể chạm trán đối thủ về nhất của một trong 4 bảng còn lại, được xác định là Porto (nhất bảng B), Bayern Munich (nhất bảng C), Real Madrid (khả năng cao về nhất bảng F) và PSG (khả năng cao về nhất bảng H). 

Ngoại trừ Porto thì những đội còn lại đều rất khó chơi, và rõ ràng việc không thể về nhất bảng A đã khiến Liverpool đối mặt với bất lợi lớn tại vòng 1/8 sắp tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X